Trồng hoa nhài nhật – nét đẹp kỳ diệu cuốn hút người chơi hoa

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2229

Bên cạnh hoa nhài tây, hoa nhài ta vốn được yêu thích bởi vẻ đẹp tinh khôi ngọc ngà từ cánh hoa cho tới phiến lá thì gần đây Hoa nhài Nhật đang khiến không ít chị em phát cuồng bởi vẻ đẹp kỳ diệu cuốn hút của loài hoa đặc biệt này. Điều gì đặc biệt đã làm nên nét cuốn hút của hoa nhài Nhật. Chúng ta cùng metunhien.vn tìm hiểu về những điều đặc biệt, cách trồng hoa nhài nhật này nhé.

1. Hoa nhài nhật – nét đẹp kỳ diệu cuốn hút người chơi hoa

Hoa Nhài Nhật – Chắc hẳn nhiều người khi nghe tên gọi đều nghĩ loài hoa đặc biệt có xuất sứ từ Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên không phải như vậy, Hoa nhài nhật được cho là có nguồn gốc từ Brazil. Hoa nhài nhật có tên khoa học là Brunfeldsia hopeana Benth, thuộc họ Solanaceae. ở nước ta hoa nhài nhật còn được gọi là lài Nhật, hay lài hai màu, cà hoa xanh.

Hoa nhài nhật - dịu dàng khoe sắc
Hoa nhài nhật – dịu dàng khoe sắc

Điều gì đã làm nên nét cuốn hút đặc biệt của loài hoa này?

Với những người yêu hoa thì chắc hẳn không còn xa lạ với hình ảnh những bông hoa đổi màu, biến sắc theo thời gian như hoa hồng, cẩm tú cầu… Nhắc đến hoa lài nhật – cũng chính là nhắc tới một loài hoa kỳ diệu như vậy.

Cây hoa lài nhật thuộc loại cây bụi, gỗ, dáng nhỏ, thân thẳng, nhiều cành nhánh dọc theo cây. Một cây nhài Nhật trưởng thành có thể cao từ 2 – 3 m.

Lá cây hoa lài nhật có màu xanh đậm khỏe khoắn, lá nhài nhật có kích thước trung bình.

Hoa lài nhật thường mọc tập trung ở phía đầu cành, hoa mọc dạng đơn, có từ 2 -3 bông. Mỗi bông hoa nhài Nhật thường có 5 cánh xòe rộng mềm mại. Hoa lài nhật nở rất bền, thường khoảng một tuần mới tàn.

Điểm đặc biệt của hoa nhài nhật chính là khi nở vào buổi sáng thì có màu tím nhưng càng về chiều hoa càng nhạt dần và chuyển sang sắc trắng. Bởi vậy trên mỗi cây hoa lài nhật ta thường bắt gặp nhiều màu sắc hoa. Hoa nhài nhật là sự kết hợp tự nhiên đến hài hòa của sắc tím thủy chung với sắc trắng tinh khôi. Những chùm hoa nhài khiến cho không gian càng trở nên nên thơ, thuần khiết khiến cho bất cứ ai từng ngắm nhìn cũng phải trầm trồ, khó quên.

Đi cùng với màu sắc của loài hoa kỳ diệu này thì hương thơm nồng nàn, quyến rũ là một trong những nét đặc biệt hiếm hoi mà không phải loài hoa nào cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cả hương, cả sắc như hoa lài nhật.

2. Vì sao trồng hoa nhài nhật làm cảnh được yêu thích như vậy?

Hiện nay chúng ta có thể bắt gặp hoa lài nhật được trồng ở khắp nơi như tiểu cảnh, công viên, trường học, khu du lịch, sinh thái, nhà ở…

Vì sao trồng hoa nhài nhật làm cảnh lại được yêu thích như vậy?

Bệnh cạnh cây hoa lài nhật có kiểu dáng bonsai đẹp, hoa đẹp, hương thơm quyến rũ giúp tô điểm cho không gian thêm tươi sáng, ngọt ngào

Theo nhiều quan niệm phong thủy thì hoa nhài là một trong những cây đem lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ, nên đặc biệt cây nhài nhật được yêu thích trồng làm cảnh, trang trí tại gia đình, khu du lịch….

Trồng hoa nhài nhật - nét đẹp kỳ diệu cuốn hút người chơi hoa
Trồng hoa nhài nhật – nét đẹp kỳ diệu cuốn hút người chơi hoa

Có thể bạn quan tâm:  Giảm cân bằng trà hoa nhài hiệu quả không ngờ?

3. Cách trồng và chăm sóc hoa nhài nhật làm cảnh

Cách trồng và chăm sóc hoa nhài Nhật làm cảnh tại nhà khá đơn giản, không mất nhiều công chăm sóc tỉ mỉ như một số loại hoa khác.

Chọn giống hoa nhài nhật:

Hoa nhài nhật thường được trồng bằng cách giâm cành là chủ yếu.

Những cành chọn làm giống tốt nhất là những cành bánh tẻ, khỏe mạnh, không sâu bệnh.

Trồng và chăm sóc hoa nhài nhật:

Cây nhài nhật thích hợp trồng trên nhiều loại đất như đất thịt, đất phù sa, đất pha cát…

Nên trồng cây hoa nhài nhật tài vùng cao ráo, tránh ũng nước, cây sẽ ra nhiều hoa và bền hoa hơn. Đây cũng là một điểm khá đặc biệt trong cách chăm sóc cây hoa nhài nhật do đó khi cây bắt đầu ra hoa nên hạn chế tưới nước để hoa lài nhật bền và đẹp hơn.

Một điểm nữa cần lưu ý đó là cây hoa lài nhật thường hay bị sâu rệp nên bạn cần thường xuyên quan sát và phòng trừ kịp thời để cây nhài nhật luôn khỏe mạnh.

Hi vọng qua bài viết giúp các bạn có thêm những thông tin thú vị về loài hoa nhài nhật, cũng như cách trồng hoa nhài nhật. Chúc các bạn có được cho riêng mình những chậu hoa nhài nhật – cuốn hút mọi ánh nhìn nhé.

metunhien.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here