Hoa nhài và 10 ích lợi tốt cho mọi người

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
547

Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An,…Câu thơ gợi ra cho chúng ta bao vẻ đẹp trong trẻo mĩ miều về hoa nhài. Hoa nhài có mùi thơm cuốn hút và mang nét đẹp trong trắng tinh khôi. Không những thế, hoa nhài còn mang lại nhiều lợi ích khác về sức khỏe cho mọi người.

Hoa nhài và 10 lợi ích tốt cho sức khỏe của mọi người

Đặc điểm cây hoa nhài

Cây hoa nhài – Jasminum sambac Ait thuộc dòng họ Nhài Oleaceae bắt nguồn từ Ấn Độ, Ả Rập và phía Nam Trung Quốc.  Tên khác là mạt li, nhài đơn, nhài kép. Cây có hình dáng nhỏ gồm nhiều cành, lá của chúng có hình thon dài, kích thước chiều dài từ 3-7cm, chiều rộng từ 20-35mm, bóng mỡ màng và được bao phủ bởi một lớp lông ở dưới.

Hoa nhài có màu trắng muốt và thường mọc ở đầu cành thành từng chùm từng chùm trông rất đẹp. Mỗi cành thường mọc đóa nhỏ từ 3 đến 5 bông hoa. Cánh hoa xếp theo tầng tầng lớp lớp, mỗi lớp chỉ một cánh hoa trông rất đẹp nên được nhiều người ưa thích. Cây thuộc dạng cây bụi và nở hoa vào thời gian nhất định trong năm khoảng từ tháng 6- tháng 10.

Đặc điểm của hoa nhài

Trồng hoa nhài rất đơn giản, nên trồng hoa nhài trong điều kiện ánh sáng vừa phải. Để cây phát triển tốt nhất nên trồng ở môi trường có nhiệt độ thích hợp nhất là từ 20-25 độ C, ngoài ra có thể chịu được nóng đến 30 độ c nhưng cần chăm sóc cẩn thận. Tưới một lượng nước vừa đủ để tránh bị ngập úng hay quá khô hạn. Đất cát ít chua, có nhiều chất mùn, tơi xốp, dễ thoát nước phù hợp với cây hoa nhài để cây phát triển tốt. Ngoài ra có thể trồng trong đất mùn, đất thịt, đất chứa chất hữu cơ.

Cây hoa nhài thích hợp trồng ở ban công, sân nhà, công viên mang lại mùi thơm dịu nhẹ mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người.

Vì sao nói hoa nhài có nhiều lợi ích?

Hoa nhài là một cây có thành phần hóa học đặc biệt bao gồm : chất béo thơm với thành phần chính là indol, este anthrannili. Aste formic axeticbenzoic-linalyl và paraffin.

10 ích lợi từ hoa nhài tốt cho sức khỏe mọi người

  1. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Giáo sư Eliezer Flescher thuộc khoa y Sackler, đại học Tel Aviv cho biết ông cùng các cộng sự đã nghiên cứu thành công dược phẩm chống ung thư,  ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết từ hợp chất tổng hợp jasmonate có nguồn gốc từ hoa nhài. Từ đó , người ta chế biến hoa nhài thành trà để phòng chống và chữa bệnh ung thư.

  1. Làm thuốc giảm đau hiệu quả

Hoa nhài được chế biến thành tinh dầu có mùi thơm dịu nhẹ có tác dụng làm dịu thần kinh, giảm stress xua tan mệt mỏi, mang lại cảm giác thư thái cho mọi người. Ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh hoa mắt chóng mắt, đau đầu, tăng huyết áp, giảm cơn ho, giải độc và trấn tĩnh tinh thần.

3.Cải thiện hệ tiêu hóa

Sử dụng trà hoa nhài thường xuyên tăng sức  đề kháng đối với vi khuẩn, vius xấu, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa có hại cho cơ thể giúp chúng ta sống khỏe sống tốt hơn.

4.Giảm Cholesterol

Trà hoa nhài có tác dụng làm giảm Cholesterol, loại bỏ các chất béo xấu và ngăn ngừa các bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ. Hoặc có thể hỗ trợ người mắc các căn bệnh béo phì trong khi chữa bệnh.

5.Hoa nhài gây mê

Theo sử sách Trung Quốc , để gây mê cắt một đoạn rễ hoa nhài khoảng chừng 3cm phối hợp cùng với rượu gây mê được 24 giờ, dài rể gấp đôi sẽ gây mê được 48 giờ.

6.Kích thích tình dục

Hoa nhài có hương thơm dịu nhẹ quyến rũ mang lại cảm giác hưng phấn, kích thích tình dục hiệu quả.

7.Chăm sóc da hiệu quả

10 lợi ích từ hoa nhài tốt cho sức khỏe mọi người

Tinh dầu hoa nhài chăm sóc da khô một cách rất hiệu quả. Vào thời tiết hanh khô, da bị nứt nẻ chỉ cần thoa một chút tinh dầu hoa nhài sẽ giúp da mềm mại hơn.  Nên sử dụng phòng trước để  giảm tình trạng da khô, giúp bạn có một làn da đẹp.

8.Điều trị bệnh khớp

Ngoài việc sử dụng thuốc để chữa bệnh khớp, dùng trà hoa nhài thường xuyên có công dụng  giảm đau ,nhức mỏi, giảm sưng khớp giúp hỗ trợ và điều trị bệnh nhanh và hiệu quả hơn.

9.Chữa bệnh lỵ

Hái những bông hoa nhài to, phơi khô sau đó lấy ra từ 2-4 gram sắc nước uống. Tuy nhiên phụ nữ có thai và người có cơ thể suy yếu thì không nên dùng.

10.Chữa mất ngủ

Lấy rễ nhài từ 1 đến 1,5 gram rửa sạch sau đó nghiền với nước và uống đều trong một vài ngày.

Có thể sử dụng công thức : hoa nhài 10gram, cam thảo đất 10gram, kim ngân hoa 20gram, bồ công anh 20gram sắc lấy nước uống trong một ngày và chia đều ba bữa.

Hoa nhài không chỉ đẹp thuần khiết, thơm mát quyến rũ mà lại có nhiều ích lợi không ngờ đối với sức khỏe của con người. Hoa nhài thích hợp trồng ở nhiều nơi mang lại cảm giác dễ chịu, phấn chấn tinh thần , tăng cường sức khỏe và chữa bệnh hiệu quả.

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here