Ngắm vẻ đẹp rực rỡ của 5 loài hồng đặc biệt cho lễ cưới, số 3 được mệnh danh là ‘đóa hồng triệu đô’

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
621

Nếu bạn là một cô dâu tương lai, một nhà thiết kế hoa, hay đơn giản chỉ một người yêu hoa và yêu hồng, hay chỉ đơn giản hơn nữa là muốn cảm nhận một khoảnh khắc đặc biệt nào đó trong cuộc sống, thì ngắm nhìn những đóa hồng là một gợi ý.

Lấy cảm hứng thành công từ việc nhân giống những cây hoa hồng trong khu vườn của mình, người làm vườn David Austin đã làm việc để tạo ra một loạt các hoa hồng đặc biệt dành riêng cho lễ cưới. Dựa trên những giống hồng cổ, cùng với quá trình lai tạo dài lâu và tốn kém, nhà làm vườn nổi tiếng đã tạo ra được những loài hoa mới, và những giống hoa đều được đặt tên theo một nhân vật của những câu chuyện, như Miranda, Juliet hoặc là Keira.

Đến nay, những “nàng hồng” này đã trở nên quen thuộc trên thị trường hoa, và được những người mê hồng tìm kiếm. Cùng ngắm 5 loại hồng phổ biến nhất trong dòng hoa cho lễ cưới từ nhà làm vườn David Austin.

1. Hồng Darcey Bussell

Một loài hồng bụi nhỏ, sai và liên tiếp ra hoa, được đặt tên theo tên một nghệ sỹ múa ba lê. Hoa hồng có màu hồng thẫm, các nụ hoa mọc theo chùm cho tới khi nở rộ tạo thành những khóm lớn trên một cành. Hoa hồng Darcey Bussel có hương thơm trái cây.

Hồng bụi Darcey Bussell. (Ảnh: Davidaustinroses.com)

Đây là dòng hoa phù hợp trồng trong chậu, một bụi lý tưởng từ 5 đến 10 cây. Loài hoa này thường được sử dụng trong các lễ cưới gồm kết thành hoa cầm tay cho cô dâu hoặc cài áo chú rể và trang trí trong không gian tiệc cưới.

Hồng bụi Darcey Bussell. (Ảnh: Davidaustinroses.com)

3. Hồng Miranda

Miranda có màu sáng hơn hồng Darcey Bussel, cũng thuộc một giống hồng bụi cắt cành, được ông David Austin nhân giống vào năm 1997 và được giới thiệu tới những người yêu hoa vào năm 2007.

Loài hoa này được đặt tên theo nhân vật tiểu thư Miranda, con gái của công tước Prospero trong tác phẩm The Tempest (Giông tố) của William Shakespeare, theo Parfumflowercompany.

Hồng bụi cắt cành Miranda. (Ảnh: sweetpeaces.info)

Hồng Miranda có kiểu dáng đáng yêu, đóa hoa có đường kính nở rộ khoảng 7-9cm, chuyển gam hồng sẫm từ tâm đóa hoa và nhạt dần hướng ra những cánh bên ngoài, tạo cho đóa hồng có độ chuyển màu chiều sâu giữa sáng và tối.

Hồng Miranda có kiểu dáng đáng yêu.(Ảnh: Parfumflowercompany)

3. Hồng Juliet

Đóa hồng Juliet sang trọng và kiều diễm được sáng tạo bởi người làm vườn lừng danh David Austin, đây là bông hồng đầu tiên ra đời cho bộ sưu tập các loài hồng sử dụng trong lễ cưới. Hồng Juliet đã làm rung động hàng triệu tín đồ yêu hồng trên toàn thế giới, tên của loài hoa được đặt theo tên nàng Juliet trong câu chuyện tình yêu bi thương “Romeo và Juliet” của William Shakespeare, theo Gardenia.

