Chữa ho dứt điểm nhờ bài thuốc đinh lăng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1986

Bạn thường xuyên bị ho do thời tiết thay đổi và không muốn sử dụng nhiều thuốc kháng sinh? Vậy thì hãy tham khảo ngay cách trị ho dứt điểm bằng bài thuốc đinh lăng ngay sau đây.

Công dụng tuyệt vời của cây đinh lăng

Cây đinh lăng là loại cây cảnh, được trồng khá phổ biến ở nước ta. Đặc điểm nổi bật của đinh lăng khác với giống cây cảnh khác đó là các bộ phận của cây đều có thể hỗ trợ chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe cho con người. Dân gian thường sử dụng đinh lăng bằng cách lấy lá ăn kèm với các món ăn khác, lấy thân và rễ ngâm cùng với rượu hay bào chế thành các vị thuốc quý.f

Y học cổ truyền đánh giá đinh lăng có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng bồi bổ khí huyết, lưu thông mạch máu, chữa ho do thời tiết, phòng ngừa giật mình khi trẻ ngủ, lợi tiểu, rất tốt cho sức khỏe sản phụ sau sinh,…

Chữa ho dứt điểm nhờ bài thuốc đinh lăng

Tham khảo mẹo chữa ho do hen suyễn bằng đinh lăng
Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rễ đinh lăng 10gam, nghệ vàng, bách bộ, đậu sănh, rễ cây dâu, rau tần dày lá mỗi vị 8gam, củ xương bồ 5gam, gừng khô 3gam.

Cách làm: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm đun sôi cùng với 600 – 700 ml nước. Chia đều thành 2 lần uống trong ngày, người bị ho do hen suyễn kiên trì dùng theo bài thuốc này từ 7 – 10 ngày sẽ thấy các triệu chứng ho biến mất.

Xem thêm: Chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng hiệu quả

Tham khảo bài thuốc chữa ho lâu ngày bằng đinh lăng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rễ đinh lăng, bách bộ, đậu săn, rễ cây dâu, nghệ vàng, rau tần dày lá tất cả đều 8gam, gừng khô 4gam

Cách làm: Tất cả các nguyên liệu cho vào ấm đun sôi kỹ cùng với 600ml nước, chia đều thành 2 lần uống trong ngày. Áp dụng theo bài thuốc này khoảng 10 ngày, các cơn ho sẽ biến mất.

Lưu ý: Tác dụng của bài thuốc chữa ho bằng đinh lăng ở trên có thể sẽ khác nhau tùy vào cơ địa của từng người.

Một trong những công dụng nổi bật khác của đinh lăng đó là cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa tình trạng giật mình khi trẻ ngủ. Từ xa xưa, dân gian đã biết lót lá đinh lăng dưới chiếu hoặc làm nên chiếc gối đinh lăng êm ái giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Ngày nay, để tiện lợi hơn cho người tiêu dùng, trên thị trường hiện đang bày bán rất nhiều sản phẩm gối lá đinh lăng với đủ kích thước khác nhau. Metunhien.vn là một trong những địa chỉ bán gối đinh lăng và các sản phẩm tự nhiên khác được đông đảo người tiêu dùng tin cậy bởi chất lượng sản phẩm tốt mà giá cả lại rất phải chăng. liên hệ qua số điện thoại 0989 122 909 – 0916 725 723 để được tư vấn tận tình nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here