Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
310

Công dụng của dây thìa canh với bệnh tiểu đường dưới góc nhìn khoa học

Tiểu đường hay đái tháo đường, là một bệnh mãn tính với biểu hiện lượng đường trong máu của bạn luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể của bạn bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

Người mắc bệnh tiểu đường thường xác định tâm lý sống chung với bệnh cả đời, phải dùng thuốc đều đặn hàng ngày, và chế độ ăn uống kiêng khem vô cùng khổ sở.

Vậy đâu là giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất cho người không may mắc phải tiểu đường?

Dây thìa canh  với bệnh tiểu đường dưới góc nhìn khoa học

Dây thìa canh là 1 loại cây thuốc quý có tên khoa học là Gymnema silvesta, 1 loại cây dây leo, thân gỗ, được sử dụng tại Ấn Độ, Trung Quốc hơn 2000 năm nay để trị bệnh nước tiểu ngọt như mật, nó còn có tên Gurmar, có nghĩa là kẻ huỷ diệt đường. Dây thìa canh được biết đến và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước như Ấn Độ với tên Diabeticin, Mỹ với tên Sugarest, Singapore với tên Glucos care, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc…

Dây thìa canh – dược liệu số một cho bệnh nhân tiểu đường

Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng thành phần hóa học có hoạt tính sinh học chính của dây thìa canh là hoạt chất GS4 gồm tổ hợp nhiều acid gymnemic, một hoạt chất thuộc nhóm saponin triterpenoid, hợp chất flavone, anthraquinone, hentri-acontane, pentatriacontane, α và β- chlorophylls, phytin, resins, d-quercitol, acid tartaric, acid formic, acid butyric, lupeol….

Acid gymnemic có tác dụng kích thích sản sinh tế bào Beta của tuyến tụy, nhờ đó tăng sản sinh Insulin, tăng hoạt lực của Insulin, giúp cơ thể tái thiết lập được khả năng cân bằng đường huyết tự nhiên. Acid Gymnemic còn ức chế hấp thu đường ở ruột ngăn không cho hấp thu đường từ ruột vào máu. Acid Gymnemic còn ức chế gan tân tạo Glucose vào máu, đồng thời kích thích các enzyme chịu trách nhiệm tiêu thụ, sử dụng đường tại các mô cơ. Nhờ đó hoạt chất này đem lại hiệu quả giảm đường huyết.

Các nghiên cứu khoa học:

Trong đề tài nghiên cứu khoa học về Dây thìa canh của mình, PGS.TS Trần Văn Ơn – Đại học dược Hà Nội, chủ nhiệm đề tài đã chỉ ra rất rõ: Trong Dây thìa canh chứa hoạt chất GS4 khi người bệnh uống vào sẽ tác động vào cả 4 quá trình: Làm giảm quá trình hấp thu đường ở ruột; tăng sản xuất và hoạt tính chất hấp thụ đường; tăng men sử dụng đường ở mô, cơ, đồng thời tăng bài tiết cholesterol qua đường phân, giảm cholesterol và triglycerid trong máu… nhờ đó Dây thìa canh vừa giúp hạ đường huyết vừa ổn định đường huyết, ngăn ngừa hiệu quả những biến chứng tiểu đường.

Giáo sư, Khoa Dược, Đại học Y King George, Lucknow, Uttar Pradesh, Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm về hiệu quả của cây dây thìa canh trên mô hình mắc rối loạn mỡ máu. Kết quả chiết xuất dây thìa canh đã giúp cải thiện đáng kể lượng lipid máu. Do đó dây thìa canh có thể được sử dụng như một thảo dược trong điều trị rối loạn lipid máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Dây thìa canh – giảm béo phì và cholesterol trong máu

Đường huyết cao làm tăng lắng đọng cholesterol ở thành mạch, do đó người bệnh tiểu đường thường bị kèm rối loạn lipid máu, chỉ số cholesterol, LDL-c, triglicerid cao gây xơ vữa mạch máu, tắc mạch, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ… Acid gymnemic giúp tăng cường bài tiết cholesterol qua đường phân, giảm cholestetol và triglycerid trong máu, giảm LDL-c và lipid trong gan. Từ đó, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng xơ vữa mạch máu, giảm thiểu các nguy cơ biến chứng tim mạch như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Nghiên cứu trên dịch chiết acid gymnemic trên mô hình thí nghiệm nhiều bệnh chứng điển hình với thừa trọng lượng, tăng lipid máu, tăng đường huyết. Kết quả thực nghiệm cho thấy tổng lượng cholesterol giảm 1/3, LDL, VLDL cholesterol giảm ½, tỷ lệ HDL cholesterol so với cholesterol toàn phần cũng tăng lên, triglycerid huyết tương giảm ¼ so với lô chứng.

Làm ức chế hấp thu đường glucose ở ruột giúp giảm lượng đường vào máu khi ăn

Trong Dây thìa canh có chứa peptide gumarin sẽ làm đầu lưỡi không hấp thu được đường glucose.  Nhà khoa học Shimizu và đồng nghiệp tại đại học TOKYO đã thí nghiệm trên chuột với dịch chiết acid gymnemic từ Dây thìa canh có tác dụng ức chế sự co cơ vòng ruột của chuột gây ra bởi nồng độ K+ cao, ức chế hấp thu glucose tại ruột, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Chiết xuất cô đặc dây thìa canh – hướng mới cho việc điều trị tiểu đường!

Công ty Cổ phần phát triển nông nghiệp và dược liệu tự nhiên Takachi kế thừa các tinh hoa từ y học cổ truyền Nhật Bản kết hợp với Quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế với Chứng chỉ quốc tế Tiêu chuẩn ISO 22000 về An toàn vệ sinh thực phẩm đã cho ra đời sản phẩm Chiết xuất cô đặc dây thìa canh – GYMNEMA SILVESTA.

Chiết xuất cô đặc dây thìa canh – GYMNEMA SILVESTA được bào chế hoàn toàn từ thảo dược dây thìa canh Ấn Độ, không gây tác dụng phụ cho gan, thận, dạ dày. Thành phần của sản phẩm là những cây thìa canh Ấn Độ, được trồng tại Việt Nam theo mô hình công nghệ hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, kết hợp với các phương thuốc bí truyền cho ra đời 1 sản phẩm chất lượng, kết tinh tất cả những giá trị tốt đẹp nhất của dây thìa canh.

GYMNEMA SILVESTA có thể dùng thay thế cho nước sắc cây thìa canh, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tối đa các bất tiện trong quá trình sử dụng. Như đã biết, cây thìa canh tác động trực tiếp tới nguyên nhân, triệu chứng của tiểu đường: Làm giảm quá trình hấp thu đường ở ruột; tăng sản xuất và hoạt tính chất hấp thụ đường; tăng men sử dụng đường ở mô, cơ đồng thời tăng bài tiết cholesterol qua đường phân, giảm cholesterol và triglycerid trong máu… nhờ đó vừa giúp hạ đường huyết vừa ổn định đường huyết, ngăn ngừa hiệu quả những biến chứng tiểu đường.

Sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Nghiên cứu và sưu tầm bởi: Takachi.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here