6 mẹo giúp hạn chế nếp nhăn quần áo khi mặc

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
1725

Bạn đã bao giờ cảm thấy bất lực khi nhìn thấy chiếc áo sơ mi nhăm nhúm, xấu xí chỉ vì một phút lầm lỡ ngồi xuống không cẩn thận, mặc dù nó đã được ủi kỹ hoàn hảo lúc sáng. Hãy tham khảo vài mẹo sau để giúp bạn hạn chế phần nào tình trạng khó chịu này nhé. 

Không nên mặc quần áo khi còn ẩm, ướt

6 mẹo giúp hạn chết nếp nhăn quần áo khi mặc
mẹo giúp hạn chết nếp nhăn quần áo khi mặc

Vải vóc, dù là vải sơ mi hay vải thun đều rất dễ nhăn, nhất là khi chúng còn ướt hay hơi ẩm vẫn còn đọng lại, chưa được khô hoàn toàn. Hạn chế mặc đồ khi vừa mới giặt, còn ẩm ướt là điều bạn nên làm nếu không muốn xuất hiện với chiếc áo hoặc chiếc quần đầy vết nhăn. Hãy chắc chắn rằng chúng thực sự khô trước khi mặc đấy nhé.

Cẩn thận khi ủi quần áo

Cẩn thận khi ủi quần áo
Cẩn thận khi ủi quần áo

Để giảm thiểu nếp nhăn trên quần áo thì cách hiệu quả nhất là úi quần áo trước khi mặc, ủi từ trong ra ngoài và thật cẩn thận dọc theo các đường may. Hãy tập tính kiên nhẫn khi đứng ủi quần áo, đừng chỉ qua loa vài đường, ủi như chưa từng ủi. 

Chọn loại vải ít nhăn

Chọn loại vải ít nhăn
Chọn loại vải ít nhăn

Bạn lười ủi quần áo nhưng lại cực gét nếp nhăn trên trang phục của mình, hãy lựa chọn loại vải với chất liệu ít nhăn, có thành phần cotton thấp như vải polyester chẳng hạn.

Có thể bạn quan tâm:

* Sơ lược về vải Linen

* 12 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nón

* Mẹo khử mùi hôi trên quần áo trong mùa ẩm ướt

Treo đúng cách

Treo quần áo đúng cách để quần áo bớt nhăn
Treo quần áo đúng cách để quần áo bớt nhăn

Đừng bao giờ treo quần áo ở phía sau lưng ghế làm việc bởi chỉ cần một cái ngã lưng nhẹ thôi cũng đủ khiến quần áo bị nhăn nhó, biến dạng. Tốt nhất nên trang bị cho mình một chiếc móc, chắc chắn để treo quần, áo, và phải rộng để giữ được dáng cho phần vai.

Cố gắng kéo phẳng quần áo trước khi ngồi

Cố gắng kéo phẳng quần áo trước khi ngồi
Cố gắng kéo phẳng quần áo trước khi ngồi

Ngồi là thủ phạm lớn nhất làm xuất hiện vết nhăn, đặc biệt đối với áo sơ mi hay quần tây, quần jean…..Vì vậy, trước khi ngồi, hãy cố gắng kéo phẳng quần áo trước, giúp hạn chế phần nào tình trạng nhăn nhúm đi đứng lên.

Bỏ thói quen ngồi vắt chéo chân

Khi ngồi vắt chéo chân, các lớp vải sẽ bị chà xát lên nhau, gây nên những nếp gấp nhỏ. Vì thế, tập bỏ dần thòi quen ngồi vắt chéo chân sẽ giúp bộ quần áo của bạn trông đẹp hơn rất nhiều đấy.

Bỏ thói quen ngồi vắt chéo chân
Bỏ thói quen ngồi vắt chéo chân

Với chị em phụ nữ, nếu mặc váy, phải để phần váy đã được kéo phẳng phủ xuống chân trước khi ngồi. Còn đối với cánh đàn ông, tốt nhất hãy duỗi thẳng chân để chiếc quần của mình không bị ngăn, đặc biệt khu vực giữa đầu gối.

Mẹ tự nhiên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here