Mách bạn các bước thiết kế phòng ngủ đẹp nhất

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
464

Phòng ngủ là căn phòng mà chúng ta dành 1/3 cuộc đời mình trong đó. Vì vậy, đó là nơi ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm trạng, suy nghĩ hay cách sống của chúng ta. Một phòng ngủ với thiết kế phù hợp sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon và an lành. Hãy đọc kĩ các bước thiết kế nội thất phòng ngủ dưới đây với những hướng dẫn chi tiết từ đầu đến cuối để bạn có thể tự tay thiết kế phòng ngủ phù hợp với mình. Nào, hãy bắt đầu:

Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng

Writer-Home-1
Đây là thời gian để lưu hình ảnh yêu thích từ internet, blog và tạp chí để tìm kiếm ý tưởng cho phòng ngủ. Chọn lọc từ bộ sưu tập của bạn và chọn hai hoặc ba hình ảnh tốt nhất đại diện cho phong cách và sắc thái bạn muốn tạo cho phòng ngủ của bạn. Một khi bạn đã định hình được ý tưởng, liệt kê một danh sách tất cả các yếu tố mà bạn thích trong các bức ảnh đó. Hãy tìm cách làm cho phòng ngủ tạo ra được “tâm trạng” mà bạn muốn như ‘thanh tịnh”, “tươi vui”… và nghĩ đến đồ nội thất, màu sắc và phụ kiện mà bạn muốn trong không gian của bạn. Ví dụ, bạn có thể liệt kê:
Đầu giường bọc nệm
Tường phòng, sàn ốp đá
Tông màu kem và điểm nhấn màu đen
Gương tròn
Rèm cửa bằng vải thưa

Bước 2: Sơn tường và giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường là các tờ báo
Sử dụng giấy dán tường là các tờ báo
Điều quan trọng không phải là trang trí quá nhiều thứ lên tường nhà bạn – bạn có thể không bao giờ đạt được phong cách như mình mong muốn! Có được sự lựa chọn hợp lý cho bức tường nhà bạn quả không phải là điều dễ dàng gì. Tốt nhất bạn nên sơn hoặc dán giấy trước khi thực hiện những công việc khác, vì như vậy bạn sẽ có cơ hội để sử dụng màu sắc mình yêu thích và tinh chỉnh nội thất cho hợp lý. Thêm vào đó, vượt qua tất cả những rắc rối của sơn và trang trí tường là một động lực rất lớn để bạn thực hiện phần còn lại của công việc.

Mách bạn các bước thiết kế phòng ngủ đẹp nhất

Bước 3: Quyết định cái gì nên giữ lại, cái gì nên sửa chữa và cái gì nên mua mới

Hầu hết chúng ta không có dư dả thời gian để đi ra ngoài nhiều và không thể hoàn toàn trang trí xong một phòng trong một lần đi. Hãy thử nhìn vào từng đồ đạc trong phòng ngủ của bạn với đôi mắt tươi mới (đôi khi nên chụp ảnh lại) và quyết định những gì phù hợp với bạn. Một số thứ có thể sử dụng lại, một số nên được bỏ đi (ví dụ, một tủ quần áo cũ); và một số phần bạn có thể muốn thay đổi (sơn lại một tủ quần áo và làm rèm cửa ra vào với vải bố).

Xem thêm: Mẹo giúp nhà bạn mát mẻ hơn trong ngày hè

Bước 4: Đo đạc cẩn thận và thiết kế đồ nội thất

Đo chiều dài và chiều rộng của căn phòng của bạn, khoảng cách giữa các cửa sổ (có nghĩa là, không gian tường có sẵn) và số đo của các cửa sổ. Từ số đo của bạn quyết định kích thước các đồ nội thất sẽ phù hợp với phòng ngủ của bạn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng một chiếc giường cỡ lớn, nhưng bạn lại cần nhiều không gian cho chiếc tủ quần áo và chỗ ngồi, bây giờ là thời gian để ngồi nghĩ về cái gì là quan trọng nhất đối với bạn.
Sử dụng số đo bạn có vào các công cụ trang trí online, offline hoặc bạn tự tạo một bản phác thảo trên giấy để sắp xếp đồ nội thất trong trí tưởng tượng của bạn. Phác thảo ý tưởng là một bước quan trọng để công việc thiết kế nội thất phòng ngủ trở nên dễ dàng hơn.

Bước 5: Chọn giường

Nếu bạn đang mua một chiếc giường mới, có thể bạn đã có một ý tưởng khá tốt về loại bạn muốn, nhưng nếu không, đây là thời gian để đưa ra quyết định. Giường bốn chân và khung treo màn khá cao, vì vậy hãy chắc chắn đo trần của bạn trước khi mua.
Nếu bạn muốn đọc sách trên giường, hãy chắc chắn đầu giường được bọc lót hoặc sử dụng giường gỗ với một đầu giường được bo tròn. Để biết cách chọn cho mình chiếc giường ngủ phù hợp, hãy tham khảo bài viết “5 điều cần biết để lựa chọn giường ngủ phù hợp với bạn” của chúng tôi.

