Nhóm máu tiết lộ gì về tính cách của con người?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
527

Ở Nhật Bản, nhiều người tin rằng nhóm máu quyết định tính cách và do đó, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và cả tình duyên, do vậy, khi làm quen với 1 người bạn Nhật Bản, ngoài việc hỏi tên, tuổi, số điện thoại, chắc chắn họ sẽ hỏi thêm về nhóm máu của bạn.

Vào khoảng năm 1916 các nhà khoa học đề ra thuyết về sự liên quan giữa nhóm máu và tính cách càng làm cho quan niệm về nhóm máu của người Nhật in sâu vào tiềm thức của mỗi người. Chính học thuyết này đã tạo ra một làn sóng đoán tính cách qua nhóm máu tại Nhật Bản vào năm 1930, 1970 và 1980.

Nhiều người Nhật tin rằng mỗi loại máu có một tính cách nhất định và những mối quan hệ khác nhau, vì vậy mọi người có thể đoán được nhóm máu của một ai đó thông qua nhân cách của họ. Hơn nữa, điều này không phải là không phổ biến cho người phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30 có thể coi nó là một chỉ tiêu để chọn một người chồng tương lai dựa trên nhóm máu của họ.

Có rất nhiều cuốn sách về tính cách thuộc các nhóm máu khác nhau. Ví dụ, “Sách hướng dẫn về nhóm máu A, B, O, AB” (nhóm máu A, B, O, A8), được viết bởi một tác giả vô danh, người sử dụng bút danh Jamais Jamais, quyển sách này đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại Nhật Bản.

Cá tính của những người nhóm máu A

Sơ lược về nhóm máu A:

Nhóm máu A được con người tìm ra vào đầu thế kỷ 21. So với các nhóm máu đồng nghiệp thì máu A có hoàn cảnh ra đời khá phức tạp và thú vị. Theo đó, nhóm máu A là kết quả của quá trình thay đổi thích nghi với môi trường mới của con người. Thời nguyên thủy, số lượng người tăng lên dẫn tới nguồn lương thực săn bắt trở nên cạn kiệt. Loài người khi đó đã di chuyển từ châu Phi tới châu Âu và châu Á để tìm kiếm nguồn lương thực mới. Tại nơi này, con người đã bỏ lối sống săn bắt hái lượm thay vào đó là trồng trọt, chăn nuôi. Họ không còn nay đây mai đó nữa mà sống tập trung thành nhóm cộng đồng. Theo thời gian, nhóm máu A từ đó cũng dần được hình thành.

Với đặc thù nguồn lương thực giàu carbohydrate, cơ thể người nhóm máu A cũng có sự khác biệt về hệ tiêu hóa. Cụ thể, người nhóm máu A trong dạ dày chứa hàm lượng HCl (Acid Clohydric) mức thấp và enzym tiêu hóa chất đường bột ở mức cao. Nhờ 2 yếu tố này giúp người nhóm máu A tăng khả năng chuyển hóa Carbohydrat trong dạ dày. Bên cạnh đó, cơ thể chứa nhóm máu A lại gặp khá nhiều hạn chế trong việc tiêu hóa chất béo cũng như protein từ động vật.

Đặc điểm của nhóm máu A là gì

Nhóm máu A có mối liên hệ chặt, ảnh hưởng chẽ tới yếu tố tâm trí của con người. Nguyên nhân được cho là do loài người đã chuyển từ lối sống hoang dã sang cuộc sống ổn định hơn. Chính điểm này đã tạo nên mối liên kết giữa tâm trí và cơ thể người nhóm máu A. Từ đó, phần nào quy định nên tính cách, đặc điểm sức khỏe của người mang nhóm máu A.

Đặc điểm nhóm máu A

Đặc điểm tính cách của người mang nhóm máu A

Từ đây, bạn có thể thấy điểm đặc biệt giữa nhóm máu và lối sống của loài người chứ.

