Top 7 loại thức ăn chứa nhiều kẽm nhất

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
123

Kẽm không chỉ nâng cao sức đề kháng cho mọi lứa tuổi mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Hãy bổ sung ngay dưỡng chất này cho gia đình bằng những loại thức ăn chứa nhiều kẽm nhất bằng bài viết dưới đây.

Chất kẽm

1. Hàu

Một con hàu cỡ vừa chứa đến 5.3 mg kẽm. Loại hải sản có vỏ này còn dồi dào protein cùng các dưỡng chất và vitamin khác như vitamin C, vitamin B-12, sắt và selen. Ăn hàu còn giúp bạn tăng khả năng “yêu”, đặc biệt là cho phái mạnh.

Hàu

2 Hải sản

Tôm hùm và cua rất giàu kẽm. Một số loại cá như cá sardine, cá hồi, cá bơn cũng có kẽm nhưng ít hơn. Ăn nhiều hải sản rất tốt cho sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng.

Hải sản

3.Thịt

Thịt bò, lợn, gà không chỉ cung cấp protein mà còn giúp bạn bổ sung kẽm. Tốt nhất hãy ăn thịt nạc, bỏ mỡ và da. Chỉ với 85 g, ức gà sẽ đem đến cho bạn 0,9 mg kẽm. Trứng cũng là nguồn kẽm đáng lưu ý. Một quả trứng to có chứa 0,6 mg dưỡng chất quan trọng này.

Thịt

4. Các loại hạt

Các loại hạt cũng là nguồn kẽm tuyệt vời. Hạt bí, hạt điều, đậu phộng và hạt chia đều rất tốt. Bạn có thể ăn không những loại hạt này hoặc ăn cùng sữa chua ít béo.

Các loại hạt

5. Rau củ: Nấm, rau chân vịt, súp lơ…

Bạn có biết nấm, rau chân vịt, súp lơ xanh, cải xoăn và tỏi đều giàu kẽm? Hãy bổ sung những loại rau củ này vào bữa ăn hàng ngày để có đủ kẽm mà không lo tăng cân.

Rau củ

6. Ngũ cốc

Có thể hơi khó ăn với một số người nhưng yến mạch, gạo lức, hay bánh mì ngũ cốc nguyên cám đều chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và sẽ chứa rất nhiều kẽm.

Yến mạch

7. Socola

Cuối cùng, một món ngọt là chocolate cũng giúp bạn tăng cường kẽm. Chocolate càng đắng càng tốt: 60-69% cacao sẽ cung cấp 5% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày, còn 70 – 85% cacao đem đến 6% kẽm. Tuy vậy, hãy nhớ không chỉ có chocolate mới có kẽm và không ăn quá 30 g chocolate mỗi ngày.

Sô cô la

Có thể bạn quan tâm:

Công ty Akina Đông Á đầu tư phát triển cây Tía tô Nhật Bản chất lượng cao

Bột tía tô Akina – đẩy lùi bệnh gút, giảm cân, làm đẹp da hiệu quả

Chia sẻ về cách sử dụng lá tía tô làm đẹp, giảm béo, trị nám

Tổng hợp tác dụng của tía tô qua góc nhìn khoa học

Bột tía tô Akina phòng và điều trị bệnh gút lên sóng truyền hình Hà Nội

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here