Nguy hại của việc mặc ‘áo hở rốn’

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1724

Croptop – áo hở rốn là siêu phẩm thời trang thời hiện đại được nhiều cô gái ưa chuộng. Đặc điểm của loại y phục này chính là hở ra phần rốn, chiều dài của áo ngắn, điều này có thể giúp bộc lộ khoe ra phần eo đẹp. Tuy nhiên, bạn có biết nguy hại của loại trang phục hở rốn là gì không?

Dưới đây sẽ giới thiệu với mọi người kiến thức sức khỏe của loại trang phục này.

Nữ giới để hở ra phần eo này không hề biết toàn thân đâu đâu cũng đều là bệnh.

Thời tiết nóng hay lạnh, vẫn có một số bạn gái mặc áo hở rốn, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực này. Một số phụ nữ theo đuổi sự gợi cảm và chiếc áo hở rốn ngắn tới nỗi không thể ngắn hơn được nữa. Lộ ra huyệt Khí hải không là gì, thậm chí còn để hở ra huyệt Quan nguyên. Trên thực tế, đây là lý do tại sao rất nhiều phụ nữ bị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh và thậm chí là vô sinh.

Huyệt Khí hải dưới rốn 1,5 thốn đồng thân (bằng khoảng cách 2 ngón tay đo từ rốn xuống dưới). Sẽ có người nói, đây cũng không được tính là ngắn, vậy thì tới huyệt Quan nguyên, cũng chính là dưới rốn 3 thốn (bằng khoảng cách 4 ngón tay đo từ rốn xuống).

Tại sao nói 2 huyệt này quan trọng?

Huyệt Khí hải là nơi tụ hội nguyên khí tiên thiên (bẩm sinh), chủ về bệnh tật toàn thân, đồng thời, huyệt Khí hải ở tại vị trí nối liền giữa mạch Nhâm và mạch Xung, mạch Nhâm chủ thai nghén, mạch Xung là huyết hải, đều là kinh mạch then chốt của sinh lý phụ nữ, do đó tính quan trọng không cần nói cũng có thể hiểu. Huyệt Quan nguyên thuộc về “mạch Nhâm”, có tác dụng bồi thận cố bản, điều tiết hồi dương, thường xuyên để hở, có thể dẫn tới thận khí bất cố, dương khí ngoại tiết, mà dẫn tới kinh nguyệt không đều, băng kinh, khí hư bạch đới, hiếm muộn… Kỳ thực các bạn nữ giới cần phải chú ý giữ gìn kín đáo, khỏe mạnh mới là tiền đề cho tất cả mọi cái đẹp.

Nguy hại của việc hở rốn

1. Eo trở lên thô to hơn

Trung y cho rằng, một cơ thể khỏe mạnh đều có chức năng tự bảo vệ trong trạng thái vô thức. Ví dụ, nếu bạn lạnh, bạn sẽ tự động hắt hơi để bài xuất hàn khí. Uống bia, cơ thể có nhiều khí cacbonic, nên sẽ ợ hơi, bài xuất ra một phần khí cacbonic. Nếu trong cơ thể có độc tố, nó sẽ mọc mụn mủ hoặc cái gì đó tương tự, để bài xuất độc tố. Do đó, nếu một phần của cơ thể bị lạnh, nó sẽ sinh ra lớp mỡ dày hơn để ngăn chặn sự xâm nhập của hàn khí.

Áo hở rốn, nhìn bề mặt ý tứ chữ nghĩa là trang phục để lộ hở ra phần rốn, loại trang phục này có thể làm cho các bạn nữ hở ra toàn bộ phần bụng. Khi cô gái để lộ rốn, nhiệt độ ở thắt lưng sẽ trở nên thấp hơn. Lúc này, cơ thể theo một cách rất bản năng sẽ quá độ tăng thêm lớp mỡ ở đây để ngăn cản hàn khí xâm nhập bất cứ lúc nào. Nếu mà như vậy, mỡ ở eo rất dày. Do đó, nếu bạn muốn có một cái eo thon thắt đáy lưng ong thay vì một cái eo hình thùng phuy, mặc áo hở rốn chỉ là ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngược’. Vậy nên, cách làm thông minh nhất là, bảo vệ vùng bụng không để cho bị hở lạnh.

2. Đau bụng kinh và các bệnh sinh lý khác 
  
Rốn, chính là huyệt Thần khuyết, là đại môn của sinh mệnh cơ thể. Huyệt này có 3 mạch hội tụ: Mạch Nhâm, mạch Đới, mạch Xung đi qua. Do đó, một khi rốn có gió thổi cỏ lay sẽ ảnh hưởng là toàn bộ cơ thể. Trung Lý Ba Nhân, danh nhân dưỡng sinh Trung Quốc, viết:

“Rốn hơi bị lạnh, sẽ có thể xuất hiện tứ chi lạnh, sinh ra nhiều loại bệnh về hệ thống sinh dục nam khoa, phụ khoa…”

Con trai thường không mặc y phục như vậy, và hầu hết là các cô gái tương đối ưa chuộng. Theo thời gian, không chỉ ảnh hưởng đến tính quy luật của kỳ kinh nguyệt mà còn gây đau bụng kinh, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng cấu trúc của tử cung. Do đó, bình thường cần chú ý giữ ấm cho vùng rốn.

Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn chọn mua đồ mặc nhà

Xu hướng đồ ngủ nam được ưa chuộng nhất

Chọn đồ mặc nhà đẹp cho chị em đẹp từ nhà ra phố

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here