Nếu như nhóm máu O phản ánh đặc tính hoang dã, nguyên thủy thì nhóm máu A chính là hệ quả của lối sống ổn định hơn như ngày nay. Những người mang nhóm máu A thường:


Là người khá cẩn thận
Có thể hiểu cảm xúc của người khác một cách dễ dàng
Không thích thể hiện bản thân để tránh gây cãi nhau
Những công việc họ làm rất cẩn thận và vững chắc, và không thực hiện bước tiếp theo nếu họ không hài lòng
Với những người là sinh viên:
Khó tính
Sạch sẽ
Có thể bình tĩnh ngay cả khi có tai nạn xảy ra
Có tinh thần trách nhiệm cao khi tham gia một công việc nào đó.

Mối quan hệ của người nhóm máu A với người nhóm máu khác

Bạn bè là người nhóm máu A – Họ có nhiều điểm chung, tuy nhiên, cả hai sẽ rất căng thẳng nếu như có sự kích thích của người khác.
Bạn bè là người nhóm máu B – Hai người này kết hợp với nhau sẽ có được hạnh phúc, may mắn.
Bạn bè là người nhóm máu AB – Loại AB là người đáng tin cậy đối với loại A, một người nào đó mà họ có thể nhận được sự tư vấn tốt và giúp đỡ. Họ có thể có một mối quan hệ tình cảm ổn định.
Bạn bè là người nhóm máu O – Loại O là người bảo vệ của loại A. Tuy nhiên, nếu loại A nói một điều gì không hay về loại O, mối quan hệ sẽ không được tốt.

Cá tính của những người có máu loại B

Nhóm máu B tại Việt Nam phổ biến chỉ sau nhóm máu O. Đặc trưng tính cách người nhóm máu B là không quan tâm đến những cuộc nói chuyện đơn điệu, nhưng lại phản ứng mạnh mẽ trước những lời phê bình. Mặc dù có ý thức tự chủ, nhưng tính tự giác của họ lại không cao.

Điểm nổi bật nữa trong tính cách người nhóm máu B, họ không quan trọng cuộc sống vật chất mà chỉ mong thỏa mãn sở thích của mình. Ngoài ra, người thuộc nhóm máu này sẵn sàng chịu trách nhiệm với những lời nói và hành vi của bản thân.

Mặc dù người nhóm máu B có khả năng thích ứng với hoàn cảnh kém, nhưng họ lại phát huy được sức sống mãnh liệt của mình. Ở một phương diện khác họ ghét bị trấn áp, ép buộc, nên những người thuộc nhóm máu B luôn có xu hướng muốn rời xa môi trường gò bó.

Tính cách người nhóm máu B không giống nhóm máu O ở chỗ, những biểu lộ trước mặt mọi người chưa hẳn là xuất phát từ sự yêu thích của bản thân. Chỉ khi qua lại chỗ người thân thiết nhất thì mới bộc lộ đúng tình cảm của mình. Họ rộng mở, vui tươi, giỏi đối nhân xử thế nhưng đối với những người chưa quen biết thì nhiều khi họ không biết phải đối xử ra làm sao.

Trước khi họ xác định được người đó có phải cùng chung chiến tuyến với mình hay không, họ không thể nào đối xử một cách chân thành, tận tâm được. Vì những người thuộc nhóm máu B có khả năng xã giao và thích những điều mới lạ, vui vẻ nên họ làm cho những người khác luôn thấy mới mẻ.

Có thể nói những người nhóm máu B có trực giác nhạy bén, họ chỉ cần dựa vào cảm giác là có thể nhìn ra mọi sự việc mà không cần lý giải. Tính cách này rất hữu ích cho họ, đặt biệt trong kinh doanh nếu nhận thấy rủi ro thì họ có thể tự lượng sức mình mà nhanh chóng rút lui.

