Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
162

Công dụng của actiso dưới góc nhìn khoa học

Tại Nhật Bản, Actiso được gọi là Artichoke được coi như một loại thảo dược quý hiếm, và đặc biệt đắt đỏ tại xứ sở mặt trời mọc. Actiso giàu hợp chất Cynarine (Acide 1- 3 dicaféin quinic). Ngoài ra còn có inulin, inulinaza, tanin, các muối hữu cơ của các kim loại Kali, Canxi, Magiê, Natri… Actiso có tác dụng hạ Cholesterol và urê trong máu, tạo mật, tăng tiết mật, lợi tiểu, thường được làm thuốc thông mật, thông tiểu tiện, chữa các chứng bệnh về gan, thận.

Actiso bổ gan, giải độc rượu bia

Rượu, bia gây tổn thương tế bào gan  dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ đến viêm gan nhiễm mỡ; nghiêm trọng hơn là xơ hóa, xơ gan và cuối cùng là ung thư biểu mô tế bào gan. Theo thống kê từ Bệnh viện Bạch Mai bệnh nhân xơ gan do lạm dụng rượu bia lên tới 50%.

Nhằm hạn chế tổn thương gan do rượu, bia gây ra, các nhà khoa  đã tiến hành thực nghiệm đánh giá tác dụng của Actiso giúp chống lại các tổn thương gan do rượu cấp tính trên mô hình thí nghiệm. Nghiên cứu cho thấy trong Actiso giàu các hợp chất flavonoid như cynarin, cid chlorogen, luteolin, glucoside… acid dicaffeoylquinic có tác dụng chống viêm cao, kháng khuẩn, ngăn ngừa oxy hóa, giảm chứng tăng cholesterol máu, chống oxy hóa gan. (theo Pubmed.gov – Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ – Viện Y tế Quốc Gia)

Nhiều nghiên cứu từ Nhật Bản và trên thế giới cho thấy trong actiso có chứa rất nhiều chất điện giải có lợi cho cơ thể như: natri, clorua, canxi, magiê, kali, phốt pho… Vì vậy, Actiso sẽ là thức uống tuyệt vời bổ sung chất điện giải cho cơ thể từ đó giúp cân bằng điện giải kịp thời cho những người mất nước do uống quá nhiều rượu bia, hạn chế tác hại của rượu bia lên gan, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn và hệ thần kinh.

Tháng 4 năm 2019 các nhà khoa học thuộc khoa y học Sfax, Đại học Sfax, Tunisia đã công bố kết quả thực nghiệm đánh giá tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của chiết xuất lá Actiso. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hoạt chất từ chiết xuất lá Actiso có tác dụng chống viêm an toàn hơn với hoạt tính chống oxy hóa mạnh cần được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong lâm sàng. (theo Pubmed.gov – Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ – Viện Y tế Quốc Gia).

Actiso làm đẹp da, trị mụn hiệu quả

Trong hoa Actiso có hàm lượng cao  chất chống oxy hóa như anthocyanins, quercitin, rutin…Những chất chống oxy hóa tự nhiên này giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ hệ tim mạch cũng như chống lại các tác nhân gây lão hóa. Đối với da, những trường hợp dậy thì, nội tiết hoạt động bất thường bã nhờn bài tiết mạnh qua da gây mụn nhọt, viêm lỗ chân lông thành mụn mủ, Actiso có tác dụng mát gan, tiêu độc, kháng viêm khá mạnh, đồng thời loại bỏ bã nhờn và kiểm soát nhờn hiệu quả, từ đó giúp da sáng và sạch mụn hiệu quả.

Giúp trẻ hóa cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Trong lá Actiso, Flavonoid chiếm tới 5-6% có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa do các gốc tự do như OH•, ROO• (là các yếu tố gây biến dị, huỷ hoại tế bào, ung thư, tăng nhanh sự lão hoá,…). Actiso giàu Flavonoid giúp bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tai biến mạch, lão hoá, thoái hoá gan, tổn thương do bức xạ. Flavonoid làm bền thành mạch, được dùng trong các trường hợp rối loạn chức năng tĩnh mạch, giãn hay suy yếu tĩnh mạch, trĩ, rối loạn tuần hoàn võng mạc…

Actiso điều hòa huyết áp, hỗ trợ cho người cao huyết áp

Một trong những tác dụng mạnh nhất của Actiso là giúp điều hòa huyết áp, hỗ trợ cho người cao huyết áp. Các nhà khoa học tại Trường Đại học Seattle (Mỹ) đã tiến hành thực nghiệm về tác dụng giảm, điều hòa huyết áp đã chỉ ra rằng, việc uống trà Actiso thường xuyên có tác dụng hiệu quả tương đương với việc sử dụng các loại thuốc giảm huyết áp.

Actiso cũng đứng đầu trong các loại hoa quả về hàm lượng Vitamin (A, B1, C, D, E, F…. ), acid amin và các loại vi chất có tác dụng tốt cho cơ thể, giúp phát triển, tái tạo các tế bào và mô trong cơ thể, quá trình tổng hợp collagen để có một làn da khỏe mạnh, làm chắc xương và răng, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Actiso giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Actiso có khả năng làm giảm các vấn đề liên quan tới tiêu hóa thông thường như: trướng bụng, đầy hơi, giúp lợi tiểu, nhuận tràng, chữa táo bón, viêm bàng quan, hạn chế sự tạo sỏi ở đường tiết niệu…

Kết tinh những tinh hoa từ y dược học cổ truyền dân tộc Việt Nam và công nghệ sản xuất hiện đại cho ra đời chiết xuất cô đặc actiso!

Kế thừa những tinh hoa từ y học cổ truyền dân tộc Việt Nam và công nghệ sản xuất hiện đại đến từ Nhật Bản theo Quy trình sản xuất tiêu chuẩn quốc tế đạt Chứng chỉ quốc tế Tiêu chuẩn ISO 22000 về An toàn vệ sinh thực phẩm. Công ty Cổ phần phát triển nông nghiệp và dược liệ Takachi cho ra đời sản phẩm Chiết xuất cô đặc atiso. Với nguồn nguyên liệu chính là những bông hoa atiso sạch, được trồng tại các vùng khí hậu mát mẻ của Việt Nam, kết hợp với các vị thuốc bí truyền dân gian.

Với việc sử dụng tối đa dược lực của hoa atiso đã tạo nên 1 sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường, vừa an toàn, thân thiện với cơ thể con người, không có tác dụng phụ, không gây những biến chứng nguy hiểm chắc chắn sẽ là 1 hướng đi mới cho những người đang loay hoay tìm giải pháp bảo vệ lá gan của mình!

Nghiên cứu và sưu tầm bởi: Takachi.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here