6 lý do bạn nên hòa mình vào thiên nhiên

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1667

Dành thời gian đi ra ngoài thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe và tinh thần bạn, sau đây là 6 lý do nên đi ra ngoài do một chuyên gia nghiên cứu Đông y đưa ra.

– Triết lý Đạo gia mà Trung y dựa vào là thuận theo tự nhiên. Về cơ bản, những thứ xảy ra trong thế giới tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Ví dụ, sự cân bằng giữa nóng và lạnh sẽ giúp bạn khỏe mạnh; nhưng khi nó mất cân bằng cơ thể bạn sẽ có các triệu chứng như đau nửa đầu, nóng bừng, rối loạn trao đổi chất, và các vấn đề tiêu hóa có thể phát sinh. Hơn nữa, khi bạn bị ốm, nó giống như thời tiết xấu đang diễn ra trong cơ thể. Bạn có thể bị nhiệt nóng (sốt, viêm), lạnh (cảm lạnh), ẩm thấp (đờm hay chứng giữ nước) và thậm chí trúng gió (chóng mặt).

 Ra ngoài làm bạn kết nối với mẹ thiên nhiên
Ra ngoài làm bạn kết nối với mẹ thiên nhiên

– Ra ngoài làm bạn kết nối với mẹ thiên nhiên, Thần, hay bất cứ điều gì bạn muốn gọi về kỳ quan vũ trụ của chúng ta. Từ việc nhìn vào bầu trời đêm để ngắm một bông hoa tulip nở vào mùa xuân, thiên nhiên sẽ truyền cảm hứng cho bạn chỉ khi bạn bước ra ngoài.

– Ở ngoài giúp cơ thể bạn kết nối với những gì cần thiết khi chuyển mùa. Vào mùa xuân ngày sẽ dài hơn, nhiệt độ ấm hơn, và con người chúng ta muốn ăn mừng sự phát triển bằng cách vui chơi bên ngoài và ngâm mình dưới ánh mặt trời. Những ngày hè cũng là những ngày năng động nhưng chúng ta buộc phát hoạt động ít trong những ngày nóng và ăn các loại thực phẩm mát. Mùa thu là mùa để thu hoạch, tích trữ thực phẩm và chuẩn bị cho mùa đông. Bạn bạn luôn ở nhà, bạn đã bỏ lỡ những vẻ đẹp của từng mùa.

Có thể bạn quan tâm:

Phong cách nhà hòa thiện cùng thiên nhiên

Ích lợi của việc sống gần gũi với thiên nhiên

9 loại cây cảnh làm sạch không khí nên trồng trong nhà

– Dành thời gian ở giữa môi trường tự nhiên, đặc biệt rừng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Có rất nhiều nghiên cứu đề cập rằng chỉ đơn giản là đi bộ trong rừng có thể làm giảm căng thẳng, giảm huyết áp, giảm hormon stress cortisol và tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Dành thời gian ở giữa môi trường tự nhiên
Dành thời gian ở giữa môi trường tự nhiên

– Hành tinh của chúng ta đang thay đổi, và các hiệu ứng tinh tế (và cũng không quá tinh tế) của biến đổi khí hậu có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Như một đứa trẻ, tôi xem những chú rùa ì ạch bò qua sân sau nhà tôi hay bắt đom đóm khi trời tối vào những đêm hè ấm áp như một món quà. Những niềm vui đã qua đi từ lâu, do môi trường sống bị tổn hại, ô nhiễm mỗi trường và thay đổi khí hậu. Đi ra ngoài giúp bạn kết nối với phần thiên nhiên vẫn còn tồn tại và cũng giúp chúng ta hiểu hơn về những gì chúng ta đã đánh mất.

– Cuối cùng, dành thời gian ở những nơi thiên nhiên hoang sơ thật là tuyệt vời, đẹp và ngoạn mục. Và liệu ai có thể không cần điều này nhiều hơn chứ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here