Hoa nhài vàng mang sức sống đến cho mọi nhà

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
1742

Hoa nhài vàng thật đẹp và bắt mắt lại  mang mùi thơm dịu nhẹ, tràn đầy sức sống  giúp chúng ta có thêm năng lượng làm việc, gặt hái được nhiều thành công đem tài lộc về với gia đình.

Vài nét về hoa nhài vàng

Hoa nhài vàng – Carolina có màu vàng rực rỡ, hương thơm ngào ngạt. Carolina xuất xứ từ Bắc Mĩ. Hoa nhài vàng  cũng giống như hoa nhài hồng đều thuộc loại cây thân leo, có xu hướng phát triển thành bụi.

Hoa nhài vàng mang sức sống đến cho mọi nhà
Hoa nhài vàng mang sức sống đến cho mọi nhà

Hoa nhài vàng có màu vàng tươi, ở giữa nhụy hoa cũng là màu vàng nhưng đậm hơn. Hoa có năm cánh thon tròn trông rất đẹp, đường kính của hoa từ 2-3cm chiều cao của cây khoảng 500-700cm . Cây có nhiều cành , mỗi cành nở rất nhiều chùm hoa, mỗi chùm thường từ 3-5 bông, có chùm có đến 7 bông hoa. Từng chùm từng chùm mọc xen kẽ nhau trông rất hài hòa và bắt mắt .

Lá cây nhài vàng thay đổi theo thời tiết, vào thời tiết  lạnh lá cây chuyển sang màu đỏ để có thể chống chọi được với thời tiết. Nhưng nếu đặt ở nơi ấm áp, lá cây sẽ lại chuyển sang màu xanh, màu xanh của cây sẽ được giữ nguyên.

Thời gian cây ra hoa thường là vào mùa hè, tầm tháng 3 đến tháng 5 và có một đợt ra hoa muộn nữa là tháng 9. Đặc biệt cây hoa có thể chịu được rét lạnh nên được trồng ở nhiều khu vực có khí hậu lạnh như phía Bắc của châu Mĩ.

Carolina thích hợp trồng ở nhiều nơi khác nhau như ban công , mái nhà, công viên bởi Carolina thuộc loại cây thân leo nên chúng thích hợp trồng ở những nơi đó mang lại vẻ đẹp độc đáo thu hút mọi người xung quanh.

Hoa nhài vàng mang sức sống đến cho mọi nhà

Cây nhài vàng có màu sắc nổi bật độc đáo thu hút mọi ánh nhìn, màu vàng của Carolina sang trọng như màu vàng của hoa mai căng tràn nhựa sống.

Hoa nhài vàng mang sức sống đến cho mọi người
Những đóa hoa nhài vàng luôn tràn đầy năng lượng

Mùi thơm của Carolina dịu nhẹ khiến cho người xung quanh có cảm giác thư giãn, quên đi mệt nhọc, giảm âu lo và lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tinh chất từ hoa nhài vàng được sử dụng ở trong các Spa để xông hơi trị liệu, làm đẹp da mang lại cho chị em phụ nữ một làn da khỏe mạnh. Sử dụng tinh dầu hoa nhài vàng để làm đẹp rất an toàn, hiệu quả, ít tốn chi phí.

Nước hoa từ hoa nhài vàng được nhiều người lựa chọn bởi nó rất quyến rũ , giữ lại mùi thơm lâu và phù hợp với nhiều người.

Carolina làm hoa trang trí trong nhà hay phòng làm việc cũng rất trang trọng và lịch sự. Để có một lọ hoa nhài vàng đẹp, cần chuẩn bị những vật dụng như: kéo, một lọ hoa nhỏ, nước. Cần chọn những bông hoa tươi, mới ra  để có nhiều mùi thơm nhất. Không nên cắt cành nhiều lá, vì lá sẽ hấp thụ nhiều nước của hoa dêc khiến hoa nhanh héo. Cho một lượng nước vừa phải để tránh tình trạng hoa nhanh thối hỏng.

Ý nghĩa phong thủy của hoa nhài vàng

Hoa nhài vàng có màu vàng tượng trưng cho vinh hoa phú quý, tiền tài. Trồng hoa nhài vàng tại nhà vườn giúp mang lại vận may, đem tài lộc về với gia đình.

Trồng hoa nhài vàng tại nhà sao để nhanh ra hoa?

Để có một cây nhài vàng khỏe mạnh, bạn cần chọn giống kĩ lưỡng ở những địa chỉ tin cậy hoặc có thể nhân giống cây bằng phương pháp giâm cành. Chọn cây cao, lá xanh và thân cây chắc mập để có thể phát triển tốt.

Trồng hoa nhài vàng sao để nhanh ra hoa
Trồng hoa nhài vàng sao để nhanh ra hoa

Sử dụng đất chuyên dụng bán tại các trung tâm giống cây trồng như: Akadama hạt nhỏ  trộn với một ít phân bón để đất có nhiều chất dinh dưỡng.

Cần trồng hoa nhài vàng trong diện tích rộng để cây có thể phát triển tốt nhất, nên trồng ở những nơi có nắng gió và đặc biệt nên trồng ở những khu đất cao, có khả năng thoát nước tốt. Carolina là cây chịu nước kém, vào mùa mưa nên có những biện pháp thoát nước cho cây kịp thời.

Chăm sóc hoa nhài vàng cần tỉ mỉ, cắt bỏ những ngọn non để cây nhanh ra hoa và thường xuyên cắt tỉa tạo dáng cho cây vì Carolina phát triển khá nhanh. ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau cần sự chăm sóc hợp lí khác nhau. Vào thời gian tháng 9,10 cây có thể phát triển nhanh nhất nên cần bón nhiều phân và nước cho cây hơn.

Vì cây mọc thành bụi rậm nên dễ bị bệnh do nhện gây ra, cần phun thuốc để phòng trừ các bệnh do nhện gây ra, để cây khỏe mạnh hơn.

Hoa nhài vàng  không những đẹp độc đáo , hương thơm ngọt ngào quyến rũ mà lại chứa đựng ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Hoa nhài vàng với nhiều công dụng đã giúp cho cuộc sống của mọi người thêm đầy sức sống hơm để sống vui, sống khỏe, sống có ích hơn.

Chúc bạn có một cuộc sống thịnh vượng bên giàn nhài vàng lộng lẫy!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here