Mẹo chữa viêm Amidan bằng đinh lăng có thể bạn chưa biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
527

Đinh lăng được dân gian ví như vị nhân sâm của mọi nhà. Tuy chỉ là một loại cây cảnh nhưng các bộ phận của đinh lăng lại có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa được một vài chứng bệnh. Đặc biệt, đinh lăng được sử dụng để làm nên bài thuốc chữa trị bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan rất hiệu quả. Chữa viêm amidan bằng đinh lăng như thế nào? Các bạn hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của chúng tôi để đi tìm câu trả lời thích hợp nhất nhé.

Mẹo chữa viêm Amidan bằng đinh lăng có thể bạn chưa biết

Đinh lăng là loại cây cảnh rất dễ trồng, chịu hạn khá tốt. Dân gian các vùng miền khác nhau thường gọi đinh lăng bằng các tên gọi như: cây cuồng, cây gai, cẩm giàng, cây gỏi cá….Đặc điểm bề ngoài của cây rất dễ có thể nhận biết bởi thân cây nhẵn, có chiều cao trung bình khoảng từ 1m – 1,5m, lá cây có nhiều răng cưa, xẻ kép…Mặc dù là giống cây cảnh để trang trí nhà nhưng đinh lăng mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người như: thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chữa đau nhức các khớp, thông tắc tia sữa cho sản phụ sau sinh, cải thiện giấc ngủ, chữa viêm họng, chữa viêm amidan…

Bài thuốc chữa viêm amidan bằng đinh lăng

Có thể sử dụng đinh lăng chữa viêm amidan theo hai cách khác nhau:

Cách 1: Chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20 – 30gam lá đinh lăng tươi

Cách làm: Rửa sạch lá đinh lăng đã chuẩn bị ở trên rồi cho vào ấm sắc cùng với 3 chén nước. Người viêm amidan thực hiện ngậm và nuốt nước lá đinh lăng từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Kiên trì áp dụng theo bài thuốc dân gian này từ 3 – 5 ngày sẽ giảm nhanh các triệu chứng viêm amidan.

Cách 2: Chữa viêm amidan bằng rễ đinh lăng
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20gam rễ cây đinh lăng, 20gam vỏ cây khế chua.

Cách dùng: Nguyên liệu đã chuẩn bị đem rửa sạch rồi cho vào ấm sắc cùng với 2 chén nước. Sau khi ấm sôi chừng khoảng 5 phút thì tắt bếp và chắt lấy nước uống khi còn ấm. Dùng theo bài thuốc này từ 5 – 7 ngày các triệu chứng viêm amidan sẽ giảm.

Khi dùng đinh lăng chữa viêm amidan, người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và sinh hoạt khoa học thì bệnh mới mau chóng thuyên giảm.

Lưu ý: Tác dụng của bài thuốc đinh lăng chữa viêm amidan có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người dùng.

Xem thêm:Gối đinh lăng giúp bé ngủ ngon 

Thông tắc tia sữa bằng lá đinh lăng

Chúc bạn sớm khỏi bệnh và thành công trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here