3 cách làm trà gừng tốt cho sức khỏe

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
7259

Mẹ tự nhiên – Thời tiết chuyển mùa với những cơn mưa kéo dài khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy uể oải, mệt mỏi và khó chịu trong người. Và những lúc như thế, một tách trà gừng sẽ giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh hơn đấy!

Gừng là một loài thực vật hay được dùng làm gia vị, thuốc. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống vào để điều trị.

công thức làm trà gừng tốt cho sức khỏe
công thức làm trà gừng tốt cho sức khỏe

3 công thức làm trà gừng tốt cho sức khỏe 

Trà gừng là loại thức uống khá phổ biến, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Uống trà gừng mỗi ngày có tác dụng giúp bạn khỏi mệt mỏi, giảm stress, phấn trấn tinh thần. Đặc biệt, trà gừng giúp bạn bảo về sức khỏe tim mạch, giảm đau đầu, cảm cúm và chứng đau bụng kinh của chị em phụ nữ…

Từ những lợi ích tuyệt vời của trà gừng nêu trên,  chúng tôi xin gửi đến các chị em 3 công thức làm trà gừng cực kì ngon và đơn giản giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Công thức 1: Trà gừng mật ong.

Nguyên liệu chuẩn bị: gừng, mật ong, nước sôi để nguội và trà túi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy gừng đã chuẩn bị cạo sạch vỏ rồi mang đi rửa sạch với nước. Sau đó, bạn thái gừng thành dạng hạt lựu cho vào nồi nước và đun sôi. Khi nồi nước gừng sôi, bạn cho lửa liu riu và để trong tầm 20 phút đề gừng bớt cay.

Bước 2: Bạn cho 3 thìa mật ong vào nồi nước gừng vừa đun sôi và tiếp tục đun chúng tầm 5-7 phút nữa rồi tắt bếp và để một lúc cho nước gừng mật ong nguội.

Bước 3: Sau khi nước gừng mât ong đã nguội hẳn bạn cho chúng vào một lọ thủy tinh và bảo quản bằng tủ lạnh (để dùng được nhiều lần).

Bước 4: Bạn lấy một túi trà pha với nước sôi, lấy ít nước gừng mật ong đã làm sẵn để trong tủ lạnh cho vào rồi để trà 7-10 phút cho  ngấm kĩ là có thể dùng được ngay.

Có thể bạn quan tâm:

Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh

Kinh nghiệm trị tưa lưỡi từ dân gian cho bé

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của chuối hột

Hình ảnh: 3 công thức làm trà gừng tốt cho sức khỏe
Hình ảnh: 3 công thức làm trà gừng tốt cho sức khỏe

Cách dùng: Bạn nên thưởng thức trà gừng khi còn nóng, uống chậm và thư thái vào mỗi buổi sáng hoặc vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Mách nhỏ: Muốn có trà gừng uống vào mỗi buổi sáng mà không mất quá nhiều thời gian thì bạn nên nấu nhiều nước gừng mật ong rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản bằng tủ lạnh. Khi cần dùng là chỉ việc lôi chúng ra pha cùng trà túi là sẽ có tách trà gừng thơm ngon mỗi ngày mà không tốn nhiều thời gian.

Tác dụng: Uống loại trà gừng này thường xuyên mỗi ngày giúp cơ thể bạn lưu thông máu tốt và tăng cường hệ miễn dịch.

Công thức 2: Trà gừng đường trắng

Nguyên liệu chuẩn bị: Gừng tươi, nước lọc và đường trắng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy gừng cạo vỏ và rửa sạch với nước rồi nạo chúng thành những sợi nhỏ.

Bước 2: Bạn lấy một cái nồi nhỏ cho một lượng nước vừa phải vào và đun sôi. Tiếp đến bạn cho gừng vừa nạo nhỏ vào một cái cốc. Đợi nước sôi bạn đổ vào cốc gừng nạo đã chuẩn bị và chờ  khoảng 10 phút.

Bước 3: Sau khi để gừng ngâm một lúc trong nước sôi bạn cho tiếp đường trắng vào và khuấy đều vị của đường và gừng hòa quyện vào nhau.

Hình ảnh: 3 công thức làm trà gừng tốt cho sức khỏe

Cách dùng: Bạn để cho nước trà nguội đi một chút và uống. Đối với những người uống loại trà gừng này lần đầu sẽ có cảm giác hơi khó uống, vì thế nên uống từ từ để cảm nhận hương vị tuyệt vời mà chúng mang lại.

Mách nhỏ: Bạn không nên cho gừng và đường quá nhiều. Bởi nhiều gừng thì rất cay không thể uống được, còn nhiều đường thì vị ngọt gắt của nó sẽ làm mất đi mùi hương dễ chịu vốn có của trà gừng.

Tác dụng: Loại trà gừng này rất có tác dụng trị cảm cúm, tụt huyết áp và giảm đau bụng kinh cho chị em phụ nữ.

Công thức 3: Trà gừng, chanh và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gừng tươi, nước lọc, chanh, mật ong.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn làm sạch gừng và cắt chúng thành các lát mỏng.

Bước 2: Cho lượng nước lọc đủ dùng vào một nồi nhỏ, thả các lát gừng vừa cắt được vào cùng sau đó bật bếp đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút.

Bước 3: Sau 10 phút, bạn tắt bếp và rót nước gừng ra môt chiếc cốc. Tiếp đến vắt ½ quả canh( lọc vứt hạt) và 1-2 thìa mật ong(tùy vị của bạn) vào cốc nước gừng đang nóng  khuấy đều.

Trà gừng, chanh và mật ong
Trà gừng, chanh và mật ong

Cách dùng: Hãy uống trà gừng này khi còn nóng, uống từ từ để cảm nhận mùi thơm của những lát gừng quyện với hương vị của chanh và mật ong.

Mách nhỏ: Với công thức này bạn có thể áp dụng chúng hàng ngày để giảm cân đấy!

Tác dụng: Cách pha chế trà gừng này rất thích hợp cho những ai đang mắc bệnh về cảm lạnh hay viêm họng.

Những lưu ý khi sử dụng trà gừng:

Trà gừng được sử dụng thích hợp nhất vào mùa đông, thời tiết lạnh vì chúng có khả năng cung cấp nhiệt cho cơ thể rất tốt.

Không nên uống trà gừng quá nhiều lần trong một ngày.

Đối với phụ nữ mang thai không nên sử dụng trà gừng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và thai nhi.

Không nên sử dụng trà gừng khi đang uống thuốc điều trị bênh vì chúng dễ gây phản ứng ngược nguy hại đến sức khỏe.

Bản quyền thuộc về  Metunhien.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here