Top ngành nghề hot nhất hiện nay

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
914

Xu hướng nghề nghiệp luôn thay đổi theo thời gian để kịp thời thích ứng với thời kì công nghệ mới. Vậy đâu là ngành nghề “hot” phù hợp với thời điểm hiện nay? Xu hướng ngành nghề tương lai là gì?

Chọn ngành, chọn nghề là câu chuyện muôn thuở của nhiều bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, là trăn trở của nhiều thế hệ. Trong thời đại có nhiều biến động như hiện nay, chọn đúng một nghề vừa phù hợp với sở thích đam mê, vừa phù hợp với khả năng thật không dễ, đăc biệt với những bạn chưa có nhiều hiểu biết về ngành nghề. Vì vậy, chúng tôi đưa ra gợi ý 10 ngành hot nhất trong năm 2016 để các bạn có thể tham khảo.

Chọn đúng ngành nghề là đón đầu cơ hội thành công.

Công nghệ thông tin

Theo thống kê năm 2015 công nghệ thông tin là lĩnh vực có nhu cầu về nhân lực cao nhất, cũng như mức lương trung bình của một kĩ sư CNTT lên đến 5.000 USD, sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2016 và tương lai. Với sự bùng nổ của internet như hiện nay khiến nhân lực CNTT càng được săn đón nhiều hơn không chỉ các công ty Việt Nam mà còn rất nhiều các công ty công nghệ nước ngoài. Đây còn là ngành nghề tạo cho bạn nhiều cơ hội đi tu nghiệp nước ngoài.

Ngành công nghệ thông tin trở thành ngành "hot" nhất trong giới trẻ
Ngành công nghệ thông tin trở thành ngành “hot” nhất trong giới trẻ

Y tế

“Nhất y nhì dược, tạm được Bách Khoa” đây là câu nói đã được truyền miệng từ rất lâu đời. Từ xưa ngành y, dược luôn là ngành nghề hot nhất và cho đến tận bây giờ nó vẫn chưa hết hot. Sức khỏe luôn được con người quan tâm hàng đầu nên những ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe luôn được nhiều người lựa chọn. Năm 2016 và trong tương lai cùng với sự phát triển vượt trội của y học, các nghề về y dược sẽ ngày càng phát triển.

Tham khảo thêm:

Cách chống say xe hiệu quả nhờ thực phẩm

Ngải cứu giúp ổn định khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn hiệu quả

Bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí

Xã hội ngày càng phát triển, các loại bệnh lạ cũng thi nhau kéo đến. Vì vậy, ngành Y tế vẫn rất được trọng dụng
Xã hội ngày càng phát triển, các loại bệnh lạ cũng thi nhau kéo đến. Vì vậy, ngành Y tế vẫn rất được trọng dụng

Kĩ thuật cơ khí, điện, điện tử

Các ngành về cơ khí, điện, điện tử như: cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông, điện, điện lạnh, ô tô… cũng được duyệt vào danh sách các ngành hot nhất hiện nay. Theo thống kê hiện nhân lực những ngành này vẫn đang thiếu trầm trọng hơn 40%, trong khi các khu công nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM hay các tỉnh khác đang ngày càng mọc lên nhiều vô kể.

Máy móc thiết bị xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống, do đó cơ khí điện tử cũng là một ngành được ưu ái 
Máy móc thiết bị xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống, do đó cơ khí điện tử cũng là một ngành được ưu ái

Xuất nhập khẩu

Năm 2016 với rất nhiều các hiệp định kinh tế được kí kết như hiệp định TPP, WTO… sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng vượt trội. Cùng với nó là sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu. Khi hàng hóa từ nước ngoài len lỏi vào thị trường Việt Nam và hàng hóa Việt Nam xuất ra thị trường nước ngoài ngày càng nhiều thì nghề xuất nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng.

Mua đi bán lại giữa nhiều quốc gia đem lại lợi nhuận đáng kể, bởi vậy Xuất nhập khẩu được ưu tiên đứng vị thứ 4 trong bảng xếp hạng
Mua đi bán lại giữa nhiều quốc gia đem lại lợi nhuận đáng kể, bởi vậy Xuất nhập khẩu được ưu tiên đứng vị thứ 4 trong bảng xếp hạng

Marketing

Như các bạn đã biết, tất cả các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận thị trường và khách hàng tiềm năng. Từ nhu cầu đó, ngành marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là ngành đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và phải luôn không ngừng học hỏi, chính vì thế nó mang tính cạnh tranh cao. Ngành marketing không lo thất nghiệp vì nhu cầu sử dụng nhân lực ngành này ngày càng tăng. Tuy nhiên, mức lương marketing tùy thuộc vào quy mô các công ty. Nếu giỏi và làm việc cho tập đoàn lớn thì mức lương marketing của bạn phải lên đến hàng nghìn đô.

