Vì sao đàn ông Việt Nam thích đội mũ cối?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
1054

Có một điều khiến du khách khó hiểu ở Việt Nam đó là có tới 90% đàn ông thích đội loại mũ màu xanh, cứng (còn gọi là mũ cối), nhất là các bác đạp xích lô, hầu như ai cũng phải có một chiếc.
Người Việt Nam từ những ông cụ tóc hoa râm cho tới những những em bé đều đội mũ màu xanh và phổ biến chính là loại mũ màu xanh, cứng giống như một loại mũ bảo hộ mà người ta quen gọi là mũ cối. Có người nói rằng, đó là kỷ vật của chiến tranh.

Xem thêm:Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây na

Chiếc mũ này là đồ vật mà bộ đội Việt Nam rất yêu thích vì nó có ý nghĩa rằng người đội chiếc mũ cối là người anh hùng yêu Đảng, yêu Tổ quốc.

Vì sao đàn ông Việt Nam thích đội mũ cối?
Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước, trong những trận chiến, những người lính Việt thường đội mũ màu xanh như một cách để nguỵ trang. Vì vậy, mặc dù chiến tranh đã đi qua được mấy chục năm nhưng chiếc mũ cối vẫn được ưa chuộng.

Xem thêm:

Lịch sử ra đời của những đôi dép huyền thoại Việt Nam

Những đôi giày kinh điển của lịch sử thời trang

Có thể là do hoài niệm hay thể hiện một tinh thần bất diệt, đàn ông Việt Nam coi chiếc mũ cối là biểu tượng danh dự mà họ được kế thừa.
Ngoài ra, trong lúc quan sát chiến dịch biên giới 1950, Hồ chủ tịch cũng đã đội một chiếc mũ cối. Có lẽ vì vậy mà người dân Việt Nam thích đội loại mũ này như để tưởng nhớ tới Bác Hồ, người cha già vĩ đại của Việt Nam.

vi-sao-dan-ong-viet-nam-thich-doi-mu-coi

Trong lòng người phụ nữ Việt, những người chiến sỹ đội mũ cối trong thời chiến không có nghĩa là họ chỉ là người bảo vệ tổ quốc mà còn là những người anh hùng. Phải chăng vì lẽ đó mà đàn ông Việt Nam có lý do để đội chiếc mũ mà người phụ nữ yêu thích trong thời bình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here