Trồng những loại hoa này trong nhà sẽ dẫn đến bị trúng độc mãn tính

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
104

Cuộc sống nhộn nhịp nơi đô thị và chất bức xạ của các đồ dùng điện tử khiến cho con người thời hiện đại ngày một chú trọng đến việc xanh hóa môi trường.

Ngày càng nhiều dân công sở thích trồng cây xanh tại nhà và văn phòng, không chỉ có thể làm giảm áp lực công việc, mà còn có thể làm đẹp môi trường sống. Nhưng không phải loài hoa nào cũng phù hợp để trồng mà chúng ta cần phải nhận biết được những loài hoa không phù hợp để tránh việc gây bệnh cho cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn biết, những loại thực vật nào không phù hợp trồng trong nhà.

1. Thực vật thuộc bộ tùng bách

Thực vật bộ tùng bách sẽ tiết ra chất nhựa, phát tán ra có mùi nhựa thông khá nồng, có tác dụng kích thích đối với dạ dày, ngửi lâu không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, mà còn làm cho phụ nữ mang thai cảm cảm thấy rối loạn tâm lý, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt.

2. Cây hoa tu-líp

(pixabay.com)

Cây hoa tu-líp có chất kiềm độc, người và động vật ngửi mùi này trong 2~3 giờ đồng hồ sẽ đầu óc mơ màng căng thẳng, xuất hiện tình trạng trúng độc, nghiêm trọng còn có thể sẽ bị rụng tóc.

3. Hoa dạ hương

(pixabay.com)

Hoa dạ hương được biết đến là loài hoa tỏa ra lượng mùi hương rất mạnh vào ban đêm, mùi hương này rất nồng không có lợi cho sức khỏe con người. Để trong phòng lâu sẽ dẫn đến các vấn đề như chóng mặt, ho, thậm chí là hen suyễn, phiền muộn, mất ngủ.

4. Hoa trinh nữ

(pixabay.com)

Hoa trinh nữ có tính độc với làm lượng nhỏ, chất kiềm có trong cây hoa trinh nữ có chứa độc. Loại độc tố này nếu tiếp xúc quá nhiều sẽ làm cho lông mày trở nên lơ thơ, tóc chuyển màu vàng, thậm chí bị rụng tóc; Kiềm có trong cây hoa xấu hổ còn gây hại cho da người, vì vậy chú ý không được dùng ngón tay để nhổ ngắt hoa này.

5. Cây trúc đào

(pixabay.com)

Mùi hoa của cây trúc đào có thể khiến con người bị mê man, giảm trí lực. Cả cây trúc đào đều có độc, chứa nhiều cardiac glycosides là một chất có độc, có hại rất lớn đối với hệ thống hô hấp và hệ thống tiêu hóa của con người; Tiếp xúc với dịch sữa nó tiết ra, cũng dễ bị trúng độc. Sau khi bị trúng độc sẽ buồn nôn, tiêu chảy. Vậy nên không được để cây trúc đào trong nhà.

6. Thủy tiên

(pixabay.com)

Hoa thủy tiên đẹp trang nhã, nhưng rễ của nó có chứa  Nicotine, là chất có độc. Hoa, cành, lá của cây thủy tiên đều có độc. Sau khi bị trúng độc sẽ có hiện tượng buồn nôn, tiêu chảy. Mùi hương dính vào người sẽ làm cho hệ thống thần kinh không thể hoạt động bình thường. Trong thời gian dài, đặc biệt là khi ngủ mà hít phải mùi của nó sẽ làm cho con người bị mê man. Hoa thủy tiên tuy đẹp, nhưng không có nghĩa là tốt cho sức khỏe, khi trồng cây này phải cẩn trọng.

Cần ghi nhớ 4 điều không nên khi trồng hoa trong phòng:

1. Không trồng các loài hoa cỏ tỏa ra mùi lạ ở trong phòng

Ví dụ như các thực vật bộ tùng bách sẽ tiết ra nhựa có mùi nhựa thông, có tác dụng kích thích dạ dày, ngửi lâu không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, mà còn làm cho phụ nữ mang thai cảm thấy rối loạn, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt. Hoa mẫu đơn thường tỏa ra mùi lạ dẫn đến hen xuyễn, phiền muộn.

2. Không để các loài hoa cỏ làm hao hụt lượng oxy trong phòng

Như hoa đinh hương, hoa dạ hương. Khi quang hợp sẽ giảm rất nhiều lượng oxy trong phòng. Ngoài ra vào ban đêm chúng còn phát tán ra các hạt rất nhỏ kích thích khứu giác rất mạnh làm chi những người huyết áp cao và bệnh tim cảm thấy khó chịu.

3. Không để những loài hoa cỏ có thể gây dị ứng trong phòng

Một một số người có thể bị dị ứng da khi tiếp xúc với các loại hoa cỏ như hoa cẩm tú cầu, hoa phong lữ.

4. Không trồng các loài hoa cỏ độc ở trong phòng

Ví dụ như hoa tu-líp, hoa trinh nữ, trạng nguyên, cây trúc đào, đỗ quyên trắng

Có thể bạn quan tâm:

Cây tía tô tím và tía tô xanh của Nhật Bản khác nhau như thế nào?

Người Nhật dùng tía tô chữa gút, giảm cân, làm đẹp như thế nào?

Công dụng tuyệt vời của ớt mà bạn nên cân nhắc để ăn mỗi ngày

Tác dụng không ngờ từ quả su su trong vườn nhà

Ăn lê sau bữa cơm để loại bỏ độc tố gây ung thư trong cơ thể

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here