Kỹ thuật trồng hoa hướng dương tại nhà

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
291

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương không hề khó, chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay chậu hoa “khổng lồ” với sắc vàng rực rỡ.

Hoa hướng dương là loài hoa được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp lễ tết do vẻ đẹp rực rỡ, ấn tượng của từng bông hoa, cho dù vậy kỹ thuật trồng hoa lại không hề khó. Hoa hướng dương là loài cây cảnh biểu hiện sự kiêu kỳ, sức mạnh, lòng trung thực, trung thành. Đặc biệt hoa hướng dương là biểu tượng của một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Hoa hướng dương (Pelargonium hortorum Balley) thuộc cây thân cỏ sống nhiều năm với mùa hoa dài, có thể ra hoa trong mùa hè, hoặc kéo dài từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 – 5 năm sau.

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương tại nhà
Kỹ thuật trồng hoa hướng dương khá dễ so với các loại hoa khác.

Chọn giống hoa

Chọn một giống hoa hướng dương tùy thuộc vào việc người trồng muốn trồng những cây hướng dương lớn khoảng 3m hay loại trung bình từ 1,8m đến 3m hoặc các loại hướng dương loại nhỏ.

Điều kiện thời tiết

Người trồng hoa cần quan sát điều kiện thời tiết để chắc chắn rằng đã qua mùa sương giá thì mới gieo hạt hướng dương. Nhiệt độ nảy nầm thích hợp cho hoa vào khoảng 12 độ C, cây non có thể chịu nhiệt độ đến dưới -5ºC.

Có thể bạn quan tâm:

Trồng sen trong chậu mini đơn giản tại nhà

Trồng khoai tây tại nhà đơn giản – sai củ

Hướng dẫn trồng rau xà lách tại nhà đơn giản

Kỹ thuật trồng hoa

Đổ đất trồng hữu cơ đầy 3/4 chậu ươm cây giống. Loại chậu ươm cây giống sinh học được làm từ xơ dừa đặc biệt hữu ích, bởi vì chúng có khả năng tự phân hủy khi gặp đất. Do đó, bạn có thể trồng thẳng chậu cây giống sau khi nảy mầm xuống đất hoặc vào chậu cảnh.

Chuẩn bị đất trồng hoa hướng dương
Chuẩn bị đất trồng hoa hướng dương

Gieo hạt giống hoa hướng dương, chú ý mỗi chậu chỉ gieo một hạt. Lấy tay ấn nhẹ hạt hướng dương khuất dưới bề mặt đất hoặc có thể phủ thêm khoảng 2cm đất trồng bên trên. Hạt giống hoa hướng dương có thể gieo trực tiếp trong vườn hoặc chậu nhưng ươm cây con thì khả năng thành công cao hơn và cây cũng khỏe mạnh hơn.

Gieo hạt là bước tiếp theo trong kỹ thuật trồng hoa hướng dương.
Gieo hạt là bước tiếp theo trong kỹ thuật trồng hoa hướng dương.

Một khi hạt giống nảy mầm, người trồng hoa nên tưới nước thật đều đặn. Thời điểm tốt nhất để ươm mầm hoa hướng dương là cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Nếu gieo hạt quá sớm thì phải trồng hoa trong nhà vì hướng dương không chịu được sương và giá lạnh.

Tưới nước đều đặn là yếu tố quan trọng nhất trong công đoạn thứ 3 của quy trình kỹ thuật trồng hoa
Tưới nước đều đặn là yếu tố quan trọng nhất trong công đoạn thứ 3 của quy trình kỹ thuật trồng hoa

Tưới nước đều đặn là yếu tố quan trọng nhất trong công đoạn thứ 3 của quy trình kỹ thuật trồng hoa. Ảnh minh họa
Quan sát thấy rễ cây non bắt đầu mọc qua đáy chậu ươm thì có thể mang ra trồng vào chậu cảnh cỡ lớn hoặc trồng trực tiếp trong vườn. Đất trồng trong chậu hay ngoài vườn cần được bón thêm phân hữu cơ để tiếp chất dinh dưỡng cho cây non.

Trồng hoa hướng dương tại nhà
Trồng hoa hướng dương tại nhà

Người trồng cây nên chú ý bước này trong kỹ thuật trồng cây để tạo môi trường tốt nhất cho hoa phát triển.

Bên cạnh mỗi gốc hoa hướng dương, cần cắm một cây tre/thanh gỗ nhỏ, dùng dây buộc phần thân của hoa vào chúng để giúp cây cứng cáp, không bị gãy đổ.

Nên dùng cột chống để cố định thân hoa
Nên dùng cột chống để cố định thân hoa

Cách chăm sóc

Kích thích sự phát triển tối đa của hướng dương bằng cách giữ ẩm đất và bón phân hai tuần một lần.

Bắt các loại sâu bệnh như sâu bướm và mọt trong suốt quá trình phát triển của cây, đồng thời ngắt những lá úa. Hoa hướng dương rất dễ trồng và cần ít thời gian chăm sóc nên đây là loại cây thường được dùng để giúp trẻ làm quen với công việc làm vườn. Thường xuyên bón phân NPK, phân bón lá giúp cây sinh trưởng tốt nhất. Kiểm soát cỏ dại, diệt nấm móc, vi khuẩn bằng các loại thuốc bảo vệ thực vật khi thấy các dấu hiệu bất thường trên cây.

Mẹ tự nhiên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here