Ấn Độ: Ăn quả thanh long để chữa sốt xuất huyết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
260

Mumbai, thủ đô thương mại và giải trí của Ấn Độ đang là một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch sốt xuất huyết. Người dân nơi này lan truyền cách chữa sốt xuất huyết tự nhiên bằng quả thanh long, loại quả rất phổ biến ở các nước nhiệt đới.

Họ cho rằng, thanh long có nhiều khoáng chất, các vitamin C nên tác dụng rất tốt cho người đang bị sốt xuất huyết. Đồng thời, loại quả này còn có hiệu quả trong việc làm tăng lượng hemoglobin cho cơ thể chỉ trong một đêm. T

Chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Nupur Krishnan cho biết: “Thanh long mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vitamin C trong quả giúp cải thiện khả năng miễn dịch của tế bào và ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết; tăng cường sức khỏe xương khớp cũng như làm gia tăng lượng hemoglobin (giúp ngăn ngừa sự nguy hiểm của các gốc tự do). Loại quả này cũng giàu các chất chống oxy hoá, chất lycopene, chất xơ, hàm lượng phốt pho và sắt cao”.

Thanh long cũng là loại quả có tác dụng thanh nhiệt, mền dễ nuốt, có mùi thơm thoang thoảng, thích hợp cho người bị sốt xuất huyết.

Thêm nữa, thanh long rất có lợi trong việc dưỡng da nên làm cho các nốt xuất huyết trên da sớm lành lặn lại.

Mùa hè nếu da bị cháy nắng bạn có thể dùng thanh long kết hợp với mật ong và nước ép dưa chuột, thoa lên các vùng da bị cháy nắng. Thanh long giàu vitamin B3, giúp thoát nhiệt và giữ ẩm.

Đối với bệnh nhân sốt xuất huyết, cần đặc biệt lưu ý bổ sung nước. Nếu uống được nước dừa thì càng tốt. Chế độ ăn rất quan trọng ngay cả khi đang hồi phục, bệnh nhân cần ăn chế độ giàu đạm (thịt, cá, trứng…) để khôi phục tất cả các nguồn vitamin, chất khoáng, protein và chất béo trong cơ thể. Người bị sốt xuất huyết nên chú ý uống nhiều nước trong ngày.

Ngoài ra, cần tăng cường uống nước ép trái cây, nước dừa, nước cam tươi chứa nhiều vitamin và năng lượng giúp cơ thể nhanh chóng thải các chất độc qua hệ bài tiết, cải thiện quá trình tiêu hóa và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Chế độ ăn nhiều rau xanh cũng giúp cơ thể chống lại virút sốt xuất huyết.

Có thể bạn quan tâm:

Cây tía tô tím và tía tô xanh của Nhật Bản khác nhau như thế nào?

Người Nhật dùng tía tô chữa gút, giảm cân, làm đẹp như thế nào?

Công dụng tuyệt vời của ớt mà bạn nên cân nhắc để ăn mỗi ngày

Tác dụng không ngờ từ quả su su trong vườn nhà

Ăn lê sau bữa cơm để loại bỏ độc tố gây ung thư trong cơ thể

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here