9 loại thực phẩm có tác dụng như thuốc giảm đau tự nhiên có sẵn trong bếp nhà bạn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
61

Cuộc sống ngày càng phát triển, mức sống con người ngày càng nâng cao hơn. Mỗi khi bệnh tật, chúng ta thường tìm đến bệnh viện hay nhà thuốc đầu tiên để chữa trị. Tuy nhiên, dùng thuốc quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, hơn nữa, có rất nhiều người lại càng không muốn đến bác sĩ khám nhưng lại cũng không tìm được cách nào để trị bệnh cho mình.
Thay vì vậy tại sao bạn không sử dụng các loại thực phẩm dưới đây nhỉ? Có rất nhiều loại thực phẩm có công dụng như thuốc giảm đau tự nhiên mà lại có sẵn trong bếp mà bạn có thể không biết đấy. Ứng với mỗi bệnh thì chỉ cần ăn đúng loại thực phẩm là có thể giảm được cơn đau.

1. Nếu cholesterol cao, mỗi ngày hãy ăn hai củ khoai lang

(pixabay.com)

Theo khoa học, khoai lang chứa 8% chất xơ, phần lớn là chất xơ có thể hòa tan, rất tốt cho nhuận tràng.

Thầy thuốc Lý Thời Trân đã từng nói: “Khoai lang là thực phẩm giúp con người sống lâu ít bệnh tậtKhoai lang bổ máu, noãn vị, tốt cho ngũ tạng, bổ sung ăn trong nhiều năm có thể kéo dài tuổi thọ”.

Đại học Tokyo Nhật Bản đã thực hiện nghiên cứu hiệu quả ngăn ngừa cholesterol đối với 130 loại thực phẩm và phát hiện ra rằng khoai lang có tác dụng gấp 10 lần so với những loại thực phẩm khác. Vì vậy nếu cholesterol của bạn cao thì có thể ăn hai củ khoai lang mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Nhưng bạn không nên ăn khoai lang sống bởi vì màng tế bào chưa được phá vỡ nhờ nhiệt độ cao, các tinh bột sẽ khó được tiêu hóa; ngoài ra khoai lang chứa enzym tiêu hoá, nếu ăn quá nhiều sẽ bị đầy hơi, ợ chua. Do vậy nhất định phải luộc hoặc nướng khoai lang lên rồi ăn, tốt nhất là bạn nên kết hợp với ngô, như vậy ăn sẽ cảm thấy ngon hơn.

2. Sức khỏe có vấn đề hãy ăn khoai tây

(pixabay.com)

Khoai tây chứa 15%-25% cacbohydrat, cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác. Hàm lượng protein của nó cũng nhiều hơn so với các loại rau củ thông thường khác.

Khoai tây còn chứa nhiều vitamin C, natri, kali, sắt, đặc biệt hàm lượng kali rất lớn. Cứ 100 g khoai tây có chứa 502mg kali, và đây là loại rau củ có chứa hàm lượng kali cao hiếm có.

Người có bệnh tim, đặc biệt là người mắc bệnh suy tim đều sẽ có hiện tượng sưng phù ở mức độ khác nhau. Thường dùng các loại thuốc lợi tiểu tiêu phù sẽ làm mất đi lượng kali trong cơ thể, dẫn đến thiếu kali. Do vậy việc thường xuyên ăn khoai tây có thể bổ sung kali, lại vừa có thể bổ sung cacbohydrat, protein, khoáng chất và vitamin.

3. Người già ăn nhiều hạt dẻ có thể phòng ngừa đau thắt lưng

Mỗi ngày vào buổi sáng và tối bạn có thể ăn hai quả hạt dẻ sống. Đưa hạt dẻ vào miệng nhai kỹ cho đến khi nát rồi nuốt thì sẽ có hiệu quả trong việc giải quyết bệnh đau thắt lưng.

Hạt dẻ có công dụng như trị thận hư, đau thắt lưng. Nó bổ thận ích tinh, kiện tỳ (tăng cường chức năng tiêu hóa).

Thời cổ đại có ghi chép chi tiết như sau: “Khi về già thắt lưng thường đau đớn, trên núi gặp được một cụ già và hỏi đang làm gìCụ nói đang ăn hạt dẻ”. Tuy nhiên chúng ta  ăn hạt dẻ sống sẽ khó tiêu hóa, ăn chín thì dễ đầy hơi, vì vậy không nên ăn quá nhiều.

4. Ăn củ cải tốt nhất nên ăn sống và phải nhai thật kỹ

Có câu “Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, không cần phải gặp thầy thuốc”.  Những câu ngạn ngữ trong dân gian cho chúng ta thấy công hiệu trị bệnh và phòng bệnh của nó.

Các nhà khoa học của Trung Quốc đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong củ cải chứa các hoạt chất ngăn ngừa các khối u, ngăn ngừa virus. Với thành phần acid deoxyribonucleic kép kích thích các tế bào trong cơ thể sinh sản ra interferon, có tác dụng rõ ràng trong việc khống chế các tế bào ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư mũi và ung thư cổ tử cung.

