Cách Phân Biệt Vòng Dâu Tằm Thật Và Giả

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2204

Từ thời xưa ông bà ta đã có tục, khi có một em bé sinh ra thì mọi người liền lấy vỏ cây dâu xâu vào dây làm thành vòng dâu tằm rồi buộc  vào tay hoặc chân cho trẻ. Vì sao phải làm như thế?

Cây dâu tằm, ngoài những tác dụng như là một loại trái cây, hoặc lá dâu dùng để nuôi tằm thì cây dâu tằm còn được biết đến với công dụng trừ ta ma. Người ta quan niệm, đối với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh, thì hay bị tà ma quấy nhiễu, vì thế khi trẻ mới sinh ra thì đeo vòng có chứa dâu tằm để tránh khỏi tà ma quấy nhiễu, làm bé khó chịu, khóc đêm, ngủ không ngon giấc.

Tuy nhiên mọi người lại không biết một điều rất quan trọng khi sử dụng thân dâu tằm tươi làm vòng đeo cho trẻ sơ sinh. Với các bà mẹ đang cho con bú, nếu cành dâu tằm tươi đang còn dính mủ, nếu các mẹ vô tình chạm phải thì rất dễ bị mất sữa. Vậy nên, giờ đây đã có loại vòng dâu tằm được làm bằng những hạt gỗ thân cây dâu tằm khô, vừa an toàn cho mẹ lại bảo vệ được bé.

Cách Phân Biệt Vòng Dâu Tằm Thật Và Giả
Cách Phân Biệt Vòng Dâu Tằm Thật Và Giả

Giờ đây, nhu cầu sử dụng vòng dâu tằm để đeo tay cho bé thường rất lớn, vì ai trong chúng ta cũng tin tưởng những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, có một số người vì lợi ích trước mắt, vì chút lợi mà bán hàng nhái, hàng không đúng chất lượng, không mang lại tác dụng, mà hại sức khỏe. Để không mua nhầm hàng giả thì bố mẹ nên chú ý những đặc điểm sau:

Đối với loại vòng được thủ công bằng nhánh dâu tằm tự nhiên:

Dọc những đoạn vòng dâu tằm, khi quan sát kĩ sẽ thấy những sợi dài chứ không nhẵn mịn và hoàn toàn không có những lốm đốm khác màu, không đều màu.

Trong mỗi hạt thường sẽ có lõi xốp với độ lớn nhỏ của lõi xốp cũng không thể đồng đều, vì ở những phần khác nhau thì kích thước của lõi xốp là khác nhau.

Nếu như lõi xốp nhỏ và có những đoạn nhánh dày và cứng, thì có thể nó được làm bằng những đoạn cây mì hoặc là tre trúc,…

Có thể bạn quan tâm:

Tác dụng của vòng dâu tằm với trẻ sơ sinh

Mẹo chọn gối đinh lăng cho trẻ sơ sinh

Một số điểm cần lưu ý khi mua vòng dâu tằm có bạc cho bé

Đối với loại vòng được làm máy:

loại làm bằng máy thì tất cả các hạt và lõi đều có kích thước bằng nhau, nhẵn mịn

Thông thường, những hạt dâu tằm được làm bằng máy, sẽ không thể nào có màu trắng. Vì thân cây dâu tằm có màu trắng, thường là những cây có tuổi đời ít, nó sẽ không đủ độ cứng để mài bằng máy.

Nếu như bạn bắt gặp loại làm bằng máy mà trắng nõn nà thì nó được làm từ cây sapo hoặc sao su. Những loại này được bán với giá rất rẻ, ở những trung tâm bán phụ liệu may mặc. Đặc biệt, những vân đen trên hạt cũng được nhuộm chứ không phải vân tự nhiên của cây.

Vòng dâu tằm - Metunhien.vn
Vòng dâu tằm – Metunhien.vn

Hiện nay, cơ sở uy tín được các bà mẹ tin tưởng nhất là Metunhien.vn, nhà cung cấp các sản phẩm từ thiên nhiên chất lượng nhất. Vòng gỗ dâu tằm là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất tại đây. Các mẹ hay sáng suốt, và hãy là người tiêu dùng thông thái nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here