Tác dụng vàng của mật ong và bí quyết chọn mua mật ong tốt

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
359

Mật ong – Tinh hoa của núi rừng ban tặng cho con người với hàng ngàn công dụng trong chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh và làm đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên để mua được loại mật ong chất lượng trong điều kiện thị trường hiện nay là rất khó, đòi hỏi người tiêu dùng phải có những kinh nghiệm trong phân biệt và lựa chọn, nếu không tinh ý rất dễ bạn sẽ mua phải hàng kém chất lượng. Với mong muốn giúp mọi người tìm hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời của mật ong cũng như lựa chọn như thế nào để có được loại mật ong chất lượng Mẹ Tự Nhiên xin đã có buổi làm việc với anh Phúc và tổng hợp thành bài viết sau:

Mật ong không chỉ được mệnh danh là thần dược trong đông y mà còn được y học hiện đại chứng minh. Theo kết quả nghiên cứu mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng với khoảng 38,2%  Fructose, 31% Glucose, cùng hơn 300 vi chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, nhiều loại a-xít và men tiêu hóa khác … Do đó mật ong là phương thuốc bồi bổ tốt cho sức khỏe và điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh.

Công dụng của mật ong trong điều trị bệnh và làm đẹp

Bồi bổ cơ thể với mật ong:

Nếu bạn vận động quá sức cơ thể mệt mỏi, đau nhức cơ bắp hãy nhanh tay pha và uống ngay một ly mật ong nóng nhé. Đây là phương thuốc tuyệt vời giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục trở lại bởi trong mật ong có chứa một lượng lớn đường tự nhiên dễ chuyển hóa thành năng lượng và cung cấp cho cơ thể. Bên cạnh đó mật ong còn chứa nhiều vitamin, các axit amin điều này sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Công dụng của mật ong trong điều trị bệnh và làm đẹp
Công dụng tuyệt vời của mật ong trong điều trị bệnh và làm đẹp

Một điểm chú ý khác, Mật ong sẽ không gây hại cho những người bị bệnh tiểu đường, và nếu bạn là người đam mê với đồ ngọt nhưng lo lắng về vấn đề tăng cân thì hãy sử dụng mật ong để chấm dứt cơn thèm mà không hề lo lắng về cân nặng.

Mật ong chữa ho, chữa bỏng, làm lành vết thương và đánh bại chứng mất ngủ:

Cứ thay đổi thời tiết là bạn lại bị ho, ngứa cổ ảnh hưởng lớn đến công việc, bạn đừng ngại hãy ngậm và uống ngay một vài thìa mật ong ngâm chanh đào. Cơn ho sẽ dịu và hết đi nhanh chóng.

Nếu bạn bị thương hay bỏng nhẹ, mà bạn chưa kịp đi mua thuốc hãy thoa ngay mật ong tươi lên vết thương. Đây là cách tuyệt vời giúp bảo vệ và dưỡng thương rất tốt bởi mật ong có khả năng kháng khuẩn và chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, điều này có tác dụng tốt hỗ trợ vết thương nhanh chóng phục hồi.

Bạn bị mất ngủ, khó ngủ? làm ảnh hưởng lớn sức khỏe và công việc bạn đừng lo, hãy pha một cốc sữa nóng hoặc một cốc mật ong uống trước khi đi ngủ. Tôi đảm bảo bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ và có những giấc ngủ tuyệt vời. Bởi cả mật ong và sữa nóng đều là thực phẩm chứa tryptophan , một hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ, ngủ ngon.

Mật ong cải thiện đường tiêu hóa, tăng cường miễn dịch:

Mỗi buỗi sáng khi thức dậy bạn hãy uống một cốc mật ong, điều này sẽ giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Nếu dạ dày bạn đang gặp vấn đề hãy kiên trì sử dụng mật ong và nghệ tình hình dạ dày và đường tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. Bên cạnh đó mật ong và nghệ còn giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. Để có hiệu quả tối ưu bạn nên uống mật ong và nghệ trước mỗi bữa ăn.

Có thể bạn quan tâm:

Thời điểm tốt nhất để uống mật ong mà bạn chưa biết?

