Mùa hè đổ lửa – nên mặc gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
183

Miền Bắc đang trong đợt nắng nóng diện rộng, một số nơi có thể lên đến 40oC. Thời tiết này thường khiến bạn uể oải, mệt mỏi, nhìn việc là thấy “đuối”, kém năng động, đối với chị em phụ nữ thì nắng nóng còn là một kẻ thù, các tia UV, tia cực tím gây hại rất lớn cho da, việc ra đường vào những ngày như vậy quả là một cực hình!

Tuy nhiên, chỉ cần để ý một chút trong việc chọn trang phục, áo váy chống nắng và kính mắt, bạn sẽ bớt cảm giác e ngại khi bước chân ra khỏi nhà dưới thời tiết đổ lửa. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chọn quần áo và phụ kiện để chống nắng, làm mát trước khi ra khỏi nhà:

Quần áo mặc trên người

Bạn nên mặc đồ làm từ sợi thiên nhiên như chất cotton, lanh, thô, đũi; không nên mặc sợi tổng hợp như polyester, tơ nhân tạo; rất khó thấm mồ hôi và bí. Quần áo mặc trong thời tiết nóng nực cần sáng màu, đặc biệt là màu trắng giúp cơ thể ít hấp thụ nhiệt.

Một gợi ý cho các bạn trong những ngày hè này là các kiểu quần ống rộng! Quần ống rộng sẽ không tạo cảm giác gò bó khi di chuyển trong ngày hè. Cũng chính vì form rộng, thiết kế này sẽ không làm bí mồ hôi, ngược lại còn giúp người mặc có cảm giác thoáng mát, thoải mái hơn. Quần jean ống rộng phối cùng áo blouse thoáng mát, đi sandal đế bệt là set đồ cực kỳ phù hợp với ngày nắng nóng, vừa tạo cảm giác thoải mái khi vận động mà vẫn đảm bảo tính thời trang. Ngoài jean, đối với dân công sở, bạn có thể chọn các kiểu quần ống rộng từ vải kate, khaki… phối với áo sơ mi voan cách điệu vừa đảm bảo tính lịch sự và dễ chịu trong quá trình làm việc.

Đối với các bạn phải di chuyển nhiều, vào những ngày oi bức, nắng nóng, không gì tuyệt vời hơn khi được diện những chiếc áo thun đơn giản, chất liệu thoáng mát. Tuy có thiết kế tối giản nhưng nếu biết cách phối hợp, bạn sẽ có những set đồ cực chất với những chiếc áo phông.

Set đồ đơn giản với quần jean, áo phông trắng trở nên cá tính hơn nhờ các món phụ kiện như mắt kính, thắt lưng, mũ lưỡi trai.

Với những cô nàng điệu đà nên chọn các kiểu váy dài để phối cùng áo phông trong ngày hè để che nắng cho đôi chân.

Áo, váy chống nắng

Bạn nên chọn chất liệu chống tia UV, có chất làm mát, mềm, mỏng. Nếu không có điều kiện mua những hàng cao cấp như trên thì bạn nên chọn loại vải cotton dày. Áo nên mua loại có mũ và che tay. Cả áo và váy đều phải rộng rãi, tránh ôm sát cơ thể tạo cảm giác ngột ngạt, không thoáng khí và gây nguy hiểm khi đi lại bằng xe máy.

Mẫu mã áo váy trên thị trường có nhiều loại đa dạng: áo và váy riêng, áo trùm đầu liền váy, áo thiết kế theo kiểu áo khoác thông thường. Giá cả của các loại áo váy chống nắng cũng có nhiều mức. Áo và váy riêng khoảng 80.000-100.000 một chiếc, áo liền váy khoảng 170.000-190.000 chiếc đối với hàng bình dân. Vì giá cả khá hợp lý nên chất liệu của những chiếc áo, váy này cứng, không thoáng mát, chỉ có tác dụng che nắng.

Bạn muốn giảm nhiệt và bảo vệ làn da khỏi tia UV, tia tử ngoại thì nên chi “mạnh tay” với những sản phẩm nhập khẩu có giá khoảng 400.000 đồng một chiếc. Ngoài ra, hình thức của những sản phẩm cao cấp này cũng rất bắt mát, hợp thời trang, nhìn như những chiếc áo khoác, váy maxi; bạn có thể mặc ngay cả khi ngồi trong phòng làm việc.

Đơn giản hơn, bạn cũng có thể dùng sơ mi làm áo khoác.

Vào mùa hè, những kiểu áo khoác từ chất liệu dày, những chiếc áo chống nắng trùm toàn thân, che kín cơ thể sẽ làm cơ thể tiết ra mồ hôi nhiều hơn, tạo cảm giác nóng bức, khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tận dụng các mẫu sơ mi dài tay để thay thế áo khoác. Phương pháp này vừa đủ để che chắn ánh nắng vừa mang đến phong cách khỏe khoắn, năng động.

Kính mắt, mũ rộng vành

Kính rất quan trọng để bảo vệ cho cửa sổ tâm hồn bạn. Loại kính đạt tiêu chuẩn phải giúp mắt bạn chống được tia UV, tia cực tím. Đặc biệt những ngày quá nắng, bạn nên trang bị kính mắt phân cực (mắt kính Polaroid). Ngoài việc ngăn tia UV, tia cực tím, loại kính này giúp bạn nhìn rõ những vật thể trên đường bị ánh nắng làm chói, lóa.

Không khó để mua những chiếc kính nhái có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Đeo kính nhái, kính giả khi trời nắng có thể gây đục thủy tinh thể, rối loạn giác mạc, sử dụng lâu dài bạn còn cảm thấy buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt. Bạn nên vào các cửa hàng lớn, có uy tín để được tư vấn và đảm bảo hàng chính hãng.

Thay vì vừa di chuyển vừa che ô thì bạn có thể lựa chọn những chiếc mũ rộng vành để che chắn cho khuôn mặt của mình. Một chiếc mũ rộng vành phù hợp sẽ còn là một phụ kiện thời trang cá tính, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn. Đối với những cô nàng năng động, bạn có thể thay những chiếc mũ rộng vành bằng mũ lưỡi trai, tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính mà vẫn rất thân thiện với khuôn mặt của bạn.

Kem chống nắng

Một vật không thể thiếu khi ra ngoài trong những ngày nắng chói chang là kem chống nắng. Làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời lên bề mặt da và sự mất nước dưới da nên bôi kem chống nắng đúng cách sẽ khắc phục được việc cháy da, rám da và ung thư da.

Kem chống nắng được đo bằng chỉ số chống nắng SPF, đây là chỉ số thể hiện thời gian kem có thể bảo vệ da. Tùy vào việc bạn ra đường lâu hay chóng để chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp.

Áp dụng ngay 5 bí quyết phối đồ ngày nắng nóng trên, bạn vẫn sở hữu phong cách thời trang cá tính, nổi bật mà không lo cơ thể sạm đen vì tia UV.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here