Thông thường cô nàng hay anh chàng mang nhóm máu B đều là những người độc lập. Đôi khi bạn có thể cảm thấy mình thừa thãi trong cuộc sống của họ. Nhưng hãy nhìn nhận tích cực xem, họ sẽ không khiến bạn phải bực mình vì thiếu chí khí, chỉ vì một vết thương nhỏ mà khóc um sùm, hay có tí thất bại đã nản lòng. Người nhóm máu B sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên tâm và là chỗ dựa vững chắc để bạn dựa vào lúc khó khăn, mệt mỏi.

Những đặc điểm nổi bật:

Họ luôn muốn đi theo con đường của riêng mình
Những gì họ muốn thì họ không cần xem xét đến tình cảm của người khác
Là người lạc quan
Thân thiện và mở lòng với bất kỳ ai
Không khoe khoang
Sợ một mình, dễ dàng bị cô đơn
Nhanh chóng thích nghi với môi trường mới
Linh hoạt trong mọi công việc
Là người sống khá thực dụng
Không theo đuổi một giấc mơ trong thời gian dài
Đau khổ cho tình yêu đã mất

Mối quan hệ của người nhóm máu B với người nhóm máu khác

Bạn bè là người nhóm máu A – Một người luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ người loại B, tuy nhiên, họ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Loại A thường hay phàn nàn với loại B.
Bạn bè là người nhóm máu B – Cả hai người trong số họ đều không cẩn thận, vì vậy họ có thể làm những việc vô tác dụng.
Bạn bè là người nhóm máu AB – Họ thu hút nhau và có thể nhanh chóng bắt đầu một mối quan hệ. Họ yêu nhau rất nhiều.
Bạn bè là người nhóm máu O – có thể hiểu nhau dễ dàng. Người loại O gồm cả điểm xấu của người loại B. Họ là một trận đấu tuyệt vời cho tình hữu nghị.

Cá tính của những người có máu loại AB

Nhóm máu AB là nhóm máu hiếm, chiếm 0.6% trên thế giới và chỉ nhận được truyền máu từ nhóm máu AB tương ứng do đó người nhóm máu AB rất nguy hiểm.

Tất cả các nhóm máu chứa cùng các thành phần cơ bản: hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và plasma, đó là phần chất lỏng của máu giữ các tế bào máu đỏ và trắng cùng với các tiểu cầu trong hệ thống máu.

Các tế bào máu đỏ được sản xuất trong tủy xương, thực hiện các công việc khó khăn của việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Trong mỗi 2-3 giọt máu có khoảng một tỉ tế bào máu cư trú. Các tế bào màu đỏ nhiều hơn cả các tiểu cầu và cầm máu bằng cách làm đông máu và ngăn tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh và bệnh tật. Đối với mỗi 600 tế bào máu đỏ có vỏn vẹn 40 tiểu cầu và chỉ một tế bào máu trắng đơn độc.

Những người thuộc nhóm này là hỗn hợp của nhóm máu A và B. Sự khác biệt trong tính cách của những người mang nhóm máu AB là rất lớn. Nhìn bề ngoài, những người có cùng nhóm máu AB có vẻ như cá tính không giống nhau, thực tế điều này có quan hệ mật thiết đến môi trường sinh hoạt gia đình. Có điều nhìn một cách tổng thể thì những người nhóm máu AB vẫn giống nhau trên đại thể, chỉ khác nhau về chi tiết. Họ thường nhạy cảm và có một trực giác siêu đẳng, do đó, họ nắm được chìa khóa của khía cạnh logic nhất trong mọi vấn đề và sẵn sàng sử dụng những chìa khóa đó. Phụ nữ thuộc nhóm này rất có khiếu ngoại giao, có khả năng đi guốc vào bụng người khác. Nhưng ngược lại, người khác rất khó lòng hiểu được họ. Họ siêng năng và làm việc quên tthời gian nên không dễ tha thứ cho tật lười biếng. Gặp những ông chủ có nhóm máu AB thì nhân viên chỉ còn cách xắn tay áo lên để “cày hùng hục”.

