Thân cây đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
10694

Từ rất lâu đời, cây đinh lăng được dân gian biết đến như là một vị thuốc quý. Ngoài công dụng làm cây cảnh, người dân còn biết sử dụng các bộ phận của cây để chữa trị nhiều bệnh như: chữa ho, làm thông tắc tia sữa, cải thiện tuần hoàn máu, giúp ngủ ngon hơn…Thân cây đinh lăng ngâm rượu được đánh giá là một bài thuốc quý được sử dụng phổ biến khắp mọi nơi.

Đôi điều về cây đinh lăng

Đinh lăng được mệnh danh là vị nhân sâm rẻ tiền dễ kiếm ở nước ta. Ngoài cách bào chế thành các bài thuốc chữa bệnh, dân gian còn biết dùng thân cây đinh lăng ngâm rượu để bồi bổ sức khỏe. Đinh lăng là loại cây rất dễ trồng, chiều cao trung bình khoảng trên dưới 1 mét. Nhận biết cây đinh lăng không khó bởi lá đinh lăng có răng cưa, nhọn dần về phía chóp lá cùng với mùi hương đặc trưng, thân cây nhẵn và ít có cành.

Thân cây đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

Tác dụng của rượu ngâm thân cây đinh lăng

Tác dụng của rượu ngâm thân cây đinh lăng
Nghiên cứu của y học cổ truyền cho thấy: Đinh lăng là loại cây tuy có vị đắng nhưng tính lại mát, có mùi thơm dịu và rất tốt cho sức khỏe. Dân gian thường sử dụng rễ và thân Đinh lăng để ngâm cùng với rượu tạo nên một loại Rượu thơm ngon, giúp tăng cường sức dẻo dai cơ thể, nâng cao sức đề kháng. Những người thường xuyên vận động, chơi thể thao…sử dụng rượu đinh lăng sẽ giúp cải thiện thể trạng cơ thể, giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp ăn ngon, ngủ say. Ngoài ra, rượu ngâm từ thân cây đinh lăng còn có khả năng giải độc khá hiệu quả.

Sử dụng rượu ngâm từ thân đinh lăng như thế nào đúng cách?

Rượu đinh lăng tuy có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng thì sẽ gây tác dụng ngược lại. Hằng ngày, các bạn chỉ nên uống 1 chén rượu đinh lăng nhỏ, cần tránh tình trạng uống nhiều với liều lượng cao sẽ dễ bị say, nôn mửa hoặc thậm chí là tiêu chảy.

Thân cây đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

Nếu như thân cây đinh lăng ngâm rượu là một vị thuốc quý thì lá Đinh lăng sử dụng làm gối có những tác dụng thần kỳ giúp cải thiện giấc ngủ, khắc phục tình trạng đổ mồ hôi trộn khi ngủ ở trẻ và giúp phòng tránh bệnh co giật…Metunhien.vn là một trong những địa chỉ chuyên đi tìm kiếm và phân phối những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, chất lượng tốt mà giá cả lại rất phải chăng, trong đó có sản phẩm gối đinh lăng. Hãy nhanh tay đặt mua Gối Đinh Lăng tại Metunhien.vn để sở hữu ngay chiếc gối có nhiều công dụng tuyệt vời này nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here