Hướng dẫn cách xay bột sắn dây hiệu quả mà chất lượng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 1,00 out of 5)
Loading...
0
1005

Bột sắn dây là loại thực phẩm phổ biến trên thị trường của nước ta, cũng đã lan truyền trên các thị trường trên thế giới. Vì bột sắn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát , thanh lọc cơ thể và nhiều công dụng tốt nữa, đặc biệt hơn là làm đẹp, làm trắng da hay trị tàn nhang. Vì vậy sắn dây có mặt trên thị trường là vì nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Với cách làm sắn dây cũng không khó và chúng ta có thể làm tại nhà để yên tâm về sức khỏe an toàn cho gia đình hay người thân.

cách xay bột sắn dây hiệu quả mà chất lượng tại nhà
cách xay bột sắn dây hiệu quả mà chất lượng tại nhà

Cách xay sắn dây thành bột tại nhà an toàn.

Đầu tiên chúng ta cần nguyên liệu là củ sắn dây, bạn muốn làm nhiều bột sắn thì chúng ta cần phải sử dụng nhiều củ sắn dây. Ví dụ như 8 cân sắn dây thì bạn chỉ có thể làm ra 2 cân bột sắn. Chúng ta cần thêm nước và một vài bông hoa bưởi. Còn dụng cụ thì bạn cần phải có tô đựng, dao mài, vỉ lọc bột sắn, vải lọc, túi nilon và cuối cùng là mâm. Sau đây là các giai đoạn để thực hành làm bột sắn dây tại nhà.

Có thể bạn quan tâm

Bước 1Bạn đem củ sắn dây ra rửa sạch cho hết các chất bụi bẩn, bóc vỏ và rửa lại vài lần nữa cho trắng và sạch hơn, lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa để làm trắng vì rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo chọn bột sắn dây nguyên chất tốt nhất cho sức khỏe

Cách phân biệt bột sắn dây Trung Quốc và bột sắn dây Việt Nam

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của bột sắn dây

 Sắn dây thực dưỡng tốt cho sức khỏe
Củ sắn dây tươi

Bước 2Bạn sử dụng vật phẩm là dao mài để mài vụn sắn dây, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố làm nhanh hơn và nhuyễn vụn hơn.

Bước 3Bạn hòa sắn dây vào nước theo tỉ lên 1-4 (1 phần sắn và 4 phần nước) rồi cho vào vỉ lọc để lọc lấy nước bột ra rồi nhào bóp bột sao cho thu lại được số bột tối đa. Và phần bã sẽ được bỏ đi.

Bước 4: Nước bạn đã lọc sẽ có màu trắng đục do khi lọc phần nhựa của sắn còn chứa trong đó. Bạn cho phần đã lọc vào tô sạch và thêm nước vào sao cho đủ để làm trắng cho phần nhựa sắn mất dần đi, mỗi ngày thay nước 2 đến 3 lần và sau 7 đến 10 ngày thì thu được 1 tô bột sắn có màu trắng nhìn rất bắt mắt.

Bước 5Khi bột sắn dây được khuấy đều với nước rồi được lọc qua nhiều lớp vải xếp lên nhau, vì như vậy thì các tạp chất sẽ được loại bỏ. Sau đó dùng túi nilon xếp sau đáy của tô để làm trắng bột. Làm trong ít nhất 10 đến 12 tiếng, khi bột đã trắng thì gạt bỏ nước ở trên bề mặt của tô.

Bước 6Sau khi phần tinh bột đã trắng bạn đem để lên mâm hay các thiết bị cách mặt đất để tranh bẩn ra phơi cho đến khi khô hoàn toàn. Các bạn lưu ý sấy càng khô thì bột sắn được bảo quản càng lâu.

Bước 7: Để bột sắn dây thơm hơn thì bạn cần ướp với hoa bưởi cùng với bột sắn để có hương hoa tuyệt vời từ hoa bưởi và bột sắn.

Bước 8: Sau khi đã hoàn thành việc ướp thì bạn cho bột sắn vào lọ thủy tinh để bảo quan tốt nhất.

Nơi lựa chọn bột sắn dây nguyên chất và đảm bảo chất lượng.

Sản phẩm bột sắn dây của mẹ tự nhiên
Bột sắn dây ta nguyên chất 100% sắn dây trồng từ vùng đồi núi Ba Vì

Bạn đang muốn tìm một địa điểm thích hợp để mua bột sắn dây ta an toàn và nguyên chất. Mẹ tự nhiên sẽ là nơi mà bạn muốn tìm kiếm, với sự uy tín và đảm bảo chất lượng cho khách hàng luôn là điều quan trọng nhất của mẹ tự nhiên. Vì vậy mẹ tự nhiên sẽ là nơi thích hợp mà bạn muốn tìm kiếm để lựa chọn cho mình bột sắn dây ta chất lượng nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here