Cho thực phẩm vào túi ni lông rồi bỏ tủ lạnh, hậu quả sẽ thật khôn lường

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
111

Chúng ta đều biết rằng túi ni lông được sử dụng rất rộng rãi và cũng hiểu rõ những ảnh hưởng xấu mà nó mang lại cho môi trường. Nhưng những chiếc túi ni lông ngày thường mà chúng ta sử dụng cũng có thể trở thành “ sát thủ ảnh hưởng đến sức khỏe” của gia đình bạn. Bình thường khi mua thực phẩm về, việc đầu tiên bạn làm là gì?

(pixabay.com)

Trực tiếp cho bao ni lông thực phẩm mới mua về vào tủ lạnh? Nếu bạn đang làm như vậy, bạn đang từ từ giết cả gia đình mình.

Túi ni lông chứa một số thành phần gây hại cho tính mạng con người

Chất tạo màu (Benzopyrene) gây ung thư

Những chiếc túi ni lông đầy màu sắc là những chiếc túi đã được tái sinh sử dùng, chất tạo màu khiến cho những chiếc túi ni lông trở nên đầy mày sắc ấy lại chứa một chất với tên gọi Benzopyrene.

Chất này là một chất gây ung thư rất cao, sau khi tiếp xúc với thực phẩm có thể lan sang thực phẩm. Polycyclic Aromatic Hydrocarbons PAHs có khả năng gây ung thư cao, tổ chức nghiên cứu về bệnh ung thư sớm đã đưa Benzopyrene vào nhóm dễ gây ung thư nhất. Chất này là một chất cực mạnh.

Chất hóa dẻo có thể gây 7 loại bệnh

Chất hóa dẻo có thể tách ra từ bề mặt túi ni lông, khi chúng ta để thực phẩm vào trong túi làm cho chất đó hấp thụ vào thực phẩm, điều này vô cùng có hại đối với sức khỏe của chúng ta.
Trong cuộc sống đâu đâu cũng chất chứa mối nguy hiểm, khu bạn mua bánh bao, quẩy nóng vào buổi sáng, người bán hàng dùng túi ni lông không đạt tiêu chuẩn để đựng thì chất hóa dẻo này sẽ phân tán ra mạnh hơn nhờ nhiệt độ cao.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu của trường Đại Học Uppsala Thụy Điển phát hiện ra rằng trong túi ni lông thường có chứa một chất hóa học là Phthalate, sẽ phá hoại khả năng tạo Insulin, có thể tăng nguy cơ mắc hai loại bệnh tiểu đường ở người cao tuổi.

Túi ni lông khiến rau quả không còn tươi ngon, độ ẩm tăng cao dễ bị biến chất

Khi để rau vào trong túi ni lông, độ ẩm chung quang cao dễ sinh sinh vi khuẩn làm cho rau bị biến chất. Trong môi trường thiếu oxi, trái cây và rau sẽ mất đi hàm lượng dinh dưỡng, đồng thời sẽ sinh ra Acetaldehyde và Etanol có hại cho tế bào.

Do vậy trong thời gian bảo quản phải chú ý đến việc thông gió, bảo đảm cung cấp oxi.

Giữ rau quả tươi ngon đúng cách

Thực phẩm để trong ngăn mát, ngăn đông của tủ lạnh phải sử dụng màng bọc thực phẩm, chứ không được dùng túi ni lông thường để thay thế. Nguyên liệu và công nghệ đặc biệt của màng bọc thực phẩm có tính năng bảo quản độ tươi và thông khí tốt, túi ni lông bình thường không thể đạt được mục đích giữ độ tươi.

Các loại củ thì càng dễ bảo quản, nhưng tốt nhất nên dùng màng bọc thực phẩm rồi để vào nơi tối mát, thông gió là được. Củ cải hoặc su hào trước khi bảo quản trong ngăn mát phải vặt hết lá, sau đó bọc bằng mạng bọc thực phẩm rồi mới cho vào tủ lạnh, có thể bảo quản 7~10 ngày. Nếu trực tiếp cho ớt xanh vào ngăn mát sẽ khiến ớt bị mềm, tốt nhất phải dùng màng bọc thật kín lại.

Cà tím phải để đầu cuống hướng xuống dưới và để riêng không được chồng lên nhau.

Trái cây tốt nhất để theo chiều thẳng đứng, đầu cuống hướng lên trên, tránh làm giảm vitamin. Nếu đem trái cây gọt vỏ nhúng vào nước mát, thì có thể chống oxi hóa, lại vừa có thể giữ được màu sắc vốn có, hơn nữa có thế khiến cho trái cây ngọt và thơm hơn.

Rượu đã mở nắp chai hoặc chưa uống hết, thì phương pháp bảo quản khá kinh tế đó là đổ vào chai nhỏ hơn, có thể bảo quản thêm được một ngày nữa.

Túi ni lông và các chế phẩm làm từ ni lông đều có nguy hại đối với con người

(Ảnh: modernlife.vn)

Phá vỡ khả năng miễn dịch.

