Angelica acutiloba khác loại đương quy khác như thế nào?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
298

Angelica acutiloba hay còn gọi là đương quy Nhật Bản là một trong những thảo dược quý hiếm được trồng một cách công phu tại đất nước mặt trời mọc. Cây có nhiều tác dụng cải thiện sức khỏe hiệu quả song lại có giá trị dinh dưỡng cao thích hợp trở thành thực phẩm để chế biến các món ăn hàng ngày. 

Đương quy Nhật Bản khác loại đương quy khác như thế nào

Angelica acutiloba khác loại Đương Quy khác như thế nào?

Đương Quy Nhật Bản được dùng phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam. Angelica acutiloba tiếng nhật gọi là Toki, một thảo dược lâu năm ở Nhật, thuộc họ hoa tán ( họ Cà rốt) Apiceae.

Toki gồm là một loại củ, phần thân thường ở dưới đất hay chính là rễ của nó. Gồm 3 phần là quy đầu, quy thân, quy vĩ. Kích thước cây sâm đương quy dài khoảng từ 30-100cm . Đương quy không có màu sắc cố định, màu sắc thân cây có thể chuyển từ đỏ đến tím tùy vào điều kiện đất tại nơi trồng.

Loại cây này ưa đất sét ẩm và khí hậu mát mẻ, phát triển tốt trong bóng râm mà không cần có ánh sáng mặt trời. Cuống lá cây dài, có màu tím nhạt và mép lá hình rang cưa tuy nhiên không có lông. Cây đương quy có nở hoa, mỗi bông cấp cành có thứ tự nở hoa hơn kém nhau từ 4-6 ngày. Hoa có kết thành quả, quả nhỏ thuôn dài từ 4-5mm. Có thể sử dụng quả già để nhân giống sâm đương quy Nhật

Thời gian Toki ra hoa thường vào tháng 3-tháng 4 và kết quả vào tháng 6- tháng 7, thích hợp phát  triển trong điều kiện thời tiết mát mẻ từ khoảng 15-25 độ C, lượng mưa từ 1600-2000mm/ năm.

Đương quy Nhật Bản

Thảo dược này có mùi thơm đặc biệt, vị ngọt ngọt pha chút vị đắng và cay nên nếu dùng sống sẽ hơi khó ăn. Vậy nên người ta thường lấy đương quy phơi khô sau đó sắc lấy nước uống  hoặc làm các món canh sâm đương quy dùng trong các bữa ăn hàng ngày.

Angelica acutiloba có tác dụng gì?

Tác dụng chính của đương quy Nhật.

  • Điều trị bệnh phụ khoa, Đương Quy có nhiều tác dụng trong phòng và điều trị chữa bệnh phụ nữ . Lương Minh Chánh chia sẻ trên Báo Sức khỏe đời sống,để phòng ngừa các bệnh cho phụ nữ sau khi sinh có thể dùng : Đương Quy 16g, thục địa12g, bách thược 8g, xuyên khung 6g, gừng khô sao đen 4g, đậu đen sao 8g, trạch lan 8g, ngưu tất 8g, bồ hoàng 10g, ích mẫu thảo 12g. Sau đó đem sắc đều và chia đều uống trong ba bữa. Uống liên tục trong một thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Trị bệnh thiếu máu, ngoài việc sử dụng thuốc tây để điều trị các bệnh về thiếu máu, nhiều người tin dùng và sử dụng các vị thuốc Đông Y. Điều trị căn bệnh thiếu máu bằng đương quy Nhật Bản bằng cách tham khảo bài thuốc sau: đương quy 12g, hoàng kì 40g sắc đều uống đều các bữa trong ngàu và sử dụng liên tục trong tầm một tháng.
  • Điều trị bệnh tay chân đau nhức lạnh,có thể sử dụng các kết hợp với một số vị thuốc Đông y khác để chữa bệnh như: thương thuật 10g, cúc hoa 6g, đương quy 12g, quế chi 8g, cúc hoa 6g, ngưu tất 10g sau đó mang tất cả sắc lấy nước uống đều trong  hai bữa sáng và tối trước khi đi ngủ để giảm thiểu các tình trạng đau nhức và lạnh chân tay.
  • Chữa bệnh sốt rét lâu khỏi: bệnh sốt rét gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, vào mùa đông sử dụng canh đương quy nhân sâm Nhật Bản thường xuyên sẽ có tác dụng phòng và chữa bệnh sốt rét  một  cách an toàn và hiệu quả.
  • Ngăn chặn bệnh ung thư hiệu quả, Saponin là một thành phần tốt có sâm đương quy có chức năng phục hồi tế bào ung thư thành tế bào bình thường. Viện Dược Liệu đã chứng minh sâm đương quy Nhật Bản có tác dụng hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư Năm 2002).
  • Đương quy có thành phần hóa học chính là tinh dầu nên phụ nữ trước ngày sinh không nên dùng nhân sâm, hoặc trẻ em có cơ thể yếu, kém ăn chậm phát triển.

    Tác dụng của Đương Quy Nhật Bản

Angelica acutiloba mua ở đâu đảm bảo?

Có thể mua Đương Quy Nhật Bản trực tiếp từ bên Nhật chuyển về hoặc tìm mua tại các cơ sở trồng cây đương quy Nhật Bản trên Sapa hoặc ở Đà Lạt. Tuy nhiên nếu đặt từ bên Nhật về thì giá sẽ đắt hơn một chút so với mua ở Việt Nam.

Angelica acutiloba có giá trị ra sao?

Toki là cây mọc tự nhiên, có tuổi thọ cao nên giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao được nhiều người lựa chọn tin dùng.

Trở thành một vị thuốc quan trọng cần có trong các bài thuốc Đông Y chữa bệnh ở Việt Nam.

Angelica acutiloba là một thảo dược quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao và và có nhiều tác dụng kết hợp với một số loại thuốc khác để chữa các bệnh đặc biệt là hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư. Cây thích hợp trồng ở các tỉnh miền núi ở Việt Nam vừa mang lại nhiều công dụng lại có giá trị kinh tế cao. Trồng sâm đương quy Nhật Bản , người nông dân có thể kiếm thêm thu nhập cao cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo.

 

Dành cho đại lý

Tham gia hệ thống đại lý để nhận được chiết khấu hấp dẫn. Đăng ký hoặc Tìm hiểu thêm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here