Mùa hè nên trồng rau gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1461

Có rất loại rau, củ, quả mùa hè mà bạn có thể trồng ngay trong vườn nhà. Những loại rau nào dễ thích nghi với môi trường cũng như nhanh cho thu hoạch nhất trong điều kiện thời tiết nắng nóng của mùa hè?
Các loại cây họ nhà đậu
Họ cây nhà đậu là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu muốn có năng suất cao. Nếu bạn muốn trồng cây bằng hạt giống, các loại đậu là những lựa chọn tuyệt vời nhất. Có rất nhiều loại đậu để bạn trồng như đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành. Thời gian để bạn trồng và thu hoạch các loại đậu kia chỉ tầm 2 tháng.

Bí đỏ

Bí đỏ (bí ngô) rất giàu vitamin A và chất đạm, thích nghi rộng với điều kiện vùng nhiệt đới. Bí đỏ thích hợp gieo trồng vào tháng 6,7, thu hoạch tháng 8,9. Thuộc loại cây thân bò, cho ăn cả hoa, ngọn và quả.Có nhiều loại bí đỏ cho quả với nhiều hình dạng tròn, dài, to, bé khác nhau.Loại này rất dễ trồng không kén đất, hệ rễ phát triển mạnh nên khả năng chịu hạn tốt. Hạt được gieo thẳng hoặc gieo trong bầu, cây con đem trồng có 1 – 2 lá nhám. Bí đỏ thường được trồng vào đầu hè chủ yếu để ăn hoa, ngọn và quả xanh. Quả bí đỏ già được thu hoạch sau cùng.Nhìn chung, đây là một loại rau quả mùa hè tuyệt vời, được nhiều người ưa thích và hay trồng

Mùa hè nên trồng rau gì?

Xem thêm: Cách làm khung ảnh cực cute tặng người yêu

Dưa chuột

Dưa chuột là loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Cũng giống như nhiều loại cây thuộc họ nhà đậu, dưa chuột được trồng bằng hạt và cần giàn để cây leo.
Cà chua và ớt
Mặc dù ớt và cà chua là những loại cây ôn đới, nhưng có nhiều loại ớt và cà chua giống mới có thể thích nghi với thời tiết mùa hè và đất cao, khô ráo. Chúng ta có rất nhiều lựa chọn tùy theo khẩu vị như ớt búng, ớt hiểm, ớt sừng trâu, chỉ thiên, cà chua bi , cà chua mận, cà chua đại,…Hai loại cây này cũng rất dễ trồng và cho quả trong khoảng 2 tháng kể từ khi trồng bằng cây nhỏ. Khác với các loại rau khác, cà chua và ớt được dùng trong bữa ăn với số lượng ít, và bạn chỉ cần trồng một vài cây để vặt quả tươi dùng dần hàng ngày.

Bí xanh

Bí xanh (bí đao) có vị thanh mát, rất dễ chế biến, bảo quản khá lâu trong điều kiện thường. Để trồng bí nên chọn đất tơi xốp như đất cát pha, đất thịt nhẹ.Sau khi ngâm hạt giống, đem gieo vào những khay chuyên dụng để hạt phát triển thành cây non, cần duy trì độ ẩm và ánh sáng mỗi ngày. Khi cây non có 1 – 2 lá thật thì đem trồng vào chậu hoặc vườn. Bí đao có thể cho bò trên mặt đất nhưng để đạt năng suất cao thì nên làm giàn cho chúng leo nhé!

Mùa hè nên trồng rau gì?

Xem thêm: Gối đinh lăng

Cải ngọt

Cải ngọt theo Đông Y có tính ôn, tác dụng thanh nhiệt, chữa ho,… Để trồng, bạn cho đất sạch vào thùng xốp, hạt giống sau khi ủ gieo thành hàng, hàng cách hàng 10cm, hạt cách hạt 10cm. Dùng bạt nhỏ hoặc bìa các-tông phủ kín khoảng 2-3 ngày để tránh được vi sinh vật ăn lá và giúp hạt nảy mầm nhanh. Đây là loại rau dễ trồng, thời gian thu hoạch khoảng 25 ngày.

Rau đay

Rau đay ăn mát, ngon, là thức ăn bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình. Trên thị trường hiện có 2 loại hạt giống chính là rau đay đỏ và rau đay trắng. Rau đay đỏ ăn ngon hơn nhưng lại phát triển chậm hơn so với rau đay trắng. Bạn có thể trồng rau đay trong thùng xốp hoặc khay nhựa. Giá thể làm từ mùn sơ dừa hoặc đất sạch bổ sung phân hữu cơ và các dinh dưỡng khác. Ngâm hạt trước khi gieo, tưới ẩm vừa đủ và chú ý phòng trừ sâu bệnh.

Mùa hè nên trồng rau gì?

Rau muống

Rau muống dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng mà không tốn nhiều công chăm sóc. Bạn có thể ngâm hạt trong nước ấm hoặc gieo trực tiếp vào thùng xốp chứa hỗn hợp xơ dừa và đất dinh dưỡng. Dùng bình phun nước để tạo độ ẩm thường xuyên, bón thêm phân vô cơ có hàm lượng đạm cao giúp cây mau lớn cho nhiều lá. Ngoài ra, rau muống cũng có thể trồng theo phương pháp thủy canh rất hiệu quả.
Trên đây là một số gợi ý cho bạn về các loại rau cho mùa hè. hayc thửu trồng một số loại rau này để khu vườn nhà bạn thêm xanh mát và có nguồn thực phẩm đảm bảo cho người thân trong gia đình nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here