Cách ngâm chanh đào, mật ong phòng ngừa bệnh đường hô hấp

Những bài thuốc quý từ mật ong và bí quyết chọn mua mật ong tốt!

Trị bỏng nhanh chóng từ thiên nhiên

Mật ong – Mỹ phẩm làm đẹp tối ưu:

Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của nhiều phụ nữ, hiện có nhiều cách làm đẹp khác nhau nhưng làm đẹp bằng các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều chị em bởi dễ dàng thực hiện, an toàn và cho hiệu quả bền lâu khi sử dụng, nhưng với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Mật ong – Mỹ phẩm làm đẹp tối ưu
Mật ong – Mỹ phẩm làm đẹp tối ưu

Sở dĩ mật ong dành được niềm tin của nhiều chị em phụ nữ trong làm đẹp là bởi trong mật ong có chứa nhiều vitamin, enzyme và các vi chất dinh dưỡng….vv Đây là các hoạt chất có lợi cho tế bào, dễ dàng hấp thu, mang lại hiệu quả nhanh chóng và cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bề mặt da rất tốt.

Bên cạnh khả năng dưỡng da, trị mụn, làm sáng và trắng da mật ong còn là thức uống giảm cân hiệu quả cho nhiều chị em phụ nữ. Mỗi ngày bạn  hãy kiên trì uống 1 cốc mật ong và chanh vào buổi sáng  trước khi  ăn, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng eo thon như ý sau một thời gian sử dụng.

Bí quyết chọn mua mật ong chất lượng

Những công dụng trên của mật ong đã được khẳng định và chứng minh, nhưng làm sao để mua được mật ong chất lượng trong điều kiện thị trường hiện nay? Có phải cứ bỏ ra nhiều tiền mua loại mật có giá cao đó là mật chất lượng? Hay cứ mật ong rừng là tốt? Hãy cùng Mẹ Tự Nhiên đi tìm hiểu nhé.

Hiện trên thị trường mật ong rừng nguyên chất ở Việt Nam có giá bán khá đa dạng từ 500.000đ-2.000.000đ/lít. Thực tế này khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên mua ở đâu? Nếu mua hàng rẻ lại lo đó là hàng kém chất lượng còn mua hàng có giá cao lại không có điều kiện kinh tế, thậm chí có nhiều người mua hàng dởm với giá cắt cổ. Chính điều này khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, mất niềm tin vào sản phẩm.

Trước khi bàn luận nên mua hàng ở đâu? Với giá như thế nào thì các bạn nên biết một thực tế, hiện ở Việt Nam còn quá ít những cánh rừng có đủ điều kiện cho đàn ong tự nhiên làm tổ sinh sống và gây mật do nạn phá rừng đang diễn ra khiến các khu rừng nguyên sinh bị tàn phá nghiêm trọng cùng với đó là việc khai thác mật ong tự phát, không đúng chuẩn của người dân địa phương đã hủy hoại làm chết và xua đuổi nhiều đàn ong tự nhiên bỏ đi.

Do đó việc tìm kiếm, khai thác mật ong rừng đã vô cùng khó khăn, bên cạnh đó việc các thương lái của Trung Quốc và các nước khác đã đến tận các bản, làng để thu mua mật ong rừng nguyên chất với giá cao, Do đó chúng ta gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp cận được nguồn mật chất lượng, quý giá này, thậm chí có tiền bạn cũng chưa chắc mua được loại mật ong rừng chính hãng.

Có nhiều người thắc mắc có phải mật ong rừng nào cũng quý, cũng tốt không?

​Khi đi tìm hiểu và nghiên cứu sâu về mật ong rừng chúng tôi phát hiện ra rằng, không  phải mật ong rừng nào cũng tốt, mật ong rừng chất lượng là mật được khai thác ở những cánh rừng nguyên sinh, nơi có nhiều loại cây, hoa thuốc, cây rừng quý hiếm. Còn mật ong rừng được khai thác ở những cánh rừng tái sinh, những vùng ít cây hoa, cây hoa đơn chủng loại cũng chưa hẳn là tốt. Bởi chất lượng mật ong phụ thuộc nhiều vào chủng loại cây hoa.

