11 lợi ích của việc nhai kỹ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
69

1, Giảm cân, tránh béo phì

Bằng cách nhai kỹ, bạn thực sự sẽ ăn ít hơn. Tại sao? Bạn đang ăn nhiều thức ăn hơn mức cần thiết bởi vì não của bạn không kịp nhận được tín hiệu cho biết dạ dày đã no, vì bạn ăn quá nhanh và liên tục bị mùi vị của thức ăn kích thích. Nhưng khi bạn nhai kỹ, não của bạn sẽ nhận biết tốt hơn và kịp thời thông báo cho cơ thể dừng ăn khi đã nạp đủ thực phẩm.

2, Ăn ngon miệng hơn

Nhai kỹ giúp cho lưỡi nhận biết và não phân tích mùi vị tốt hơn. Bạn sẽ có đủ thời gian tận hưởng vị ngon ngọt của thực phẩm mà trước đây chưa bao giờ cảm nhận thấy.

3, Biểu cảm khi giao tiếp tốt hơn

Cơ thể chúng ta vận động nhờ các bó cơ, đặc biệt các cơ trên khuôn mặt là nơi thể hiện cảm xúc nhiều nhất. Khi chúng ta phát âm hay biểu cảm trong giao tiếp, cơ hàm sẽ giúp ích rất nhiều nếu chúng ta dành cho nó sự luyện tập hiệu quả thông qua việc nhai kỹ hàng ngày.

4, Giúp thông minh hơn

Chắc hẳn bạn chưa bao giờ suy nghĩ về điều này, nhưng nhai kỹ giúp cho máu và oxy ở đầu và não được cung cấp nhiều hơn và tuần hoàn tốt hơn. Chính vì vậy nó có hiệu quả trong việc phát triển trí tuệ ở trẻ em và làm giảm triệu chứng mất trí nhớ ở người già.

5, Giúp răng chắc khỏe

Khi nhai kỹ, miệng chúng ta sản xuất nước bọt nhiều hơn và nước bọt này giúp rửa sạch thức ăn và các vi khuẩn còn sót lại trong miệng. Do đó giúp chúng ta giảm nguy cơ bị sâu răng hoặc viêm nướu.

6, Phòng ngừa ung thư

Ung thư là một trong những căn bệnh đáng sợ nhất hiện nay. Thế nhưng ít ai biết rằng khi nhai kỹ, cơ thể sẽ tiết ra một loại enzym có tên peroxidase, loại enzyme này có hiệu quả trong việc ức chế các chất gây ung thư trong thực phẩm, và có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

7, Giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh

Bộ máy tiêu hóa bắt đầu trong miệng. Bằng cách nhai đúng thì bạn đang giúp đỡ tất cả các cơ quan tham gia vào quá trình tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày và ruột.

8, Tăng năng lượng tích cực cho cơ thể

Bạn có thấy những người xung quanh mình đều rất dễ trở nên mệt mỏi, uể oải? Đặc biệt là sau những bữa ăn “ê hề”, bạn lại càng cảm thấy mất năng lượng và buồn ngủ. Chính vì bạn đã ăn quá nhiều hoặc nhai thức ăn không kỹ, làm cho cơ thể của bạn phải dồn hết năng lượng cho việc tiêu hóa, nó trở nên nặng nề và mệt mỏi. Do đó, nhai kỹ sẽ giúp quá trình tiêu hóa của bạn tốn ít năng lượng hơn, giúp bạn có nhiều nội lực để dành cho các hoạt động có ích khác.

9, Giúp cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn

Nhai kỹ giúp hệ tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt hơn, nó đào thải ít hơn và khiến bạn giảm sự thèm ăn mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

10, Giúp bạn kết nối với mọi người và các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn

Còn gì tuyệt vời hơn là khi chúng ta có khoảng thời gian cùng ngồi lại bên nhau, bên bạn bè, người thân và gia đình để cùng nhau thưởng thức những món ăn một cách chân thành và thong thả, bình yên. Cho dù chỉ là những món ăn đơn sơ, bình dị, nhưng sự kết nối đó mới là điều đáng quý nhất.

11, Bảo vệ niêm mạc họng và thực quản

Khi ăn nhanh và nuốt những miếng lớn, bạn có thể bị trào ngược, do cách ăn này có thể làm hỏng lớp niêm mạc họng và thực quản. Khoảng 44% người Mỹ mắc phải chứng trào ngược hay ợ nóng ít nhất mỗi tháng một lần, 20% mỗi tuần và 7% dân số Mỹ vẫn bị nó mỗi ngày? Bạn đã biết tại sao rồi đấy!

Một số người nói rằng hãy nhai ít nhất 50 lần, hoặc 30 lần, nhưng tốt nhất là nên nhai cho đến khi thức ăn trở thành chất lỏng. Đối với một số thực phẩm, có thể chỉ cần nhai khoảng 30 lần nhưng cũng có những thực phẩm cần phải nhai 100 lần, vì vậy không có con số tuyệt đối. Nào! Mình cùng….NHAI thôi ?

Có thể bạn quan tâm:

Công ty Akina Đông Á đầu tư phát triển cây Tía tô Nhật Bản chất lượng cao

Bột tía tô Akina – đẩy lùi bệnh gút, giảm cân, làm đẹp da hiệu quả

Chia sẻ về cách sử dụng lá tía tô làm đẹp, giảm béo, trị nám

Tổng hợp tác dụng của tía tô qua góc nhìn khoa học

Bột tía tô Akina phòng và điều trị bệnh gút lên sóng truyền hình Hà Nội

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here