Các loại củ cải trắng, củ cải xanh mà chúng ta ăn thường ngày đều chứa những thành phần chống ung thư này, nhưng nếu muốn interferon được giải phóng nhiều hơn thì tốt nhất là bạn nên ăn củ cải sống và nhai thật kỹ.

Bởi vì thành phần chống ung thư – axit ribonucleic có tính chịu đựng cao khi cho vào khoang miệng, nên nếu không nhai kỹ mà trực tiếp nuốt thì sẽ khó thoái biến. Thông thường mỗi ngày hoặc cách ngày ăn 100-150g là được. Củ cải là giáng khí, vì vậy bạn không nên ăn cùng với nhân sâm.

5. Lạc ngâm giấm có thể cải thiện chứng ăn không ngon

Lạc thường được gọi là “ Trường sinh quả”. Nếu người già có hiện tượng ăn uống không ngon thì có thể nhai kĩ mấy hạt lạc sống rồi nuốt.

Hạt lạc sống ngâm giấm, có tác dụng tiêu hóa tất tốt. Nhưng mọi người khi ăn lạc nhất định phải chú ý, khi lạc bị mốc hay mọc mầm sẽ rất dễ nhiễm độc tố vi nấm. Vậy nên khi mua lạc phải chọn lạc thật sạch sẽ và tươi không bị mốc hay mọc mầm.

6. Rau cải có thể tiêu phù

Cải có tính mát vị đắng. Rau cải chứa hàm lượng chất xơ phong phú thúc đẩy đào thải các lipid giảm hấp thụ mỡ, tăng cường nhu động đường, giảm hiện tượng táo bón, có lợi cho việc chống ung thư đại trực tràng.

Rau cải có chứa nhiều hoocmon trong thực vật, có thể tăng cường hình thành một số chất xúc tác. Từ đó hấp thụ phân giải các chất dẫn đến ung thư. Cũng có tác dụng điều dưỡng đối với khoang miệng bị nhiệt do nóng và chảy máu chân răng.

7. Người già bị táo bón nên ăn nhiều cải bó xôi

Người già khi bị táo bón có thể ăn nhiều cải bó xôi vì loại thực phẩm này có khả năng bôi trơn. Cuốn sách Tùy tức cư ẩm thực phổ cho rằng “nhuận tràng, hoạt huyết, người bị táo bón và bệnh trĩ nên ăn loại rau này”.

Bên cạnh đó, Đại học Harvard Mỹ đã phát hiện ta rằng cải bó xôi có có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ võng mạc của chúng ta. Người trung niên, người già nên ăn cải bó xôi 2-4 lần trong một tuần thì có thể giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc.

8. Súp lơ được gọi là “ Bác sĩ của người nghèo”

(pixabay.com)

Khi mắc bệnh ung thư dạ dày, selenium của máu trong cơ thể giảm xuống, nồng độ vitamin C trong dịch vị cũng thấp hơn so với người bình thường. Súp lơ không những có thể bổ sung selenium và vitamin C mà còn cung cấp lượng carotene phong phú, ngăn ngừa biến chứng tiền ung thư, ngăn khối u phát triển. Có hiệu quả trong việc phòng chống ung thư dạ dày và ung thư vú.

Hiện nay những người đã mắc bệnh ung thư vú hay những người muốn phòng khả năng mắc bệnh ung thư vú nên ăn nhiều súp lơ. Bởi vì ung thư vú có liên quan đến lượng estrogen trong cơ thể, mà súp lơ có chứa hàm lượng nitơ trong hợp chất indole có thể giảm lượng estrogen trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa sự tấn công của estrogen đối với các tế bào tại vú, mang đến tác dụng phòng ngừa và ngăn ung thư.

9. Nếu táo bón uống mỗi ngày 10 giọt giấm

Táo bón là vấn đề rất lớn của người già, thực ra giấm ăn của chúng ta lại có tác dụng tốt hơn nhiều loại thuốc. Bởi vì trong giấm có chứa lượng axit amin phong phú và nhiều các enzyme thúc đẩy sự tiêu hóa, có thể tăng khả năng nhu động của đường ruột, hơn nữa lại không có tác dụng phụ.

Mỗi ngày vào buổi sáng khi còn đói, dùng một thìa mật ong pha thêm 10 giọt giấm pha với một cốc nước rồi uống. Khoảng một tuần sẽ thấy được kết quả.

Có thể bạn quan tâm:

Cây tía tô tím và tía tô xanh của Nhật Bản khác nhau như thế nào?

Người Nhật dùng tía tô chữa gút, giảm cân, làm đẹp như thế nào?

Công dụng tuyệt vời của ớt mà bạn nên cân nhắc để ăn mỗi ngày

Tác dụng không ngờ từ quả su su trong vườn nhà

Ăn lê sau bữa cơm để loại bỏ độc tố gây ung thư trong cơ thể

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here