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình thu gom bảo quản mật không đảm bảo cũng làm suy giảm chất lượng của mật. Chính việc khai thác thủ công trong rừng sâu, và quy trình bảo quản, vận chuyển thô sơ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là nguyên nhân khiến chất lượng mật bị suy giảm, thậm chí còn gây hại cho người sử dụng.

Mật ong nuôi có đảm bảo?

Có nhiều người cho rằng mật ong nuôi không đảm bảo chất lượng dễ bị nhiễm hóa chất độc hại, thực tế này vấn đề này như thế nào?

mật ong nuôi khá phổ biến tại Việt Nam
Mật ong nuôi khá phổ biến tại Việt Nam

Nuôi ong là nghề có mặt khá lâu ở Việt Nam được tập trung chủ yếu tại những khu vườn trồng hoa quả nhãn, vải, cà phê, cam quýt …. Để bảo vệ những vườn quả của mình cho năng suất cao người nông dân phải phun các loại phân bón, thuốc trừ sâu lên cây và hoa, nếu ong lấy mật từ những cây hoa vừa mới phun thuốc trừ sâu, phân bón lá thì có khả năng nhiễm trì, chất đôc hại là khá cao.

Bên cạnh đó , ít chủng loại hoa cũng ảnh hưởng đến trực tiếp đến hương vị và chất lượng của mật. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc mật ong nuôi không được yêu thích trên thị trường như mật ong rừng.

Tuy nhiên nếu người nuôi ong chịu khó di chuyển đàn ong đến những vùng rừng đa chủng loại cây hoa, không bị ô nhiễm hóa chất cũng có thể cho chất lượng mật tốt. Ngoài ra với quy trình thu gom, bảo quản sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh sẽ góp phần đảm bảo chất lượng của mật ong hơn.

Kinh nghiệm chọn mật ong tốt của anh Phúc:

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong việc mua và sử dụng các sản phẩm mật ong, để có mật ong chất lượng tốt nhất, anh Phúc – Hà Nội, đã lặn lội khắp nơi, anh chia sẻ: “Mấy năm trước, tôi thường lang thang khắp các tỉnh phía Bắc, Miền Trung và Tây nguyên để thu mật, nhưng mấy năm trở lại đây giá mật ong rừng bị đẩy lên cao, rừng cũng thưa và ít chủng loại cây hoa hơn, nên chất lượng mật cũng không được như ý. Mấy năm nay, tôi phải tới những vùng rừng già tại các tỉnh Bắc Lào như Uodomxay, Phongsaly, Luang Namtha, tỉnh Mea Sai, Myanmar – những nơi còn rừng nguyên sinh, đa dạng cây hoa và ong hoang dã cũng nhiều chủng loại, nên cho mật chất lượng tốt hơn nhiều. Tôi đặt trực tiếp từ dân bản với giá mỗi lít là 150.000 Kíp Lào (tương đương 410.000 VNĐ), mua máy lọc vắt mật đầu tư cho họ để đảm bảo vệ sinh, vận chuyển tôi phải trực tiếp hoặc nhờ người nhà đi kèm hàng. Hao hụt về tới Hà Nội giá thành xấp xỉ 600.000 – 650.000 đ/lít, tuy giá cao nhưng bù lại chất lượng mật ong thật đáng đồng tiền, nếu là người sử dụng mật ong như các thầy thuốc Đông Y sẽ thấy sự khác biệt công hiệu không thể so sánh giữa mật ong thường và mật ong rừng già này…”

Kinh nghiệm chọn mua mật ong tốt
Mật ong rừng già trên những cây cổ thụ

Tiếp tục câu chuyện, bằng kinh nghiệm của mình, anh Phúc chia sẻ về cách chọn mua mật ong tốt như sau để bạn đọc tham khảo:

Bạn nên mua mật ong từ vùng đa dạng chủng loại cây và hoa. Mật ong tại những vùng này có hương vị tự nhiên từ tập hợp nhiều loại hoa rất khác so với các vùng chỉ có một vài loại hoa của các cây công nghiệp. Do đặc tính chọn lọc tự nhiên nên ong sẽ lấy mật từ những loài hoa chất lượng mật thơm ngon nhất, tốt nhất, vì vậy chất lượng loại mật ong này cũng khác xa với loại mật ong từ hoa cây công nghiệp.