David Austin đã đặt rất nhiều tâm huyết, công sức, thời gian, và chi phí lên tới 3 triệu bảng Anh để có thể lai tạo ra giống hoa hồng tuyệt đẹp này. Chính vì vậy hoa hồng Juliet còn được gọi là “ Hoa hồng triệu đô’’.

Đóa hồng Juliet được tạo ra bởi nhiều công sức và tâm huyết. (Ảnh: parfumflowercompany)

Hồng Juliet được giới thiệu lần đầu vào năm 1989. Tuy nhiên, đến năm 2006, trong hội chợ hoa Chelsea Flower Show, London, Anh, gia đình nhà David Austin mới chính thức giới thiệu “con cưng’’ của mình đến rộng rãi tất cả mọi người về loại hoa độc đáo này. Juliet sau đó đã tạo lên một cơn bão và chiếm lĩnh thế giới hoa.

Hồng Juliet là lựa chọn hàng đầu trong các lễ cưới. (Ảnh: associatedcutflower)

Những cánh hồng màu phớt mở ra, hé lộ sâu bên trong những chiếc cánh xếp gọn gàng trong lòng hoa nở rộ nhưng vẫn trong một dáng hoa cúp tròn. Juliet có hương nhẹ nhàng và gợi nhớ tới hương của hoa snowdrop (tuyết điểm) và hoa daffodil (thủy tiên).

Hoa hồng Juliet. (Ảnh: parfumflowercompany)

4. Hồng Keira

Bông hồng tuyệt đẹp Keira cũng là một loài trong những giống hồng bụi cắt cành, Keira còn được gọi là Ausboxer. Là một giống hồng nổi bật trong ngành công nghiệp hồng cắt cành. Keira có các màu nhạt, như màu hồng pastel hoặc hồng kem, cánh kép. Hồng Keira nằm trong bộ sưu tập chuyên sử dụng cho lễ cưới của David Austin. Bông hồng có vẻ đẹp quyến rũ với những cánh lượn sóng tự nhiêm mềm mại. Keira là loài hồng cánh kép, sai hoa, bông lớn, và tỏa hương với những nốt hương thảo mộc, thường được lựa chọn kết hoa cầm tay cho cô dâu hoặc trang trí bàn tiệc.

Hồng bụi cắt cành Keira. (Ảnh: parfumflowercompany)

Những bông Keira đẹp ở tất cả các thời kỳ, từ lúc hoa còn là nụ, phát triển thành búp tròn và nở thành những đóa tròn, rực rỡ, đạt đến độ nở rộ khi những đóa hồng tách từng lớp cánh, đóa hoàn hảo có khoảng 100 cánh hoa, theo David Austin.

(Ảnh: parfumflowercompany)

5. Hồng Patience

Hồng Patience (còn được gọi là Auspastor) của nhà làm vườn David Austin là một bông hồng có màu bơ sữa, với những cánh hoa xù liên tưởng tới những lớp ren tinh xảo. Các nụ hoa màu vàng kem dần nở rộ hình thành nên một hình dáng phẳng. Những cánh hoa xếp tạo thành những riềm đẹp mắt và cổ điển.

Bông hồng có màu bơ và sữa. (Ảnh: Rozapenza.ru)

Đóa hồng Patience có khoảng 165 cánh hoa, với hương thơm ban đầu mạnh mẽ sau đó dịu dần và lan tỏa thành những nốt hương của trái cây, hoa lilac (tử đinh hương) và tinh dầu myrrh (nhựa thơm), khi nở rộ có kích thước từ 10-12 cm cho mỗi bông. Màu sắc cùng vẻ lãng mạn của hoa, giúp loài hồng này trở thành một lựa chọn ưu tiên trong những dòng hoa cưới.

Những đóa hồng Patience. (Ảnh: parfumflowercompany)Có thể bạn quan tâm: 

Lạc tiên – đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

Tía tô – xua tan nỗi lo bệnh gút

Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

Chiết xuất cô đặc Đương quy – món quà dành cho phái đẹp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here