Bột lá móng có công dụng gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
385

Bột lá móng là một trong những nguyên liệu được nhiều người tin dùng để nhuộm tóc, bột lá móng được biết đến và dùng phổ biến trên thị trường trong những năm gần đây. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại và băn khoăn liệu bột lá móng có công dụng gì? Có tốt cho sức khỏe hay không? Thấu hiểu được những băn khoăn của nhiều người hiện nay, chúng tôi xin chia sẽ với các bạn những kiến thức xoay quanh về sản phẩm bột lá móng

Tại sao gọi là bột lá móng?

Bột lá móng là thuốc nhuộm, được làm từ lá của cây lá móng ở Việt Nam có tên khoa học là Lawsonia inermis, cây còn có nhiều tên gọi khác là cây lá móng tay, cây thuốc mọi, móng tay nhuộm, lá móng, lựu mọi, thuốc mọi lá lựu, chỉ giáp hoa, tán mạt hoa, khoa thiên (Lào)…Phiến lá móng ngắn và nhỏ, cuống lá hơi dẹt. Hoa của cây lá móng rất thơm, có nhiều màu sắc như: Đỏ, trắng, hay vàng. Cây sinh trưởng mạnh vào mùa xuân- hè, rụng lá vào mùa đông, cây ra hoa quả hàng năm và có khả năng tái sinh sản vô tính mạnh

Lá móng tay còn có tên Henna được biết đến rộng rãi là một loại thuốc nhuộm tự nhiên dùng để nhuộm tóc. Henna là một cái tên khá quen thuộc với nhiều cái tên như: mực xăm Henna, Henna tattoo, Henna dye, bột henna nhuộm tóc,…

Trong lịch sử, Henna đã được sử dụng rộng rãi ở Ả Rập, Ấn Độ các nước ở khu vực Đông Nam Á và khu vực của châu Phi… hiện nay loại cây này ít được trồng và cũng trở nên quý hiếm

Bột lá móng có công dụng gì?

Công dụng của bột lá móng

Bột lá móng được sử dụng để nhuộm da, tóc, móng tay, da và len trong hàng ngàn năm nay, chúng còn được biết đến là một chất nhuộm tóc tự nhiên. Từ thời nữ hoàng Cleopatra, Nefertiti, và người La Mã cổ đại đã sử dụng lá móng làm thuốc nhuộm tóc.

Bột lá móng còn được trộn với các thuốc nhuộm tóc tự nhiên khác như Cassia Obovata để tạo màu sáng hơn hoặc có kết hợp với bột lá chàm để tạo màu nâu và đen.

Ngày nay để tiện cho quá trình sử dụng cũng như bảo quản, lá móng được phơi khô tự nhiên và nghiền ra thành bột lá móng.

Ngoài ra bột cây lá móng còn có thể vẽ hình Henna- một loại hình nghệ thuật được nhiều giới trẻ yêu thích hiện nay, đặc biệt nhờ tác dụng khác sinh mạnh bột lá móng còn dùng chữa hắc lào, bệnh da vàng, bệnh hủi, lở loét, dùng chữa kinh nguyệt không đều, viêm khí quản.…..

Cách sử dụng bột lá móng đúng cách

Nhuộm tóc bằng bột lá móng sẽ cho mái tóc màu nâu đỏ tự nhiên, bạn có thể kết hợp với bột lá chàm để cho mái tóc màu nâu hoặc đen.

Quy trình nhuộm tóc bằng bột lá móng:

Bước 1: Gội sạch đầu bằng nước ấm.

Bước 2: Sấy khô tóc, dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải, không nên quá nóng tránh gây tổn thương tóc.

Bước 3: Pha bột lá móng với nước nóng khoảng 80 độ C, dùng muỗng đánh đều thành dạng sệt như sữa chua. Không pha bột lá móng quá loãng, sẽ không thể sử dụng được.

Bước 4: Dùng lược chia tóc làm nhiều phần nhỏ, dùng kẹp cố định để không bị rối.

Bước 5: Thoa đều hỗn hợp bột lên tóc, trải đều từ chân lên ngọn kết hợp với việc mát xa da đầu.

Bước 6: Trùm mũ nilon lên đầu, ủ khoảng từ 1 – 2h đồng hồ.

Bước 7: Gội sạch đầu bằng nước sạch.

Bước 8: Sấy tóc khoảng 15 phút để tóc nhanh lên màu tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm:

Truyền thuyết về nấm Linh chi

Ké đầu ngựa – từ cây mọc hoang đến thảo dược chữa bệnh

Đương quy nhật bản – sâm của phụ nữ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here