Những thực phẩm tốt cho trái tim của bạn

Những thực phẩm tốt cho trái tim của bạn

Hằng ngày, khẩu phần ăn của chúng ta có khả năng giúp cơ thể khỏe mạnh, một trái tim không bệnh tật. Sau đây là những thực phẩm đã được nhiều nghiên cứu đánh giá cao về khả năng hỗ trợ phòng chống và đều mang lại lợi ích rất tốt cho hệ tim mạch.

Các loại đậu: Các loại đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành hay đậu ván… đều chứa rất nhiều axit béo omega-3, canxi và những chất xơ hòa tan. Đậu nành có thể giúp làm giảm cholesterol. Chứa ít chất béo bão hòa, đậu nành là nguồn protein rất dồi dào cho những bữa ăn tốt cho tim mạch.

Ăn nhiều rau củ và hoa quả:

Các loại rau củ và trái cây chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe được gọi là các flavonoid, hoạt động như các chất chống ôxi hóa và có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tim mạch các hoa quả như: chuối, nho, cam… rất giầu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, hoa quả và rau xanh chứa rất nhiều chất xơ hòa tan giúp tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể, nhờ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Rau bina cũng như một số loại rau lá xanh thẫm (rau muống, dền,…)  có chứa folate và vitamin B9. Folate không chỉ đóng vai trò quan trọng bảo vệ tim mạch khỏe mạnh còn có thể làm giảm homocysteine trong máu, ngăn ngừa bệnh đột quỵ, giảm huyết áp...

 Các loại đậu và cá thu rất tốt cho người bệnh tim mạch.

Cá:

Các loại cá có chứa nhiều dầu như cá hồi, cá trích và cá thu - là những thành phần tuyệt vời trong khầu phần ăn tốt cho tim bởi vì chúng có chứa nhiều omega-3 và acid béo chứa ít triglyceride (một loại chất béo bao gồm glycerol và ba loại acid béo - thường được tìm thấy trong động vật và thực vật), có thể giúp bạn cải thiện lượng cholesterol cũng như điều hòa huyết áp trong cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

-Bột Sắn Dây có tác dụng gì

-Vòng Dâu Tằm giúp cho bé khỏi khóc đêm đúng hay sai

-Bấn loạn trước tin Gối Đinh Lăng có thể gây hại tới sức khỏe

-Sự thật không ngờ của lá Tía Tô

 

Trà xanh: Các nhà khoa học ở đại học Boston (Mỹ), nghiên cứu trên 50 bệnh nhân tim mạch, trong đó mỗi người được yêu cầu uống 4 tách trà mỗi ngày cùng nước lọc, các nhà khoa học đã kết luận: “Trà có thể cải thiện một cách đáng kể hoạt động của mạch máu trong cơ thể”. Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy thức uống này có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và một số chứng ung thư. Ngoài ra, chất flavonoid có trong trà và một số thực phẩm khác như táo, nho, hành... còn giúp chúng ta hạ thấp nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, mặc dù mang lại nhiều lợi ích trên nhưng cũng không nên lạm dụng trà và cũng không thể được dùng như một loại thuốc cho tim mạch.  

Thúy Hà - Theo SKĐS