Marketing chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh vị thế "top" dẫn đầu của nó
Marketing chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh vị thế “top” dẫn đầu của nó

Du lịch, nhà hàng, khách sạn

Trước đây,  những ngành về du lịch, nhà hàng, khách sạn còn chưa được trú trọng nhiều. Nhưng những năm gần đây các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng đang trên đà phát triển mạnh và thu về số tiền lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu về nguồn nhân lực từ các ngành này đang dần tăng lên. Theo thống kê của tổng cục du lịch, mỗi năm toàn ngành cần thêm khoảng 40.000 lao động. Tuy nhiên, số lượng sinh viên sau tốt nghiệp chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu và chất lượng sinh viên vẫn chưa đạt yêu cầu nhất là trình độ về ngoại ngữ. Vậy các bạn sinh viên cần trau dồi cho mình trình độ ngoại ngữ thật tốt trước khi ra trường.

Nhu cầu du lịch giải trí của con người ngày càng cao nên ngành khách sạn nhà hàng trở nên "hot" hơn bao giờ hết
Nhu cầu du lịch giải trí của con người ngày càng cao nên ngành khách sạn nhà hàng trở nên “hot” hơn bao giờ hết

Chăm sóc sắc đẹp

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hót. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào. Do đó, các ngành liên quan đến chăm sóc sắc đẹp cũng là một trong các ngành nghề hot năm 2016.

Xã hội ngày nay cũng khá chú trọng ngoại hình, ngành làm đẹp vì vậy trở nên "hot" xình xịch
Xã hội ngày nay cũng khá chú trọng ngoại hình, ngành làm đẹp vì vậy trở nên “hot” xình xịch

Xây dựng

Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc các công trình xây dựng ngày càng mọc lên nhiều hơn. Người kỹ sư xây dựng là người đòi hỏi sự am hiểu các môn khoa học tự nhiên, có tư duy logic, và một tâm hồn phong phú, giàu đẹp để có thể xây dựng nên những công trình có giá trị cả về kỹ thuật văn hóa và thẩm mỹ. Đây là một nghề khá triển vọng và có tiềm năng phát triển. Tùy theo quy mô công ty, năng lực kinh nghiệm mà kĩ sư xây dựng sẽ nhận được những mức lương khác nhau. Đối với một kỹ sư xây dựng mới ra trường mức lương có thể dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Ngành xây dựng được đánh giá là một trong những ngành rất hút lực lượng lao động nam
Ngành xây dựng được đánh giá là một trong những ngành rất hút lực lượng lao động nam

Kiến trúc sư

Một trong những ngành nghề đi làm đẹp cho đời gần giống với ngành xây dựng đó là kiến trúc sư. Đây là nghề chuyên thiết kế các công trình đô thị nhà cửa… Kiến trúc sư là nghề liên quan đến cả nghệ thuật và kỹ thuật nên nó đòi hỏi bạn cần có lòng đam mê, một chuyên môn giỏi và một chút bẩm sinh thì mới mong trụ lại được với nghề. Vì thế kiến trúc sư vẫn luôn là nghề được trọng dụng và có tiềm năng phát triển lớn.

Ngành kiến trúc sư khá "hot" trong giới trẻ hiện nay
Ngành kiến trúc sư khá “hot” trong giới trẻ hiện nay

Công nghệ thực phẩm

Việt Nam với số dân trên 86 triệu người, kinh tế có tốc độ phát triển trung bình 7,5%/năm, nên nhu cầu về sử dụng thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú nhất là nhu cầu về thực phẩm sạch có chế biến an toàn cho sức khỏe.

 Ngành công nghệ thực phẩm được xã hội chú trọng quan tâm

Ngành công nghệ thực phẩm được xã hội chú trọng quan tâm

Cùng với quá trình hội nhập nên nghề thực phẩm càng được trú trọng và phát triển để đáp ứng đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Đây là một mảnh đất màu mỡ cho những bạn đã, đang và sẽ theo ngành công nghệ thực phẩm khai thác và phát triển.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here