Làm đẹp, chữa bệnh hiệu quả cùng mật ong

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
142

Mật ong, cái tên quá ư quen thuộc đối với chúng ta. Món quà tuyệt diệu của thiên nhiên ban tặng cho con người.

Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng với khoảng 70 % đường Glucose, Fructose dễ hấp thụ và hơn 300 vi chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, nhiều loại a-xít và men tiêu hóa… Hỗ trợ tích cực cho việc bồi bổ cơ thể, điều trị, đẩy lùi nhiều bệnh tật và là mỹ phẩm làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ.

Mật ong đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe
Mật ong đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Mật ong đối với sức khỏe

Bồi bổ cơ thể:

Mật ong vị thuốc bổ toàn diện được ông cha ta sử dụng hiệu quả trong bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Mật ong chứa khoảng 70% đường dễ hấp thụ, chuyển hóa thành năng lượng đi nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe.Khi cơ thể mệt mỏi, uống mật ong là giải pháp tối ưu, cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời duy trì năng lượng bền vững cho cơ thể. Bên cạnh đó, mật ong còn thỏa mãn sự thèm khát ăn đồ ngọt của cơ thể mà bạn không cần lo lắng về vấn đề tăng cân.Sử dụng mật ong thường xuyên, chăm chỉ da dẻ của bạn sẽ trở nên hồng hào, kích thích khả năng  ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn. Nếu bạn bị mất ngủ, uống 1 cốc mật ong nóng hoặc một cốc sữa nóng là giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiểu quả giành cho bạn. Mật ong có chứa nhiều cacbohydrate béo, chúng sẽ kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng, khiến chúng ta buồn ngủ và đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng.

Có thể bạn quan tâm:

Cách phân biệt mật ong thật giả đơn giản

Tác dụng của mật ong và bí quyết chọn mua mật ong tốt nhất

Những bài thuốc quý từ mật ong và bí quyết chọn mua mật ong

Phòng chống ung thư:

Flavonoid là một loại chất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, làm chậm sự phát triển của các tế bào gây ung thư . Đây là một trong những thành phần tự nhiên của mật ong.

 Điều hòa đường huyết:

Những người bị tiểu đường cần phải kiêng và không được ăn đồ ngọt nhưng mật ong lại là vị thuốc hữu hiệu giúp người tiểu đường xua tan cơn thèm khát ăn đồ ngọt cũng như  điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Bệnh nhân tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày, chúng sẽ đem lại lợi ích rất cao cho người bệnh.

Giảm đau họng và cảm cúm:

Mật ong có tính chất kháng khuẩn, kháng nấm rất hiệu quả, làm dịu cơn ho, tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn gây hại.Để ngăn chặn cơn ho, bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này đều đặn đảm bảo cơn ho sẽ được giải quyết. Hoặc trộn mật ong với chanh rồi ngậm trong cổ hỏng cũng vô cùng hiệu quả.

Chữa bệnh đau dạ dày:

Từ xa xưa ông cha ta đã lưu truyền bài thuốc chữa dạ dày bằng mật ong và nghệ vô cùng hiệu quả. Bởi mật ong là vị thuốc tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa, cùng với đó là khả năng kháng khuẩn, Trong mật ong chứa một lượng en-zim có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.

Mật ong nghệ bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả
Mật ong nghệ bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả

Điều trị bỏng nhẹ:

Sử dụng mật trong chữa bỏng không còn là cách xa lạ với chúng ta nhưng có thể nhiều người chưa thực sự hiểu tại sao mật ong lại có khả năng ấy.Như chúng ta đã biết, mật ong có thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm vì vậy mật ong sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng các vết thương, đồng thời giúp vết thương mau chóng lành lại do tác động của các vitamin có sẵn trong mật ong.Khi bị bỏng nhẹ bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong tươi lên vết thương. Sau vài lần bạn sẽ thấy bớt có cảm giác nóng rát, ngứa và đau. Bạn nên thoa mật ong trên vết bỏng vài lần trong một ngày để chữa lanh nhanh hơn.Mật ong – Mỹ phẩm tuyệt vời dành cho các chị em phụ nữ

Mật ong giúp dưỡng da hiệu quả:

Mật là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính, giúp chăm sóc da hiệu quả, cung cấp dưỡng ẩm cho da, làm da sáng mịn, ngăn ngừa mụn nhọt trên da.Bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ, sữa chua, chanh tươi, bơ, trứng gà đây là những công thức tuyệt vời giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng đến bất ngờ.

Mật ong làm đẹp da cho chị em
Mật ong làm đẹp da cho chị em

Mật ong giúp bạn giảm cân hiệu quả:

Sở hữu một thân hình thon gọn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ, thật đơn giản bạn chỉ cần kiên trì mỗi sáng thức dậy pha 1 cốc nước mật ong cùng chanh tươi uống lúc còn đói, nước mật ong và chanh tươi sẽ cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể đồng thời giúp cơ thể thải độc và đẩy mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Mật ong chăm sóc tóc hiệu quả:

Bên cạnh tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa bệnh, làm đẹp da, giảm cân mật ong còn là kem nuôi dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm, mượt tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Các vi chất có trong mật ong không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của tóc mà còn chăm sóc da đầu hiệu quả giảm mụn nhọt.Với những công dụng tuyệt vời trên bạn còn chần chừ gì nữa mà không mua cho mình và gia đình một chai mật ong vừa giúp làm đẹp vừa chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here