Người nhóm máu AB không thích sự ù lì nên luôn cần sự năng động của người khác. Họ có nhiều sáng kiến và ứng xử rất nhạy, nhưng lại không thích làm giàu, mà chỉ cần dùng sự linh hoạt để đạt tham vọng. Trong khi tất cả những người khác còn lưỡng lự thì họ đã tìm ra biện pháp tối ưu để giải quyết vấn đề. Cần cẩn thận khi làm việc với họ, vì họ sẽ nổi trận lôi đình nếu ta “giẫm lên chân họ”. Trí nhớ của họ cũng thuộc hàng cao thủ, không bỏ qua bất cứ tiểu tiết nào. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, họ cũng có nhiều nhược điểm. Chẳn hạn, họ sống không trung thực và cởi mở dù có khiếu ngoại giao. Nếu là nhân viên, họ thường tỏ ra vô kỷ luật và làm chướng tai gai mắt cấp trên. Nhưng một khi đã thành thật thì họ sẵn sàng phơi bày ruột gan. Điển hình là siêu sao điện ảnh Marilyn Monroe, đôi lúc ngây ngô như trẻ con. Về phương diện năng động và quyến rũ quần chúng, phải kể đến cố tổng thống Mỹ John Fitzrerald Kennedy. Các vị chỉ huy nên mừng nếu tuyển được một thuộc cấp có nhóm máu AB, bởi lẽ, nơi người thuộc nhóm máu này, những chồng hồ sơ cao như núi không hề làm họ run sợ. Vả chăng, trong mọi cách giải quyết, họ thích đi đường tắt để tiết kiệm thì giờ và công sức. Họ là những người thông minh và cũng thập phần ngang ngạnh, nhưng sự nhàm chán, đơn điệu dễ làm họ nổi điên.

Đây là nhóm máu mới nhất trong quá trình tiến hoá, chỉ mới xuất hiện khoảng 10-15 thế kỷ trở lại đây. Nhóm máu này là sự kết hợp đa số các ưu điểm cũng như nhược điểm của nhóm máu A và B, hiếm gặp nhất và còn đang biến chuyển. Người thuộc nhóm máu AB thường thụ động, vị kỷ, thích sự riêng biệt, xa cách mọi người. Họ thích yên tĩnh, sâu kín, trung gian giữa hướng ngoại và hướng nội, rất nhạy cảm, có trực giác tốt nhưng phản ứng chậm. Đa số người có nhóm máu này đều sống trung thực, có lý trí, có tài ngoại giao, nhưng ít khoan dung và mô phạm.

Những đặc điểm chính:

Có lý tưởng và luôn theo đuổi ước mơ của mình
Có tinh thần trách nhiệm cao
Sống bình yên
Nhạy cảm và dễ tổn thương
Có một tính cách phức tạp
Cuộc sống riêng là điều quan trọng
Không muốn có sự can thiệp từ những người khác
Có sở thích khác thường
Mạnh mẽ trong việc theo đuổi kiến thức trong nhiều lĩnh vực
Là con mọt sách
Có những ý tưởng độc đáo và sáng tạo
Có những sở thích giống như trong truyện cổ tích
Bình tĩnh và thẳng thắn về mối quan hệ tình yêu

Mối quan hệ của người nhóm máu AB với người nhóm máu khác

Bạn bè là người nhóm máu A – Biết tôn trọng nhau, và họ có một tình yêu nồng nhiệt dành cho nhau. Tuy nhiên, họ có thể cãi nhau thường xuyên.
Bạn bè là người nhóm máu B – là một tình bạn đẹp và kết nối với nhau một cách dễ dàng.
Bạn bè là người nhóm máu AB – mối quan hệ của họ luôn luôn tiến hành song song nhưng họ không thể mở tâm trí của họ với nhau. Tốt nhất là không được quá gần nhau, và cũng không được quá xa nhau.
Bạn bè là người nhóm máu O – Họ có thể thành công trong kinh doanh và những hoạt động khác với nhau. Họ có thể tạo ra những điều mới lạ với nhau một cách dễ dàng.