Nên mua mật ong từ vùng ít sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón lá hóa học.

Nên mua mật ong thu hoạch đúng mùa hoa: Mùa ít hoa chất lượng mật giảm đáng kể. Mùa lấy mật chính là mùa cây cối ra hoa nhiều nhất, ở miền Bắc vào mùa xuân hạ từ tháng 3 tới tháng 6 âm lịch. Các vùng miền có khí hậu hai mùa thì nên mua mật ong vào trước mùa mưa, mật sẽ đặc và chất lượng tốt hơn.

Chọn mật ong qua cảm quan: một số kinh nghiệm dưới đây của anh Phúc hy vọng giúp thêm bạn có được sản phẩm mật ong tốt.

Độ đặc sánh tự nhiên: Mật không đặc bất thường, khi rót mật bạn để ý giọt mật chảy đồng đều, không gợn cục, giọt mật thường chìm xuống chứ không chảy tràn trên bề mặt.

Màu sắc: Mật ong khi không còn bọt khí do di chuyển phải trong, không đục, đồng nhất, không tách lớp, màu sắc từ sẫm màu đến vàng đậm nói lên mật ong khai thác đúng vụ, vùng cây hoa khá đa dạng, vào mùa hoặc vùng miền ít mưa.

Hương vị: Mật ong rừng hay mật ong từ những vùng cây hoa phong phú chủng loại thường có hương thơm tổng hợp rất quyến rũ, nếm thử có vị ngọt thanh đặc trưng, sau khi nếm mật bạn sẽ có cảm giác rất thèm nếm lại.

Ít cặn, ít tạp chất: theo anh Phúc kể cả được quảng cáo là mật ong rừng thì lọc vắt và bảo quản mật ong phải đảm bảo vệ sinh an toàn hàng đầu, bạn nên chọn mật ong không lẫn bẩn tạp chất, trong không đục.

Hiện nay đang vào vụ thu mật ong rừng, bạn nên tranh thủ mua để dùng trong nhà cho cả năm là tốt nhất. Anh Phúc chia sẻ thêm:

Mật ong từ ong hoang dã trong rừng già tại Lào, tôi gom được có thể bán ra cho cho bà con với giá 700.000đ/lít (bà con có nhu cầu mua xin đặt trước và có thể phải chờ một vài ngày).

Với mật ong từ ong nuôi trong rừng. Để bà con có thể mua được sản phẩm đúng chất lượng với giá hợp lý, tôi có bán thêm sản phẩm mật ong từ ong nuôi trong rừng tự nhiên tại Lào của những người nuôi ong không quản vất vả di chuyển đàn ong theo mùa tới những vùng rừng núi xa xôi, cây hoa phong phú trên đất bạn Lào, để cho ra những sản phẩm mật tốt nhất, không pha tạp với giá 300.000đ/lít. (ở tỉnh xa cộng thêm phí vận chuyển 50.000đ/lần).

Ngoài ra, để tiện cho người sử dụng tôi hiện cung cấp các sản phẩm kết hợp như:

– Mật ong rừng + Tam thất Bắc: Giá 620.000đ/lọ 500g

– Mật Ong rừng Lào + Tinh Nghệ Hà Giang: Giá: 390.000đ/lọ 500g

– Mật ong rừng + Hà Thủ Ô Đỏ + Vừng (mè) đen: Giá 450.000đ/lọ 500g

Bạn đọc cần thêm thông tin tư vấn có thể liên hệ: Anh Phúc:

– 0988 722 735

– 0916 725 723

Địa chỉ: 166/36 – Mễ trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hoặc bấm vào đây để đặt hàng online tại www.metunhien.vn https://bizweb.dktcdn.net/thumb/small/100/088/187/files/toi-dat-mua.gif?v=1470473982913

Giao hàng toàn Quốc, thanh toán khi nhận hàng!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here