Hướng dẫn các mẹ phân biệt vòng dâu tằm thật, vòng dâu tằm giả

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
3961

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, shop bán vòng dâu tằm giả được làm từ các loại gỗ khác: gỗ lồng mức, gỗ bồ đề… hay làm từ những hạt nhựa. Để cho các mẹ không mua phải những chiếc vòng dâu tằm giả, trong bài viết này, Mẹ Tự Nhiên xin hướng dẫn các mẹ phân biệt vòng dâu tằm thật, vòng dâu tằm giả.

1. Hai loại vòng dâu tằm giả phổ biến

Có 2 loại vòng dâu tằm giả đang được bán nhiều trên thị trường hiện nay:

Loại 1: Vòng dâu tằm giả được nhập về từ Trung Quốc. Những chiếc vòng này được làm từ gỗ bồ đề, các hạt gỗ có đặc điểm là dáng thuôn dài, nhỏ và xốp. Vòng dâu tằm giả làm từ gỗ bồ đề sẽ bị sậm màu lại sau khoảng 1 tuần sử dụng.
Loại 2: Vòng dâu tằm giả được làm từ gỗ lồng mức. Các đặc điểm của gỗ lồng mức và gỗ dâu tằm gần tương đương nhau, do vậy rất khó để phân biệt.
Hướng dẫn các mẹ phân biệt vòng dâu tằm thật, vòng dâu tằm giả

Hướng dẫn các mẹ phân biệt vòng dâu tằm thật, vòng dâu tằm giả

2. Cách phân biệt vòng dâu tằm thật và vòng dâu tằm làm từ gỗ lồng mức

Dựa vào đặc tính của loài cây, bản chất của 2 loại gỗ dâu tằm và gỗ lồng mức, các mẹ có thể phân biệt được đâu là gỗ dâu tằm thật, đâu là gỗ lồng mức:- Thân cây dâu tằm có đường kính nhỏ và dễ bị sâu bệnh, do vậy, gỗ cây dâu tằm có thể làm được vòng dâu tằm là rất hạn chế. Đặc điểm gỗ cây dâu tằm: có màu vàng, màu nâu hay màu thâm đen, không đều màu, xốp, nhẹ và mềm.
Đặc điểm gỗ cây lồng mức: có màu trắng sáng, chất gỗ mịn, nhẹ.

3. Phân biệt hạt gỗ dâu tằm và hạt gỗ lồng mức

Hạt gỗ dâu tằm: hạt gỗ dâu tằm thường không đều màu, có màu vàng ngà, nhìn kỹ sẽ thấy rõ thớ gỗ to dọc hoặc xoắn tròn.
Hạt gỗ lồng mức: hạt gỗ đều màu, có màu trắng ngà.
Bằng những đặc điểm trên, các mẹ có thể dễ dàng phân biệt được đâu là hạt gỗ dâu tằm, đâu là hạt gỗ lồng mức. Và dựa vào đó, các mẹ có thể lựa chọn được những chiếc vòng dâu tằm thật, được làm hoàn toàn từ gỗ dâu tằm cho bé của mình.

Nếu các mẹ vẫn còn cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt vòng dâu tằm thật, vòng dâu tằm giả. Thì các mẹ có thể tìm đến Mẹ Tự Nhiên để được tư vấn cách chọn mua vòng dâu tằm thật. Hoặc đến Mẹ Tự Nhiên để có được những chiếc vòng dâu tằm thật mà không cần phải đắn đo lựa chọn, phân biệt vòng dâu tằm thật, vòng dâu tằm giả.

Thông tin liên hệ với Mẹ Tự Nhiên: 0989 122 909 – 0916 725 723

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here