Cá tính của những người có máu loại O

Những người có nhóm máu O+ có thể nhường máu cho tất cả 4 nhóm máu O+, A+, B+, AB+. Đặc biệt hơn, nhóm máu O- có thể nhường máu cho tất cả 8 nhóm máu do không có kháng nguyên A, B và Rh nên không bị hệ miễn dịch của người nhận nhận dạng và tấn công. Điều này đã khiến nhóm O- trở thành nhóm máu toàn cầu và luôn cần thiết trong những trường hợp cần truyền máu gấp, đặc biệt là khi chưa xác định được nhóm máu người bệnh. Đây cũng là nhóm máu an toàn nhất để truyền cho trẻ sơ sinh vốn có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

Người nhóm máu O+ có thể nhận máu từ người có nhóm máu O+ và O-. Người có nhóm máu O- chỉ có thể nhận máu từ người cũng có nhóm máu O-. Trong những trường hợp khẩn cấp, khi nhóm máu O- bị thiếu hụt, nó có thể được thay thế bởi nhóm máu O+.

Một số nghiên cứu cho thấy, những người mang nhóm máu O dễ bị tấn công bởi một số loại vi khuẩn và virus hơn những nhóm máu khác như dịch hạch, tả, lao, quai bị. Những người mang nhóm máu O cũng có nguy cơ bị loét dạ dày tá tràng cao hơn 35% so với các nhóm máu A, B và AB.

Người có nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp nhất so với các nhóm máu A, B và AB. Nghiên cứu cho thấy những người không có nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy cao hơn 25% so với những người có nhóm máu này. Chưa hết, những người nhóm máu O có nguy cơ mắc phải các bệnh thuộc hệ tuần hoàn và rối loạn nhận thức thấp hơn. Việc duy trì lối sống lành mạnh vẫn là rất quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh tật, bất kể đối với người thuộc nhóm máu nào.

Người Nhật cho rằng những người nhóm máu O rất hào phóng, đầy đam mê, hòa đồng và rất thành công về mặt tài chính. Người nhóm máu O cũng rất thích hợp để tạo thành cặp đôi hoàn hảo với những người cùng nhóm máu hoặc mang nhóm máu A.


Một số đặc trưng:

Có óc thực tế
Phát triển tốt các khái niệm kinh tế
Thích nghi tốt với những hoàn cảnh khắc nghiệt
Thực tế nhưng khá lãng mạn
Tham vọng
Đi thẳng hướng tới mục tiêu của họ
Có khả năng lãnh đạo, chăm lo cho những người trẻ tuổi và những người cấp dưới
Rất thận trọng
Không vì một điều nhỏ mà ảnh hưởng đến những việc đang làm
Tận tâm, nhưng với một mong muốn mạnh mẽ để được độc quyền

Mối quan hệ của người nhóm máu O với người nhóm máu khác

Bạn bè là người nhóm máu A – Loại O là người luôn luôn muốn đi đầu. Họ là một sự kết hợp tốt.
Bạn bè là người nhóm máu B – có thể nói chuyện một cách tự do, công khai và có mối quan hệ thoải mái. Tuy nhiên, người loại O đôi khi bị nhầm lẫn bởi tính cách thất thường của người loại B.
Bạn bè là người nhóm máu AB – Suy nghĩ của họ là một trận đấu. Tuy nhiên, nếu họ đang trong cùng một “đấu trường”, họ cạnh tranh với nhau khá mạnh mẽ.
Bạn bè là người nhóm máu O – có thể hiểu nhau về căn bản, và họ cảm thấy sự tha hóa một cách dễ dàng. Tốt nhất là không nên quá gần nhau.

Có thể bạn quan tâm: 

Lạc tiên – đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

Tía tô – xua tan nỗi lo bệnh gút

Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

Chiết xuất cô đặc Đương quy – món quà dành cho phái đẹp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here