9 lợi ích từ thảo dược Đương Quy Nhật Bản

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
313

Đương quy Nhật Bản là cái tên không còn xa lạ trong Đông Y Việt Nam có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người và đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Hơn nữa, đương quy còn có tác dụng hỗ trợ và điều trị nhiều bệnh thiếu máu, bệnh sốt, bệnh ung thư vú,… hiệu quả.

Đương quy và những lợi ích cho sức khỏe của con người

Đặc điểm của đương quy Nhật Bản

Đương quy Nhật Bản thuộc loại cây thân thảo, kích thước khoảng từ 75-100cm.  Lá cây có màu xanh đâm, lá có viền rang cưa tuy nhiên không có lông. Thân cây hay rễ cây là bộ phận chính còn được gọi là củ mọc ở dưới mặt đất. Cây có cho ra hoa nhưng ra không đồng loạt mà cành nọ xen kẽ với cành kia ra hoa cách nhau khoảng từ 4-6 ngày. Khoảng( tham khảo phương pháp nhân giống để đạt hiệu quả cao)  độ 4-5 tháng sau khi ra hoa thì kết thành quả, quả có thể sử dụng để nhân giống.

Cây còn có tên gọi khác theo tiếng Nhật là Toki thuộc cây sống lâu năm, là cây mọc hoang tại một số nơi tại Nhật Bản. Cây có tuổi thọ cao, càng lâu năm thì đương quy càng có giá trị kinh tế và chất dinh dưỡng cao.

Ở Việt Nam hiện nay phần lớn là nhập khẩu đương quy từ Nhật Bản, Triều Tiên. Ở Việt Nam cũng có nhân giống và trồng loại đương quy này nhưng rất ít, chủ yếu là ở Sa Pa và Đà Lạt.

Đương quy có những thành phần gì?

Thảo dược đương quy có chứa tinh dầu và các thành phần như  n-valerophenon; O-cacboxy-axit; n-bytylidenphtalit; n-butylphtalit; safrola, sesquitecpen và vitamin B12.

Thành phần của đương quy Nhật Bản

9 lợi ích từ thảo dược đương quy Nhật Bản

Cây có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Xứng đáng với tên gọi ” thần dược ” trong Đông Y.

1.Điều trị các bệnh thiếu máu: sử dụng đương quy Nhật Bản phối hợp với một số thảo dược khác có tác dụng dưỡng huyết, sản sinh ra máu cung cấp cho cơ thể. Nếu kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí thì sẽ cho mang lại hiệu quả tốt hơn.

2.Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư: Các nhà khoa học đã chứng minh sử dụng đương quy có tác dụng ức chế các tế bào ung thư vú hiệu quả.

3.Điều trị rối loạn kinh nguyệt: để điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt sử dụng sâm đương quy  với hương phụ, diên hồ sách và ích mẫu thảo theo công thức nhất định.Sau đó sắc lấy nước uống trước khi có kinh một tuần để giản tình trạng đau bụng hay trễ kinh.

  1. Chữa bệnh sốt rét: vào mùa đông, thời tiết thay đổi thất thường dễ dẫn đến các bệnh như sốt rét. Tuy nhiên những bệnh này lại lâu khỏi và gây cảm giác phiền toái cho bản thân người bệnh. Để phòng ngừa và chữa bệnh sốt rét mau khỏi nên sử dụng Đương Quy Nhât Bản kết hợp với một số thảo dược khác để đạt hiệu quả cao.
  2. Trị bệnh ra mồ hôi trộm: bệnh mồ hôi trộm là một căn bệnh thường hay gặp ở trẻ con và người lớn để lại cảm giác khó chịu, mất tự tin. Sâm đương quy Nhật Bản có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ và điều trị hiệu quả bệnh ra mồ hôi trộm. Có thể tham khảo công thức sau: hoàng kì 10g, đương quy12g, sinh địa 8g, hoàng liên 6g, hoàng cầm 6g, hoàng bá 6g. Đem sắc đều đến khi còn 1/3 lượng nước chia đều uống làm 2 lần trong  ngày.
  3. Chữa bệnh viêm tiền liệt tuyến, tham khảo công thức sau: ngó sen 15g, sơn tra 90g, đương quy 10g, rễ hành 6g. Đem rửa thật sạch sau đó nấu với một ít nước và đem chia làm 2 bữa uống trong sáng và tối.
  4. Chữa các triệu chứng mất ngủ, Sử dụng sâm đương quy làm viên dưỡng lão có tác dụng an thần, giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn. Giảm các triệu chứng đau nhức đầu, giảm stress.
9 lợi ích từ đương quy Nhật Bản

Có thể tham khảo cách làm viên dưỡng lão đã được áp dụng thành công ở bệnh viện Bạch Mai như sau: 100g đương quy, 40g dởm tinh, 80g khởi tử, 60g ích trí nhân, 40g hổ phách, 40g long cốt, 40g thiên trúc hoàng, 60g bá tử nhân, 80g nhục thung dung, 80g hồ đào nhục, 40g chu sa.Mang tán thành bột , viên khoảng 4 g bảo quản trong lọ thủy tinh. Uống ngày 1 viên, chia làm 2 lần sử dụng liên tục trong vòng nửa tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

  1. Tác dụng đương quy làm đẹp và trắng da, Sử dụng Toki say nhuyễn kết hợp với một số thảo dược khác làm mặt nạ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da sáng mịn hơn, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh tươi tắn.
  2. Chữa trị các bệnh phụ khoa, Sử dụng sâm đương quy Nhật Bản thường xuyên giúp giảm các bệnh rối loạn kinh nguyệt. Đối với phụ nữ sau sinh giúp giảm các bệnh sau sinh. Ngoài ra có thể trị đẻ khó, ngôi thai ngược một cách an toàn.

Xem thêm: Cách chọn mua đương quy Nhật Bản chất lượng tại đây

Đương quy Nhật Bản có thật nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người, xứng đáng với tên gọi là thần dược cho phụ nữ nói riêng, cho mọi người nói chung. Sử dụng đương quy Nhật Bản đúng cách sẽ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Bài viết mang tính chất tham khảo!

Chúc các bạn sống vui, sống khỏe cùng với Đương Quy Nhật Bản!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here