Mang ngay những loại cây này vào phòng nếu bạn thường bị mất ngủ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
148

Áp lực công việc, mâu thuẫn trong gia đình, ô nhiễm môi trường … đều là các nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Tuy nhiên không cần quá lo lắng nếu bạn đang phải trải qua tình trạng như vậy. Chỉ cần một chậu cây cảnh nhỏ xinh bên góc giường, bạn sẽ có thể cải thiện giấc ngủ của mình một cách đáng kể.

Các nhà khoa học đã chứng minh 5 loại cây sau đây có tác dụng trấn áp những cơn mất ngủ triền miên, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe của bạn.

1. Cây hoa oải hương (Lavender)

(Ảnh: pixabay)
(Ảnh: pixabay)

Trong nhiều thập kỷ, Lavender được biết đến như một loại thảo dược giúp giải tỏa căng thẳng, giảm áp lực và điều chỉnh nhịp tim. Nhiều người dùng dầu hoa oải hương để thư giãn trong khi tắm hay trước giờ ngủ. Một số nghiên cứu cho thấy mùi hương Lavender có thể làm giảm lượng hoóc-môn cortisol. Vì vậy, hãy đặt một chậu hoặc một vài cành hoa khô Lavender trong phòng để giúp bạn có giấc ngủ ngon.

2. Cây nha đam

(Ảnh: flickr)
(Ảnh: flickr)

Các nghiên cứu cho thấy nha đam hay còn gọi là lô hội có khả năng thanh lọc không khí và sản sinh ra nhiều oxy vào ban đêm. Nha đam giúp cơ thể chống lại chứng mất ngủ và tạo ra những giấc mơ êm đẹp.

3. Cây lưỡi cọp

(Ảnh: Wikimedia)
(Ảnh: Wikimedia)

Giống như nha đam, cây lưỡi cọp cũng sản sinh nhiều oxy vào ban đêm, đồng thời khử bỏ CO– có tác dụng hỗ trợ hệ hô hấp và tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, lưỡi cọp còn giúp giảm nguy cơ bị đau đầu và huyết áp cao.

4. Cây thường xuân

(Ảnh: chatrealty)
(Ảnh: chatrealty)

Cây thường xuân là một trong những cây cảnh dễ trồng nhất trong nhà. Loại cây này cũng có tác dụng hấp thụ các độc tố trong không khí và sản sinh ra oxy. Trên thực tế, cây thường xuân có thể loại bỏ đến 94% các loại nấm mốc trong không khí – giúp bạn cảm thấy dễ thở và ngủ ngon hơn.

5. Cây hoa nhài

(Ảnh: publicdomainpictures)
(Ảnh: publicdomainpictures)

Không chỉ có mùi hương thơm rất dễ chịu, hoa nhài còn là một liệu pháp chữa bệnh tự nhiên. Từ hàng ngàn năm nay, hoa nhài được sử dụng như bài thuốc để chữa chứng mất ngủ và giảm căng thẳng.

Có thể bạn quan tâm: 

Lạc tiên – đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

Tía tô – xua tan nỗi lo bệnh gút

Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

Chiết xuất cô đặc Đương quy – món quà dành cho phái đẹp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here