Bí quyết ngâm rượu ba kích an toàn – bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
289

Rất nhiều người ca ngợi về tác dụng thần thánh của cây ba kích như khử phong thấp, tráng dương cường gân cốt, bổ thận, đối với người già ăn ngủ kém, thường xuyên mệt mỏi, cơ thể suy nhược ba kích giúp tăng cường sinh lực; đặc biệt tác dụng điều trị yếu sinh lý của nam giới, bệnh di tinh, gân cốt mềm yếu, mỏi đau lưng gối…

Cây Ba kích trong Đông y

Ba kích có vị cay, ngọt, tính ấm. Tác dụng của cây ba kích bổ thận, tráng dương cường gân cốt, khử phong thấp,… ba kích có tác dụng tăng lực rõ rệt với bệnh nhân tuổi già, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, ản ngủ kém. Ngoài ra còn có tác dụng giảm các triệu chứng đau khớp của các bệnh nhân đau khớp. Có rất nhiều cách sử dụng loại “viagra” tự nhiên này. Trong Đông y, ba kích là cây thuốc nam trị yếu sinh lý hiệu quả, tính ấm, vị hơi cay. Nó có tác dụng ôn thận, mạnh gân cốt, trợ dương, trừ phong thấp. Theo như các y gia xưa thường dùng rượu ba kích thay cho thuốc trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới, chữa di tinh, lưng gối mỏi đau, gân cốt yếu mềm.

Ba kích còn có tên là Dây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Ba kích thiên (Trung Quốc)… Tên khoa học Morinda officinalis stow. họ cà phê (RUBIACEAE). Là cây dây leo bằng thân quấn, sống nhiều năm. Ngọn có cạnh, màu tím, có lông, khi già thì nhẵn. Lá mọc đối, hình mác hoặc bầu dục thuôn nhọn; phiến lá cứng có lông tập trung ở mép và ở gân, khi già ít lông hơn, màu trắng mốc, dài 6-15cm, rộng 2,5-6cm, cuống ngắn. Lá kèn mỏng ôm sát vào thân. Cây mọc hoang ở vùng rừng thứ sinh, trung du và miền núi các tỉnh phía Bắc, dưới tán một số kiểu rừng nhiệt đới ẩm lá rộng thường xanh,nay trở nên thứ sinh gồm cây bụi và dây leo chằng chịt hoặc ở bờ nương rẫy. Độ cao phân bố khoảng 100m so với mặt biển. Càng lên cao cây càng thưa dần, đến độ cao khoảng 100m thì hầu như hiếm gặp. Có nhiều nhất ở cá tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Hoà Bình, Hà Giang, Lạng Sơn.

            Rượu ba kích

Thông thường người ta thường dùng ba kích khô hầm cùng thịt gà hoặc sắc nước uống. Tuy nhiên phương thức được sử dụng nhiều nhất là ngâm rượu. Theo Đông y, Ba Kích có vị cay, chát, ngọt , tính ôn. Khi ngâm rượu có các tác dụng chính sau:

Bổ thận tráng dương: uống rượu ba kích với một liều lượng vừa đủ sẽ giúp các đấng mày râu tăng cường và cải thiện chức năng sinh lý, đặc biệt đối với những người gặp vấn đề trong chuyện phòng the. Rượu ba kích cũng giúp kéo dài thời gian quan hệ, điều trị chứng xuất tinh sớm.

Cường kiện gân cốt, khứ phong thấp: đối với những người có vấn đề về xương khớp, thường cảm thấy đau nhức mỏi xương khớp, đặc biệt vào những thời điểm thời tiết thay đổi thì việc sử dụng rượu ba kích sẽ giúp cho xương khớp chắc khỏe, điều trị hiệu quả các chứng đau nhức, thoái hóa xương khớp. Bạn có thể sử dụng bằng cách uống trực tiếp hoặc dùng làm thuốc xoa đều có tác dụng.

Cách ngâm rượu ba kích bằng ba kích khô hiệu quả

Rượu ba kích là một trong những loại rượu quý mà tất cả các quý ông đều rất thích. Bởi tác dụng thần kì của ba kích giúp cải thiện sức khỏe và chuyện ấy rất hiệu quả. Vì thế, hầu hết ở trong các nhà hàng đều có luôn sẵn loại rượu quý này để phục vụ các quý ông. Vậy làm sao để ngâm được bình rượu ba kích ngon có màu đẹp và vị thật tuyệt vời? Ngay sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ thật chi tiết cho các bạn cách ngâm rượu ba kích tươi và cách ngâm rượu ba kích khô. Giờ hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết sau nhé!

Chọn nguyên liệu:

1kg ba kích khô

Mua ba kích khô chất lượng. Xem thêm

200ml mật ong

5 – 7 lít rượu nếp cái hoa vàng 40 -45 độ

1 bình thủy tinh 10 – 15 lít.

Bước 1: Rửa sạch ba kích bằng nước cho hết bụi bẩn bám bên ngoài, sau đó để ráo

Bước 2: Tráng qua ba kích bằng rượu trắng

Bước 3: Rửa bình thật sạch, tráng bình bằng rượu. Cho ba kích vào trong bình, tiếp theo cho mật ong vào, sau đó đổ rượu vào ngập ba kích. Đậy nắp, cất vào chỗ kín.

Bước 4: Sau 20 ngày thì khuấy đều bình rượu ba kích để cho bình rượu có màu đẹp và vị được đều.

Lưu ý: Sau 2 – 3 tháng là có thể mang ra sử dụng, tuy nhiên để càng lâu thì càng ngon.

Một số lưu ý khi ngâm rượu ba kích

Ba kích được chia ra thành 2 loại: ba kích rừng và ba kích tự trồng. Trong đó, ba kích rừng có giá trị về chất lượng cũng như kinh tế hơn rất nhiều. Để có một bình rượu ngâm ba kích đạt chuẩn chúng tôi luôn khuyên các bạn nên sử dụng ba kích rừng.

Để có 1 bình rượu ba kích thơm ngon và các bạn nên sử dụng loại rượu ngon từ 40 – 50 độ. Chỉ khi rượu ở nồng độ đủ lớn có thể làm ba kích triết được hoàn toàn các tính chất và tinh túy nhất. Tốt nhất, là nên sử dụng rượu nếp cái hoa vàng là tuyệt vời nhất. 

Tuyệt đối phải bỏ lõi của ba kích đi nếu không sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe

Nên để bình rượu ở những chỗ tối, khuất, và nhiệt độ luôn < 30 độ

Mỗi ngày chỉ nên uống rượu ba kích 2 bữa. Tối đa chỉ nên dùng từ 100 -150ml. Tốt nhất là nên chia đều rượu ra các bữa, để không uống say.

Chúc các bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here