Cầu thang nhà ở_những điều bạn chưa biết?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
301

Theo phong thủy đầu cầu thang hướng vào chỗ tốt thì gia chủ gặp thuận lợi, nhưng nếu đầu cầu thang đổ tuột ra ngay đường, ra cửa chính của căn nhà là một đại kỵ. Lý thuyết Phong thủy thường dựa vào hình tượng, biểu tượng, trong trường hợp đầu cầu thang hướng thẳng ra cửa chính, khi mở cửa sẽ như cái miệng đang há ra. Gia chủ sống trong căn nhà đó thường bị hao tán, thất thoát tiền bạc. Ngoài ra, người sống trong căn nhà đó hay có tư tưởng, hướng sống ở ngoài hơn là ở trong nhà. Gặp trường hợp này, tùy vào cách bố trí của ngôi nhà, có thể hóa giải bằng cách dùng gương soi phản chiếu hay dùng chậu cây, ống sáo, bình phong … để hoãn khí cho kiểu cầu thang này.

 Cầu thang là nơi khí khởi phát để tiếp dẫn lên hay xuống lầu, cũng chính là nơi luân lưu di động của khí.
Cầu thang là nơi khí khởi phát để tiếp dẫn lên hay xuống lầu, cũng chính là nơi luân lưu di động của khí.

Cầu thang là nơi khí khởi phát để tiếp dẫn lên hay xuống lầu, cũng chính là nơi luân lưu di động của khí.

Cầu thang là nơi khí khởi phát để tiếp dẫn lên hay xuống lầu, cũng chính là nơi luân lưu di động của khí. Vì vậy, nếu cầu thang mởtại những cung tốt thì các tầng trên được tốt. Ngược lại, nếu cầu thang mở tại những cung xấu thì các tầng trên phải chịu xấu.

Khu vực cầu thang phải có đủ ánh sáng, điều này sẽ thu hút nhiều sinh khí dẫn lên các tầng. Nếu cầu thang hẹp, bạn hãy treo một tấm gương lớn để có tác dụng mở rộng cầu thang về mặt hình ảnh trong phong thuỷ.

Bậc cầu thang phải hoàn toàn kín, liền nhau, không có lỗ hổng giữa các bậc. Điều này bảo đảm rằng, tài chính gia đình sẽ không bị thất thoát. Vì vậy, nếu cầu thang trong nhà có lỗ hổng ở giữa các bậc, hãy dùng ván gỗ bít kín chúng lại.

Khi nói đến cầu thang, ta thường quan tâm đến số bậc của cầu thang. Có thể tính theo số bậc tới mặt sàn mỗi tầng và tính theo tổng số bậc cầu thang của ngôi nhà. Tuy nhiên, trong khoa học phong thủy, số bậc cầu thang tính tới mặt sàn mỗi tầng là căn cứ chính để định tốt, xấu mà không câu nệ tổng số bậc cầu thang trong nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ hai mặt treo tường – món đồ nội thất độc lạ

Mách bạn các bước thiết kế phòng ngủ đẹp

Độc đáo, cá tính với ngôi nhà trang trí bằng tường gạch thô

Tiêu chuẩn của cầu thang:

Cầu thang là nơi kết nối giữa các tầng trong căn nhà, nó phải được đặt ở nơi thoáng mát, và cung “lành” hướng tốt. Một cầu thang được xem là đủ tiêu chuẩn là phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn:

– Kích thước: Rộng 0,9 – 1,2 mét

 Độ dốc của cầu thang quyết định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang, có quan hệ mật thiết với khoảng rộng của bước đi, được tính bằng công thức 2h + b = 600 mm (trong đó h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang). Trong các công trình kiến trúc, độ cao của bạc thang trong nhà thường từ 150 đến 180 mm, bề rộng mặt bậc cầu thang tương ứng từ 240 đến 300 mm.

bậc cầu thang

– Số bậc rơi vào cung “sinh” là tốt nhất: tức là tổng số bậc bằng bội của 4 + 1

Ví dụ: 4 * 5 + 1 = 21 bậc

-> Với mong muốn đêm lại những điều tốt lành, sinh sôi nãy nở cho chủ nhà.

– Chiều cao của lan can thông thường là 900mm

 Vị trí đặt cầu thang cũng là yếu tố rất quan trọng, cầu thang là xương sống của căn nhà, nó có tác dụng thông thoáng tới các phòng phía trên.

– Cách tính bậc được tính theo số bước chân lên  xuống từ điểm đầu tới điểm cuối của cầu thang nhà bạn ( nền nhà tầng trên). Nếu cầu thang nhà bạn có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ cũng được tính là một bậc của cầu thang.

Tính số bậc thang theo Sinh- Trụ- Hoại- Diệt:

cách tính số bậc cầu thang đúng

Tính đúng số bậc cầu thang

Phương pháp tính bậc cầu thang này như sau:

Bậc đầu tiên là số [1] gọi là SINH

Bậc thứ nhì là số [2] gọi là TRỤ

Bậc thứ ba là số [3] gọi là HOẠI

Bậc thứ tư là số [4] gọi là DIỆT

Và cứ tiếp tục như thế bậc thứ năm là sô [5] gọi là SINH, bậc thứ sáu là số [2] gọi là TRỤ, bậc thứ bảy là số [3] gọi là HOẠI, bậc thứ tám là số [4] gọi là DIỆT. Ta rút ra quy luật và có công thức sau:

SINH=[4 x n +1]

“n” là số chu kỳ lặp lại

n=1, SINH=[4 x 1 +1] = 5

n=2, SINH=[4 x 2 +1] = 9

n=3, SINH=[4 x 3 +1] = 13

n=4, SINH=[4 x 4 +1] = 17

n=5, SINH=[4 x 5 +1] = 21

n=6, SINH=[4 x 6 +1] = 25

SỐ BẬC THANG ĐẸP: SINH – TRỤ

SINH:1   5    9     13   17   21   25   29   33

TRỤ:  2   6   10    14   18   22   26   30   34

Sinh khí quá vượng hóa thành sát khí

Cổ nhân có câu: “Tham thì thâm”. Nhà có năm tầng, tức là có bốn cầu thang. Chủ nhà bắt buộc kiến trúc sư bố trí tất cả 04 cầu thang phải vào chữ SINH = 21 bậc. Và trên đời này nào có cái gì SINH mà không bị DIỆT. Tổng số bậc của bốn cầu là: 21 x4 = 84 bậc. Tính theo công thức trên ta có SINH = [4 x20 +1] = 81 bậc, DIỆT = 84 bậc.”

Còn một phương pháp tính số bậc cầu thang theo Trực, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này chúng tôi xin không nêu tại đây.

Phương pháp tính bậc thang theo Trực cho chúng ta các số bậc đẹp: 15,16,17,21, 22, 24, 25. Kết hợp với phương pháp tính bậc thang theo Sinh-Trụ-Hoại-Diệt ta có số bậc đẹp 17, 21, 22, 25.

Một số kiêng kị khi đặt cầu thang

– Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính.

– Cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào.

– Cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh.

– Cầu thang không đặt ở trung cung.

– Hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà.

Nguồn ST

Bản quyền thuộc về metunhien.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here