Mách bạn các bước thiết kế phòng ngủ đẹp nhất

Bước 6: Mua mới hoặc tân trang lại tủ quần áo

Hãy tìm một tủ quần áo mà bổ sung cho giường của bạn, nhưng không phải là có phong cách giống hệt nhau. Nếu bạn có không gian, có một căn phòng dài, hãy sử dụng tủ thấp; nó sẽ cung cấp nhiều không gian hiển thị, và nó sẽ không vươn quá cao so với giường.
Nếu bạn thường xuyên di chuyển, hãy sử dụng kiểu Tallboy, vì nó sẽ phù hợp với nhiều loại không gian hơn. Nếu bạn có kế hoạch để sữa chữa một tủ quần áo đã có, sơn lại nó bằng màu sắc phù hợp với căn phòng.

Xem thêm: Gối đinh lăng

Bước 7: Chiếu sáng cho căn phòng

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, chiếu sáng là bước tối quan trọng để làm nổi bật thiết kế của bạn. Cho nên, bạn cần thực sự có kiến thức và cái nhìn thẩm mỹ trong công đoạn này.
Đối với đèn cạnh giường ngủ, không nên sử dụng một cặp. Đèn cạnh giường ngủ là rất cần thiết, nhưng một căn phòng thực sự cần ít nhất ba nguồn ánh sáng để hiệu ứng ánh sáng tốt nhất. Thêm một đèn trùm ở trên trần hoặc ánh đèn huyền ảo trên đỉnh màn hoặc bốn chân giường. Đèn trên cao trong phòng ngủ nên là đèn có thể điều chỉnh độ sáng; đèn cạnh giường ngủ nên có điều chỉnh ánh sáng hay bóng ba chiều.

Bước 8: Sử dụng thảm

Sử dụng thảm khổ lớn lấp đầy mặt sàn toàn bộ căn phòng
Về cơ bản có hai cách trang trí thảm trong phòng ngủ: một là sử dụng tấm thảm có kích thước bằng với căn phòng và hai là để tấm thảm nhỏ các bên của giường. Nếu phòng ngủ của bạn có sàn đáng yêu và chỉ muốn có một nơi để hạ cánh êm ái khi bạn bước ra khỏi giường, một tấm da cừu hoặc tấm thảm nhỏ ở hai bên của giường là những gì bạn cần.
Nếu bạn muốn bao phủ nhiều hơn cho sàn, sử dụng một tấm thảm thực sự lớn – chúng ta đang nói một tấm đủ lớn để mở rộng vài chục cm đến vài mét về mỗi bên của giường.

Mách bạn các bước thiết kế phòng ngủ đẹp nhất

Bước 9: Xử lý với cửa sổ

Sau bước này thì việc thiết kế nội thất phòng ngủ của bạn thực sự gần như đã được định hình. Cửa sổ vừa giúp tạo ra một không gian thư giãn và rộng mở vào ban ngày và riêng tư vào ban đêm.
Rèm là một lựa chọn cổ điển, và kín đáo và mềm mại. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy sử dụng rèm cửa tối màu

Bước 10: Có vị trí để ngồi

Hãy chắc chắn là bạn có một vị trí để ngồi trong phòng ngủ của bạn, để đợi chờ một điều gì đó. Vị trí đó chỉ đơn giản là lấp đầy bất kỳ góc trống nào trong căn phòng. Những loại ghế ngồi bạn sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và hình dạng của căn phòng của bạn, vì vậy bạn nên được hướng dẫn để sắm sửa cho phù hợp.
Nếu bạn có thừa không gian dưới chân giường, bạn nên đặt một chiếc ghế tình yêu ở đó, với một bàn cà phê ở phía trước. Nếu bạn có một góc tự do, hãy thử lấp đầy nó với một chiếc ghế bành êm ái và một chiếc đèn đọc sách. Nếu bạn chỉ có một chút xíu không gian cạnh bức tường, để vào chỗ đó một chiếc bàn trang điểm hoặc một chiếc bàn làm việc nhỏ.

Bước 11: Treo các tác phẩm nghệ thuật

Bạn thực sự có thể lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ của bạn, nhưng bây giờ là thời gian để đưa nó lên tường. Nếu bạn muốn treo các bức tranh nghệ thuật ngay đầu giường, tránh bất cứ tác phẩm nào quá nặng và nên treo ở trên tường cách xa đầu giường một vài inch để khỏi rơi vào đầu…

Bước 12: Xem xét lại mọi thứ

Nhìn xung quanh phòng ngủ của bạn. Những gì còn thiếu? Bây giờ là thời gian để điền vào những khoảng trống nhỏ bé bạn chưa để ý và làm cho không gian của bạn thêm bóng bẩy. Hãy xem xét một tấm gương, một khung ảnh nhỏ, một cây nến, một giỏ hoa tươi hoặc một chậu cây hay một bình nước.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Mong rằng bài viết này đã gợi ý nhiều ý tưởng phù hợp cho phòng ngủ của bạn.
Chúc bạn hạnh phúc!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here