Mũ nón từ cọ Raffia thoáng mát cho mái đầu của bạn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
1100

Sợi Raffia thuộc họ hàng nhà cọ, sống và sinh trưởng tại khu rừng nhiệt đới Madagasca thuộc vùng đất nhiều nắng gió của Châu Phi.

Cọ raffia có chiều cao mỗi cây từ 1.2m đến 1.8m, màu vàng óng, chịu được nhiệt độ cao và ánh nắng gay gắt. Với ưu điểm nhẹ, mát và tiện dụng, nên được người dân bản địa sử dụng như một chất liệu trong đan lát.

Mũ nón từ cọ Raffia thoáng mát cho mái đầu của bạn

Sợi Raffia

Sợi Raffia bện bằng tay thành những sợi dây bính dài tới vài chục mét sau đó đan thành những chiếc nón với ưu điểm là rất nhẹ, có lỗ khí tạo sự thoáng mát cho mái đầu. Thêm vào đó, chúng còn có thể nhuộm màu được để cho ra những chiếc nón với màu sắc thời trang đặc biệt dù có bị dính nước đi chăng nữa thì nó cũng không vì thế mà hư hỏng hay mất form dáng của chiếc mũ.

Sản phẩm từ sợi Raffia

Hãy khám phá chiếc nón tiện dụng này nhé.
Các chất liệu khác được xem như là “bạn bè” của Raffia dùng làm nón như rơm, sợi gai dầu, giấy… Nhìn bề ngoài thì chúng trông khá giống nhau nhưng chất liệu đẹp nhất vẫn là Raffia. Vì chiếc nón từ sợi Raffia có tác dụng cản đến 95% tia cực tím nên so với những sản phẩm chống tia cực tím khác thì nó rõ ràng có tác dụng và chiếm được lòng tin của người sử dụng. Người ta cho rằng ngày nay, những sản phẩm được làm tỉ mỉ với chất liệu sợi Raffia có giá đắt hơn nhiều lần so với chất liệu da.

Trong xu hướng thời trang hiện đại. Chiếc nón Raffia đang rất thời thượng không chỉ là một phụ kiện thời trang dành cho những cuộc đi biển, mà chúng còn được kết hợp một cách thật cá tính như một phần của bộ trang phục mang phong cách tự nhiên nhưng mang hơi thở năng động của chốn đô thị.

Xem thêm:

Vì sao đàn ông Việt thích đội mũ cối

Vài nét về nghề dệt gấm lụa Việt Nam

Nón lá – nét đẹp truyền thống của người Việt

Tư vấn lựa chọn nón Raffia

Khi lựa chọn nón Raffia, chúng ta nên chú ý đến chiều cao và hình dạng khuôn mặt của mình. Vì vậy bạn phải đội thử và xem xét toàn thân từ trên xuống dưới.

Mũ nón từ cọ Raffia thoáng mát cho mái đầu của bạn

Nếu như gương mặt góc cạnh thì bạn nên chọn nón có độ cao và bề ngang cũng rộng ra hai bên trái phải, gương mặt có cằm nhọn thì nên chọn nón dạng tròn và nhỏ.

Nếu như dáng bạn cao, một chiếc nón rộng vành sẽ tăng thêm sự thanh nhã cho bạn nhưng nếu bạn có chiều cao khá thấp mà lại chọn một chiếc nón to thì có thể làm cho thân hình trông bè ra, rất khó coi nên bạn nên cẩn thận khi chọn lựa để có được chiếc nón phù hợp với mình.

Vì nón Raffia không có hình dạng, kiểu dáng nhất định nên mỗi khi cần sử dụng chúng bạn chỉ cần đứng trước gương và điều chỉnh sao cho phù hợp với gương mặt và đẹp là được rồi.

Khi đi biển, cũng giống như áo thun hay sơmi – những trang phục thời trang của đô thị khi kết hợp với nón Raffia, bạn nên tạo chút gì đó phá cách như đội lệch mũ chẳng hạn, sẽ tạo cho bạn một phong cách riêng mới mẻ. Tuy nhiên trái ngược lại, đừng bao giờ mặc một chiếc áo nữ tính, lịch sự với một chiếc nón kiểu bình thường nhé.

Thế giới nón

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here