Mẹo dân gian dùng đinh lăng giúp thông tắc tia sữa cho các bà mẹ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
247

Trong tự nhiên Việt Nam có rất nhiều loại dược liệu quý mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Một trong số những dược liệu quý đó phải nhắc đến đó là cây đinh lăng. Đây là một loại cây cảnh nhưng cũng là vị thuốc có nhiều tác dụng như hỗ trợ chữa trị một số bệnh, đặc biệt là bồi bổ sức khỏe, giúp thông tắc tia sữa cho các bà mẹ rất tốt.

Đinh lăng – dược liệu quý giúp thông tắc tia sữa cho các bà mẹ

Đinh lăng – dược liệu quý giúp thông tắc tia sữa cho các bà mẹ
Các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể dùng để cải thiện và bồi bổ sức khỏe cho các bà mẹ. Sau đây là một vài mẹo dân gian phổ biến nhất:

Mẹo dân gian dùng đinh lăng giúp thông tắc tia sữa cho các bà mẹ

Sử dụng lá đinh lăng

Nguyên liệu chuẩn bị: 200 gam lá đinh lăng tươi, 200ml nước

Cách làm: Rửa sạch lá đinh lăng đã chuẩn bị rồi cho vào ấm đun sôi với 200ml nước, khi nước sôi thì thực hiện đảo lá. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, gạn lấy nước uống. Kiên trì uống nước lá đinh lăng trong khoảng 1 tuần sẽ giúp bà mẹ khỏe mạnh, sữa về nhiều hơn.

Món ăn với siêu ngon cực tốt với bà bầu giúp thông tắc sữa và nhiều hơn nữa

Sử dụng rễ đinh lăng

Nguyên liệu chuẩn bị: Rễ đinh lăng đem thái lát rồi sấy hoặc phơi khô, để trong lọ dùng dần. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 10gam rễ đinh lăng khô. Rễ đinh lăng càng nhiều năm tuổi sẽ càng có tác dụng cao.

Cách làm: Lấy 10 gam rễ đinh lăng cho vào ấm đun sôi cùng với 200ml nước, nước sôi khoảng 10 phút thì tắt bắt và gạn lấy nước uống nhiều lần trong ngày.

Ngoài ra, các bà mẹ có thể chế biến lá đinh lăng trong các món ăn hằng ngày như:

Món canh thịt: Nấu canh thịt sôi thì cho lá đinh lăng vào nấu cùng cho tới khi vừa chín là có thể ăn được. Đây là món ăn bài thuốc giúp khắc phục tình trạng tắc tia sữa mà dân gian thường hay áp dụng và cực kỳ hiệu quả.

Móng giò hầm đinh lăng: Bạn hầm móng giò kỹ rồi cho lá đinh lăng vào nấu cho tới khi chín là có thể bắt ra ăn được. Mỗi tuần, các bà mẹ vừa sinh con ăn món này từ 2 – 3 lần sẽ giúp sữa về nhiều và đều.

Ngoài ra, các mẹ có thể làm gối  đinh lăng để cải thiện giấc ngủ cho cả mình và em bé. Nếu không có thời gian, nguyên liệu thì có thể tham khảo đặt mua tại Metunhien.vn hoặc liên hệ qua số điện thoại 0989 122 909 – 0916 725 723 để được tư vấn tận tình nhất.

Xem thêm:

Cách hạ sốt cho trẻ bằng lá đinh lăng hiệu quả

Trị ho dứt điểm nhờ đinh lăng

Chúc bạn và bé khỏe mạnh!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here