Đều đặn ăn 3 trái chuối mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
118

Nhà khoa học Anh Quốc và Italia nghiên cứu phát hiện, mỗi ngày ăn 3 trái chuối có thể giảm thấp nguy cơ đột quỵ. Sáng, trưa, tối mỗi buổi 1 trái chuối, có thể cung cấp đầy đủ lượng kali, làm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu não giảm xuống đến 1/5.

Chuối dễ ăn, dễ tiêu, bổ sung năng lượng nhanh chóng

Mọi người thường thấy hình ảnh những vận động viên tranh thủ ăn một quả chuối trong giờ nghỉ giải lao xuất hiện khá nhiều. Lý do là chuối giúp họ nhanh chóng lấy lại năng lượng, bù đắp những chất bị tiêu hao do vận động.

Tay vợt Rafael Nadal tranh thủ ăn chuối trong giờ nghỉ giải lao (Ảnh: Getty Images)

Trong thành phần của chuối chứa cả ba loại đường tự nhiên: đường mía (saccharose), fructose và glucose, trong khoảng thời gian ngắn có thể trực tiếp chuyển hoá thành năng lượng, bổ sung cơ thể các vận động viên. Ngoài ra chuối cũng rất giàu protein, carbohydrate, canxi, sắt và các khoáng khác và nguyên tố vi lượng.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chỉ cần 2 quả chuối đã có thể duy trì và cung cấp năng lượng cho con người trong 90 phút vận động mạnh.

Mỗi 100 gram chuối có thể chứa đến 330 mg kali, 1,3 mg natri và 29 mg magiê. Nguyên tố magiê có thể duy trì cơ bắp và hệ thần kinh hưng phấn, khiến cho phản ứng cơ thể được linh động hơn. Đồng thời còn có tác dụng tiêu trừ sự mệt mỏi. Chuối giúp bổ sung sự mất mát kali và magiê đã bị  bài tiết theo mồ khi khi vận động.

Đối với người vận động nhiều, hay đổi mồ hôi như các vận động viên, lượng kali trong cơ thể người sẽ bị mất khá nhiều theo đường mồ hôi. Kali là một thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể người. Nó giúp cơ bắp và chức năng thần kinh được hoạt động bình thường. Khi lượng kali cơ thể người xuống quá thấp, bạn sẽ cảm thấy toàn thân yếu mệt, mềm nhũn cùng các triệu chứng khác kèm theo.

Ăn chuối thường xuyên giúp phòng ngừa thiếu máu và các vấn đề tim mạch, đột quỵ… Chuối giàu chất xơ, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết giảm lượng chất độc tích lũy trong cơ thể.

Vỏ chuối cũng có nhiều công dụng

Ngoài ra rất nhiều người không biết, những “vỏ chuối” bị tiện tay vứt bỏ kia, thực ra vẫn còn rất nhiều giá trị sử dụng thần kỳ.

1. Cải thiện tình trạng da dẻ

Dùng mặt trong vỏ chuối nhẹ nhàng chà xát da có thể làm giảm sưng đỏ khó chịu do vết muỗi đốt,mề đay và dị ứng.

2. Trừ bỏ bọ chét

Có gia đình trồng cây trong bồn chậu nhỏ, muốn xua đuổi bọ chét rất đơn giản, bên cạnh bồn cây rắc ít vỏ chuối cắt vụn là được.

3. Mụn, mụn trứng cá

Vỏ chuối có thể cải thiện mụn, mụn trứng cá, có thể dùng vỏ chuối chà xát lên vị trí đó, mấy phút sau lại dùng nước sạch rửa sạch.

4. Xi giày tự nhiên

Nếu có giày da cũ cần phải đánh bóng, đúng lúc bên cạnh không có xi đánh giày, có thể dùng mặt trong vỏ chuối chà đánh cẩn thận, bảo đảm còn sáng bóng hơn cả xi giày!

5. Răng lợi sáng trắng

Vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất magie, kali, mangan… là bài thuốc trắng răng tự nhiên nhất. Trước khi đánh răng trước tiên dùng mặt trong vỏ chuối chà đánh bề mặt răng một lượt cách cẩn thận, có thể cải thiện răng bị vàng.

Dễ như ăn chuối nhưng cũng có một số ‘cấm kỵ’, cần phải chú ý:

1. Thường xuyên ăn chuối lúc đói có hại cho sức khỏe

Thường xuyên ăn chuối lúc đói, không chỉ bất lợi đối với việc tiết axit dạ dày, mà còn có thể do dinh dưỡng nạp vào quá đơn độc tạo thành thiếu máu. Đông y khuyên không nên ăn chuối tiêu lúc đói, hại dạ dày.

Ngoài ra, chuối chứa lượng tinh bột và đường tương đối phong phú, bệnh nhân tiểu đường cần chú ý lượng nạp vào, để tránh đường huyết bất thường dẫn tới bệnh tật.

2. Chuối chưa chín nhừ dễ dẫn tới táo bón

Mọi người đều biết, khi chuối chưa chín, vỏ ngoài có màu xanh, gọt đi vỏ ngoài, chát đến nỗi không thể nuốt. Sợ nhất là khi người già, trẻ em ăn chuối quá xanh, không chỉ không thể hỗ trợ nhuận tràng, ngược lại có thể phát sinh táo bón rõ ràng.

3. Nữ trong kỳ kinh ăn chuối dễ đau bụng

Chuyên gia chỉ ra, nữ giới đang kỳ kinh tốt nhất là không nên ăn quá nhiều chuối, bởi vì nó cũng thuộc thực phẩm tính hàn. Trong kỳ hành kinh sau khi ăn quá nhiều thức ăn quá hàn, dễ sản sinh huyết cục, tạo thành đau bụng kinh.

Dưới đây chỉ cho mọi người cách làm một số món ngon từ chuối:

Cắt một đoạn nhỏ từ đầu quả chuối. Chọn một ống hút dày đường kính tương đối lớn, từ từ từ đỉnh đầu cắm xuống bên trong quả chuối. Sau đó từ đầu kia cẩn thận rút ống hút liền ruột chuối ra, thế này là đã có thể làm ra được một quả chuối rỗng.

Tiếp đến, có thể dùng thìa hoặc ống hút đổ mứt hoa quả, mật ong hoặc nhân mà mình muốn nhồi vào chỗ rỗng quả chuối. Tiếp theo lại bóc vỏ chuối một cách cẩn thận, cắt chuối thành khúc nhỏ, một món đồ ăn ngọn đã được hoàn thành rồi.

Hãy chia sẽ với mọi người, bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Trà hoa nhài khô bán ở đâu – mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Sâm đương quy ngâm rượu – đương quy tửu

Trồng hoa nhài trong nhà có nên hay không theo phong thủy

Trà hoa cúc mua ở đâu đảm bảo chất lượng, không hóa chất

Mua sâm đương quy Nhật Bản ở đâu đảm bảo chất lượng ?

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của củ hành tím

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here