Cách giặt giày vải đúng cách

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
381

Những đôi giày vải thường mềm mại và đi rất thoải mái, do đó bạn thường đi chúng cả ngày mà không thấy khó chịu. Đó cũng chính là nguyên nhân làm cho những đôi giày này dễ bị bẩn. Hôm nay, Mẹ Tự Nhiên sẽ mách cho bạn cách giặt giầy vải sạch như mới.

Cách giặt giày vải đúng cách

Bước 1: Làm sạch bùn đất trên giày và dây giày

Nếu trên bề mặt những đôi giày vải của bạn có dính bùn đất, thì bạn chỉ nên giặt khi chúng đã khô hẳn. Khi giày đã khô bạn đập nhẹ giày xuống đất, hoặc gõ trên 1 tờ giấy báo để bùn đất trên giày, đế giày, dây giày rơi ra. Dùng một mảnh vải từ từ loại bỏ bùn khô trên giày, rồi tháo dây giày ra. Giờ chuẩn bị để giặt giày nhé.

Xem thêm: Vòng dâu tằm

Trước khi giặt giày vải bạn nên làm sạch bùn đất trên giày trước.
Bước 2: Giặt và rửa nước
Bạn cần chuẩn bị một ít nước ấm (không dùng nước nóng) để rửa giày, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dầu gội đầu hoặc sữa tắm (không dùng xà phòng vì nó có khả năng làm bạc màu giày vì chất tẩy mạnh) pha với nước ấm vệ sinh từ trong ra ngoài và các cạnh khác, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Nếu vết bẩn vẫn còn, tiếp tục dùng miếng rửa chén chà nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch. Dây giày thì vò xà phòng và rửa sạch bằng nước lạnh.
Dùng nước ấm và bàn chải đánh răng cũ là cách giặt giày vải tốt nhất.

Cách giặt giày vải đúng cách

Bước 3: Phơi giày

Bạn nên phơi giày ở nơi khô thoáng (Ảnh minh họa)
Bạn nên nhồi giấy văn phòng màu trắng, không có mực vào trong giày, rồi mang phơi ở nơi cao ráo, có nắng. Với cách làm này sẽ giữ được dáng giầy. Nhớ phải phơi giày thật khô, nhưng đừng phơi dưới nắng quá gắt sẽ làm giày của bạn nhanh bị bạc màu. Bạn nên giặt giày vào buổi sáng để tận dụng thời gian của cả ngày cho việc phơi giày, tránh để giày bị ẩm qua một đêm.

Xem thêm: Tóc bạc, tóc rụng, sinh lý yếu, người mệt mỏi đều từ nguyên nhân này

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Mẹ Tự Nhiên. mong rằng bài viết này hữu ích với bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here