Các loại hạt giống rau dễ trồng, thu hoạch nhanh trong mùa hè

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1371

Mùa hè là mùa được xem là thuận lợi cho việc trồng các loại rau củ quả nhất trong năm, thời tiết nóng ẩm mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi để nhiều loại rau phát triển và cho thu hoạch nhanh chóng. Một số loại rau truyền thống vẫn được các bà, các mẹ trồng trong vườn cho mọi người trong gia đình sử dụng như mồng tơi, rau ngót, rau đay, rau dền…Tuy nhiên, hiện nay với điều kiện đất vườn ngày càng thu hẹp thì các gia đình không có vườn để trồng rau mà phải trồng trong các thùng xốp, vườn treo, rau trồng thủy canh…Để đáp ứng nhu cầu ăn rau sạch ngày càng nhiều của mọi người trong gia đình không chỉ riêng trẻ nhỏ và bà bầu, chúng ta hãy thử bắt tay vào trồng một số loại rau củ quả dễ trồng mà nhanh cho thu hoạch trong mùa hè này nhé!

Hạt giống rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau có tác dụng giải nhiệt rất tốt, ăn mát; rau mồng tơi sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong điều kiện nắng nóng của mùa hè. Chúng ta có thể trồng rau mồng tơi bằng cây con có bán sẵn tại cửa hàng hoặc gieo hạt.

Sử dụng cách gieo hạt: Chọn mua loại hạt được cung cấp bởi các công ty uy tín, độ nảy mầm cao, sau khi gieo hạt từ 5-7 ngày chúng ta sẽ thấy các mầm cây bắt đầu nhú lên. Lưu ý khi gieo hạt các bạn có thể gieo thưa để tiện chăm sóc cho tới khi thu hoạch hoặc gieo hạt dày hơn sau đó đợi cây con có 2-3 lá non thì bấng mang ra trồng tại vườn, trong thùng xốp, chậu nhựa… để chăm sóc cho tới khi thu hoạch.

Rau mồng tơi dễ trồng, dễ sống lại cho năng suất cao chỉ cần 10-15 cây rau là có đủ rau cho gia đình 4 người ăn xen bữa. Nếu muốn trồng 1 lần và hái được nhiều lần các bạn nên cắm cành cây hoặc căng dây cho cây rau leo lên, chúng ta có thể chăm sóc và hái rau ăn trong suốt 3 tháng mùa hè.

Tham khảo thêm:

Cách trồng xả tại nhà không khó

Cách trồng rau mầm bằng khăn giấy

Trồng rau trên sân thượng bằng mô hình khí canh

Hạt giống rau mồng tơi
Hạt giống rau mồng tơi

Hạt giống rau dền

Rau dền là loại rau trồng mùa hè, mọc rất nhanh bộ rễ khoẻ, ăn sâu nên chịu hạn rất giỏi. Có thể gieo hạt giống trực tiếp hoặc trồng từ cây con. Sau khi trồng 20 – 25 ngày là ăn được. Có thể nhổ cả cây hoặc dùng dao cắt cách gốc 7 – 10cm để tiếp tục ra nhánh mới, cần bón thêm phân hữu cơ sau mỗi lần thu hoạch.

Hạt giống rau muống

Rau muống dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng mà không tốn nhiều công chăm sóc. Có thể ngâm hạt trong nước ấm hoặc gieo trực tiếp vào thùng xốp chứa hỗn hợp xơ dừa và đất dinh dưỡng. Rau muống ưa sống trong điều kiện đất ẩm tơi xốp nên chúng ta cần thường xuyên tưới nước, bón thêm chút phân vô cơ chứa nhiều đạm để cây phát triển tốt, nhanh thu hoạch. Ngoài ra, rau muống cũng có thể trồng theo phương pháp thủy canh rất tiện lợi cho các gia đình đang có ý định trồng rau thủy canh do không có không gian trồng rau sạch tại nhà nhiều nhé.

Hạt giống mướp đắng

Ngoài các loại rau xanh thì quả làm rau trong mùa hè cũng có rất nhiều loại tốt cho sức khỏe lại dễ trồng như cây mướp đắng. Ngâm hạt giống mướp đắng trong nước ấm để hạt nứt nhanh, khi gieo hướng cho đầu nhọn đã nứt xuống dưới, phủ lên lớp đất mỏng. Khoảng 7 – 10 ngày hạt sẽ nảy mầm. Khi cây cao 25 – 30 cm, ra 5 – 6 lá thật và xuất hiện tua thì đem trồng ra chậu lớn hoặc sân vườn rồi làm giàn cho chúng leo. Một khi cây bám giàn sẽ lớn rất nhanh, hoa xuất hiện trong vòng vài tuần lễ sau khi trồng, hoa nở tầm 5 ngày thì cây bắt đầu cho quả, 2 tháng sau khi gieo trồng, mướp đắng bắt đầu cho thu hoạch.

Hạt giống mướp đắng
Hạt giống mướp đắng

Hạt giống dưa chuột

Dưa chuột là loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Dưa chuột được trồng bằng cách gieo hạt là chủ yếu, nếu không bạn cũng có thể mua cây con về trồng đều được. Có thể nói là món khoái khẩu của tất cả mọi người bởi vị ngọt dễ ăn lại vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chị em phụ nữ có nguồn quả sạch để làm đẹp. Chỉ cần ít diện tích đất hoặc thùng xốp và dàn leo là chúng ta đã có dưa chuột sạch ăn thoải mái, không cần chăm sóc nhiều dưa chuột dễ trồng chỉ cần tưới nước cho đất ẩm là được. Cách trồng dưa chuột cũng rất đơn giản. Nếu trồng trong thùng xốp, bạn có thể dùng đất sạc Tribab hoặc đất bãi đem bỏ vào thùng, trộn đều với một ít mùn  dừa hoặc vỏ trấu. Chuẩn bị đất xong bạn có thể vùi 3-5 hạt gioogns dưa chuột xuống đất. Chú ký khi vùi không vùi hạt giống quá sâu, cách mặt đất tầm 2-3 cm là vừa. Đợi 5-7 ngày, khi cây đã nhú mầm là bạn có thể cắm cành, cọc cho dưa chuột leo. Bạn cũng cần chú ý khu vực để thùng xốp phù hợp để có thể bắc dàn cho dưa chuột leo nhé. Nếu trồng trên ruộng bạn cần đánh luống cao thoáng, tránh cây bị ngập úng.

Các bạn đang có nhu cầu mua hạt giống rau sạch về trồng để có nguồn rau sạch cho gia đình sử dụng trong mùa hè này, hãy liên hệ ngay Metunhien.vn để đặt hàng và được hướng dẫn cách trồng, chăm sóc hoàn toàn miễn phí.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here