Lợi ích của việc uống nước chanh mỗi ngày

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
163

Muốn da đẹp, hãy uống nước chanh. Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, nước chanh cũng rất tốt cho đôi mắt của bạn.

1. Nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa

Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng sẽ kích hoạt hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời hỗ trợ bài tiết những tích tụ trong ruột từ ngày hôm trước.

Nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa

2. Nước chanh giúp bù nước

Khi chúng ta làm việc và hoạt động mệt mỏi, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và mất đi các chất điện giải (các khoáng chất bao gồm natri, kali và clorua), cho thêm vào cốc nước vài lát chanh sẽ giúp làm tăng quá trình cân bằng điện giải trong cơ thể.

Tốt cho mắt

3. Tốt cho mắt

Không chỉ cà rốt, chanh cũng tốt cho mắt. Thuộc họ cam, quýt, chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

chanh-17115d-bcb05

4. Muốn da đẹp, hãy uống nước chanh

Uống nhiều nước là cách giúp làn da của bạn luôn tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, hãy thử uống nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng. Chanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm các vết nhăn, đồng thời giúp da trông tươi trẻ, khỏe mạnh.

chanh-17115-bf2e7

5. Chanh là “người bạn tốt” của lá gan

Uống nước chanh giúp chức năng gan của bạn luôn ở mức tốt nhất. Giúp gan xả các chất độc bằng cách tăng cường chức năng của enzyme, axit được tìm thấy trong loại quả này còn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại.

Chanh là người bạn tốt của lá gan

6. Chanh chứa hàm lượng kali cao

Bạn có biết ngoài chuối ra thì chanh cũng chứa hàm lượng kali cao không? Tầm quan trọng của khoáng chất này đôi khi bị xem nhẹ. Uống nước chanh sẽ giúp đảm bảo tốt cho chức năng của tim, bộ não, thận và cơ bắp.

Uống nước chanh mỗi ngày giúp bạn không cần phải tới bác sĩ

7. Uống nước chanh mỗi ngày giúp bạn không cần phải tới bác sĩ

Điều này nghe có vẻ cường điệu nhưng thực tế những người uống nước chanh mỗi ngày thường ít bị cảm cúm hơn hoặc nếu mắc phải cũng sẽ nhanh khỏi hơn những người chưa nhận ra lợi ích của loại nước uống quen thuộc này. Bởi vì nước chanh có nồng độ vitamin C cao, chất chống lại pathogen và các yếu kém về hệ miễn dịch.

8. Giảm viêm

Triệu chứng viêm rất khó nhận ra, “viêm” tạm thời – là một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Viêm mãn tính có thể là lý do chính gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng và có liên quan đến tình trạng thừa axit trong cơ thể. Uống nước chanh mỗi ngày làm giảm lượng axit có trong cơ thể và giúp cơ thể loại bỏ axit uric có hại có thể gây viêm.

Duy trì độ pH hoàn hảo

9. Duy trì độ pH hoàn hảo

pH của cơ thể tốt nhất nên ở mức hơi kiềm (7.3-7.4). Chanh tuy có vị chua nhưng nó lại giúp kiềm hóa máu, phòng chống lại bệnh tât.

10. Thúc đẩy sự trao đổi chất

Nếu muốn giảm cân bằng cách thay đổi chế độ ăn và lối sống lành mạnh thì nước chanh chính là một giải pháp hoàn hảo. Nước chanh giúp tăng cường sự trao đổi chất và giảm cơn thèm ăn.

images (1)

11. Tạm biệt cà phê một cách dễ dàng

Nhiều người thường phải uống cà phê mỗi sáng để có thêm năng lượng cho một ngày làm việc dài. Tuy nhiên, nếu thay cà phê bằng một cốc nước chanh ấm mỗi sáng trong vòng hai tuần, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, đầy sức sống và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Tạm biệt cà phê một cách dễ dàng

Có thể bạn quan tâm:

Cây tía tô tím và tía tô xanh của Nhật Bản khác nhau như thế nào?

Người Nhật dùng tía tô chữa gút, giảm cân, làm đẹp như thế nào?

Công dụng tuyệt vời của ớt mà bạn nên cân nhắc để ăn mỗi ngày

Tác dụng không ngờ từ quả su su trong vườn nhà

Ăn lê sau bữa cơm để loại bỏ độc tố gây ung thư trong cơ thể

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here