Hoa nhài Nhật- Mang không gian xanh đến với mọi người.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
979

Nhắc tới loài hoa nhài, người ta thường chỉ nghĩ tới mùi thơm mát dịu nhẹ  mà quên đi những vẻ đẹp và lợi ích khác của nó. Hoa nhài Nhật mang không gian xanh đến với mọi người bằng màu sắc độc đáo bắt mắt mùi thơm dịu dàng quyến rũ.

Hoa nhài Nhật- Mang không gian xanh đến với mọi người

Đặc điểm của hoa Nhài nhật

Hoa nhài Nhật – Brunfeldsia hopeana Benth hay có tên gọi khác là Lài Nhật, Cà hoa xanh, Lài hai màu,  xuất xứ từ  xứ sở  Brazil. Cây có màu sắc nổi bật độc đáo gồm hai màu trắng và tím, thuộc loại cây thân gỗ,  kích thước trung bình của cây trưởng thành  khoảng từ 2 – 3 mét. Lá cây xanh thẫm tươi tốt, có hình dáng thon dài. Thân cây màu nâu nổi những vết dọc dài và chắc mập.

Cây đẹp nhất khi hoa nở rộ, hoa mọc ở ngọn cành nên nổi bật trông rất đẹp và bắt mắt. Hoa có năm cánh xòe rộng xinh xắn, có thể kết thành quả nhưng rất ít.  Khi mới nở, hoa màu xanh tím nhưng một thời gian sau  hoa chuyển sang màu trắng tím. Thời gian hoa nở khoảng một tuần sau đó tàn và ra hoa khác cứ thế liên tục nở rộ quanh năm. Mùi thơm của hoa dịu nhẹ  mang lại cảm giác thư thái, xua tan đi bao mệt mỏi trong cuộc sống, giúp cho  cuộc sống của mọi người tốt hơn.

Hoa nhài Nhật  là cây ưa sáng, có tốc độ sinh trưởng nhanh và chịu được thời tiết khắc nghiệt cao. Cây dễ dàng phát triển mà không cần phải mất công chăm sóc cầu kì.  Người ta hay trồng hoa nhài Nhật để trang trí trong công viên, chung cư, ban công, vườn nhà  hay khu du lịch sinh thái,… tạo ra không gian xanh mang lại vẻ đẹp trang trọng, dễ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Đặc điểm của hoa nhài Nhật

Ý nghĩa phong thủy của cây nhài Nhật

Hoa cây nhài Nhật có màu trắng tím tượng trưng cho sự trong trắng thuần khiết, một lòng một dạ thủy chung.

Cách trồng hoa nhài Nhật đơn giản

Để tạo không gian xanh, có thể trồng hoa nhài Nhật  bằng nhiều phương pháp như: gieo hạt giống, giâm cành, chiết cành,… Nhưng để đạt hiêu quả cao và nhanh có cây trồng mới thì nên sử dụng phương pháp chiết cành.

Chọn cây giống là cây cao, nhiều cành to, không bị sâu bệnh và ở độ tuổi trưởng thành.

Cây có thể sinh trưởng  phát triển trong nhiều loại đất. Nên trồng trong đất tơi xốp, độ ẩm thích hợp và  trồng cây ở chỗ thoáng có nắng gió để cây nhanh lớn tạo điều kiện cho cây phát triển nhanh hơn.

Phương pháp chăm sóc hoa nhài Nhật

Phương pháp chăm sóc hoa nhài Nhật

Khi cây còn bé nên sử dụng nước pha loãng với đạm ure hoặc phân chuồng để tăng thêm độ màu mỡ của đất trồng. Sáng sớm là lúc cây hấp thụ nước tốt nhất, nên tưới nước cho cây vào thời gian đó. Ước tính lượng nước vừa đủ để tưới cho cây tránh để bị ngập úng dễ sinh các bệnh hại cây.

Chăm sóc vườn cây định kì, loại bỏ cỏ xung quanh cây, phát hiện các hiện tượng như rụng lá, sâu bệnh kịp thời để có phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Hoa nhài Nhật không những đẹp mà lại có màu sắc bắt mắt lại dễ trồng nên rất được nhiều người ưa chuộng thích hợp trồng ở nhiều không gian khác nhau như công viên, ban công, vườn nhà, khu du lịch, khu sinh thái… mang lại cảm giác thư giãn, tràn đầy sức sống cho mọi người. Lựa chọn hoa nhài Nhật làm quà cũng rất phù hợp và chứa đựng ý nghĩa sâu sắc.

Chúc các bạn có những phút thư giãn bên cây nhài Nhật đep !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here