Hoa nhài hồng – Nữ thần của các loại hoa nhài

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 4,00 out of 5)
Loading...
1
2931

Trong các loại hoa nhài, có thể nói hoa nhài hồng là hoa thơm nhất. Mùi thơm của nó ngọt ngào quyến rũ lay động lòng người cùng dáng vẻ kiêu sa thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Loại hoa vừa đẹp vừa có nhiều công dụng mang lại sức khỏe cho mỗi người

Hoa nhài hồng có đặc điểm gì?

Hoa nhài hồng có tên gọi tiếng anh là Jasminum polyanthum thuộc loại cây thân leo. Cây được xuất xứ từ Trung Quốc và ngày nay được trồng ở một số nơi khác nhau trên thế giới. căn cứ vào tên gọi của nó có thể biết được hoa nhài hồng có màu hồng nhưng để biết cụ thể chính xác như thế nào thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

đặc điểm của hoa nhài hồng
đặc điểm của hoa nhài hồng

Hoa nhài hồng không giống như các loại hoa nhài thông thường khác, chúng thuộc cây thân leo. Mỗi cây tạo thành từng bụi nhỏ xum xuê nên được nhiều người trồng ở trước hiên nhà hay ban công vừa có tác dụng làm đẹp lại mang lại che  bóng mát cho ngôi nhà. Jasminum polyanthum có năm cánh trắng muốt thon dài trông rất bắt mắt nên được rất nhiều người chơi hoa lựa chọn làm cây cảnh trong nhà.

Cây cho ra nụ hoa màu hồng nhưng một thời gian nhưng sau khi nở hoa thì chỉ còn màu hồng ở cuống hoa . Cánh hoa màu trắng muốt thanh khiết. Nhụy hoa là những chấm nhỏ màu vàng li ti nhô lên trông rất đẹp . Hoa nhài hồng ít khi kết thành quả. Sau khi ra hoa, vài ba ngày sau hoa tàn và ra hoa mới. Lá cây nhài hồng thuộc loại lá kép , tạo bởi 5-7 lá nhỏ mang màu xanh đậm, mặt trên của lá bóng mịn tràn đầy sức sống.

Nhài hồng là một cây phát triển nhanh, vào mùa đông chồi hoa có màu hồng đỏ nhưng khi đến đầu mùa xuân hoa nở lại cho ra màu trắng thơm mát. Với vẻ đẹp thanh tao độc đáo , hoa nhài hồng được trồng phổ biến ở châu Âu, đặc biệt là Mỹ.

Tại sao nói hoa nhài hồng là nữ thần của các loài hoa nhài?

Tại sao nói hoa nhài hồng là nữ thần của các loài hoa nhài
Tại sao nói hoa nhài hồng là nữ thần của các loài hoa nhài

Hoa nhài hồng mang vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết đan xen giữa hai màu trắng – hồng đẹp đẽ mà ít loài hoa nào có được. Trong các loại hoa nhài, hoa nhài hồng có mùi thơm ngọt ngào và quyến rũ nhất nên người ta lấy hoa này chế biến làm nước hoa say mê lòng người.

Hoa nhài hồng có công dụng gì?

Hoa nhài hồng phù hợp làm cây cảnh trang trí ở nhiều nơi bởi vẻ đẹp độc đáo, màu sắc quyến rũ bắt mắt. Trồng hoa nhài làm cho không gian sống và  làm việc thêm gần gũi với thiên nhiên.Mùi thơm từ hoa làm cho mọi người có  cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng mệt mỏi và mang lại sức sống cho ngày làm việc vất vả.

Hoa nhài hồng có mùi thơm rất tự nhiên, đặt trong phòng ngủ rất thích hợp giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Bạn cần ngắt một cành hoa nhài tươi có nhiều hoa cắm trong một bình thủy tinh nhỏ đựng một ít nước để giữ cho hoa được tươi lâu hơn.

Cách trồng hoa nhài hồng ?

  • Cần chọn giống hoa nhài hồng là những cao khỏe,không bị sâu bệnh. Đất trồng hoa nhài phù hợp là đất thịt pha cát, đất mùn có lót ít phân bón để cây có đủ chất dinh dưỡng và phát triển tốt.
  • Trồng cây ở nơi có diện tích rộng hoặc giàn leo, đất cao ráo vì cây nhài hồng thuộc giống cây leo, nhưng không chịu được úng nên cần trồng ở nơi có khả năng thoát nước tốt. Cây nhài hồng trồng ở những nơi có nhiều nắng gió để cây phát triển nhanh.
  • Thường xuyên chăm sóc cho cây một cách hợp lí, ở mỗi giai đoạn cây cần những chế độ chăm sóc khác nhau, cần bón nhiều phân và nước hơn để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.
  • Cắt tỉa và tạo dáng cho cây để có một cây nhài đẹp như ý muốn. Đồng thời loại bỏ những cành cây sâu bệnh, phát hiện và chữa bệnh kịp thời cho cây vào mùa hè, cây cần nhiều nước hơn vì nhiệt độ mùa hè ở Việt Nam thường cao hơn. Chú ý tưới nước cho cây vào buổi sáng để cây có thể hấp thụ nước một cách  tốt nhất .

    Cach trồng hoa nhài hồng sai hoa
    Cach trồng hoa nhài hồng sai hoa

Hoa nhài hồng trồng ở đâu thì phù hợp?

Hoa nhài hồng thuộc cây thân leo nên thích hợp trồng ở ban công hay vườn nhà, những nơi có diện tích, tạo không gian sống trang trọng mang lại mùi thơm ngào ngạt. Những nơi trồng hoa nhài hồng là nơi lí tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc stress.

Trồng hoa nhài ở khu đô thị , khu nghỉ mát,công viên cũng rất phù hợp bởi giống hoa nhài hồng mang vẻ sang trọng, thanh tao rất dễ thu hút du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Trở thành địa điểm lí tưởng để những bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh.

Hoa nhài hồng là một nữ thần của các loại hoa nhài. Vẻ đẹp của nó đã khiến nhiều người yêu thích và si mê. Mùi thơm ngát hương dịu nhẹ mang lại cảm giác thư thái cho người xung quanh. Hơn nữa, nó lại thích hợp trồng ở nhiều nơi và không mất công chăm sóc cầu kì nên lựa chọn  Jasminum polyanthum  trồng sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe của chúng ta.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here