Trong túi ni lông và hộp đựng cơm thường sẽ thêm một số chất làm trắng, bộ dạ quang. Các chất này ngoài khả năng tiềm ẩn dẫn đến ung thư, còn phá vỡ khả năng miễn dịch của con người.

Dẫn đến các bệnh về máu

Các phi thực phẩm dùng trong túi ni lông có chứa Polyvinyl clorua, sau khi qua nhiệt độ sẽ dễ tạo ra các chất có hại như Dioxin dẫn đến các bệnh về hệ thống máu, hệ thông thần kinh trung ương và gan thận.

Gây ung thư

Thực phẩm có chứa thành phần  lớn là Polyetylen, ở nhiệt độ trên 110°C có thể phân giải thành các chất có độc. giống các thực phẩm chiên rán như quẩy rán vừa ra lò, nhiệt độ vượt quá nhiệt độ chịu đựng của túi đựng, có thể tạo ra các chất có hại. Nhẹ thì đau đầu, buồn nôn, nặng có thể dẫn đến ung thư. Phụ nữ mang thai nếu trúng độc, khả năng khiến thai nhi bị dị dạng là rất cao

Dẫn đến sỏi gan, sỏi thận

Trong các túi ni lông và các hộp cơm nhựa cứng không đạt tiêu chuẩn có thường chứa Canxi cacbonat và Parafin công nghiệp. Canxi cacbonat có thể dẫn đến táo bón, hoặc sỏi gan, sỏi thận. Nhanh thì mấy tháng, lâu thì vài năm sẽ phát tác trong cơ thể con người. Parafin thì thường gây đau bụng.

Ảnh hưởng đến trí lực

Nếu kim loại nặng trong túi ni lông vượt quá tiêu chuẩn, sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống máu và sự phát triển của trí lực.

Khi đốt sẽ tạo ra khí độc

Nhựa dẻo dễ cháy, khi cháy sẽ tạo ra Toluen, Toluen với lượng ít sẽ gây thiếu tỉnh táo, nếu hít phải sẽ có hiện tượng nôn mửa. Trong môi trường nhiệt độ cao sẽ khiến nhựa dẻo phân giải ra các thành phần có độc như Benzen gây hại rất lớn cho cơ thể.

Làm sao để nhận biết được chất lượng của túi ni lông.

Sự nguy hại của túi ni lông là rất lớn, nếu cần sử dụng thì cũng phải chú ý chọn lựa túi ni lông có chất lượng. Khi phân biệt chất lượng túi ni lông cần chú ý 8 điểu dưới đây:

1.Nhìn bên ngoài xem có ký hiệu “ Dùng cho thực phẩm” hay không. Thông thường ký hiệu này sẽ được in ở mặt chính của túi, ở vị trí dễ thấy.

2. Bình thường phần lớn túi ni lông có màu đều được tái sử dụng từ nhựa dẻo phế liệu, không được dùng để đựng thực phẩm.

3.Nhìn xem túi ni lông có tạp chất không. Để túi ni lông dưới ánh mặt trời hoặc bóng đèn, xem có các chấm đen không, có bị các lỗ thủng không. Các túi ni lông có tạp chất chắc chắn được làm từ nguyên liệu nhựa dẻo phế liêu.

4.Ngửi túi ni lông xem có mùi lạ không, ngửi có cảm giác gây buồn nôn không. Túi ni lông đạt tiêu chuẩn phải không có mùi lạ, còn túi ni lông không đạt chuẩn do sử dụng thêm các chất khác nên sẽ có các mùi lạ.

5. Túi ni lông đạt tiêu chuẩn có độ bền nhất định,sẽ không bị xé cái là rách liền. Còn túi ni lông không đạt tiêu chuẩn có thêm các tạp chất độ bền rất kém và rất dễ bị rách.

6.Túi ni lông đạt tiêu chuẩn khi vò sẽ có âm thanh giòn,còn túi ni lông không đạt tiêu chuẩn sẽ có tiếng kêu không rõ.

7.Khi cho túi ni lông ấn xuống phía đáy, đợi một lát nếu nổi lên trên mặt nước tức đó là túi ni lông không có độc, nếu chìm xuống đáy là túi ni lông có chứa độc.

8. Dùng tay sờ bề mặt túi ni lông nếu thấy trơn mượt là không có chứa độc. Nếu màu sắc hỗn độn, dính, co lại thì đó là túi có chứa độc.

Có thể bạn quan tâm:

Cây tía tô tím và tía tô xanh của Nhật Bản khác nhau như thế nào?

Người Nhật dùng tía tô chữa gút, giảm cân, làm đẹp như thế nào?

Công dụng tuyệt vời của ớt mà bạn nên cân nhắc để ăn mỗi ngày

Tác dụng không ngờ từ quả su su trong vườn nhà

Ăn lê sau bữa cơm để loại bỏ độc tố gây ung thư trong cơ thể

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here