Cách bố trí nhà ở để thu được khí tốt và thịnh vượng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
327

Khí là yếu tố cần thiết cho mỗi căn nhà và là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sức khỏe cũng như sự thịnh vượng của gia chủ.
Theo cách chuyên gia phong thủy có nhiều ngôi nhà xây dựng đồ sộ nhưng không biết về phong thủy, khí không được lưu thông dẫn đến sức khỏe và tinh thần suy nhược.
Để bố trí nhà của theo phong thủy có rất nhiều cách, ví như sự vận hành của ngũ hành, sự vận chuyển lưu thông của khí, từ xưa khi xây dựng người ta đã biết chọn các hướng nhà, trước gọi là minh đường, sau huyền vũ, trái thanh long, phải bạch hổ, do khuôn khổ bài viết tác giả chỉ đề cập đến cách cách bố chí hướng của nhà theo sự vận hành của khí cũng phù hợp với các nhà chung hiện nay khi mua nhà thì không thể chọn hướng.Cách bố trí nhà ở để thu được khí tốt và thịnh vượng

Lối vào cửa chính căn nhà

Cửa là nơi đón khí và thoát khí nên cần phải được quan tâm, người xưa có câu “nhà cao cửa rộng” cũng một phần nào nói lên điều đó, cần xem hướng của gia chủ có hợp với hướng nhà không, nếu không hợp ta có thể bố chí theo ngũ hành, hoặc lựa chọn của phù hợp, để tăng thêm khí tốt cho nhà chũng ta cần bố trí thêm cây xanh cho không khí lưu thông, nếu hướng của nhà hướng gió không tốt thì bố trí thêm cây cảnh hoặc hòn non bộ để cản khí xấu vào nhà. Hoặc nhà mà thẳng theo luồng khí mạnh thì nên bố trí cửa lệch khỏi hướng chính của luồng khí.

Xem thêm: thiết kế cầu thang cho nhà ở

Cách chọn rèm cửa cho nhà bạn

Hướng đặt bếp trong nhà và những điều cần kiêng kị

Cân bằng vị trí các cửa

Nếu nhà bạn có nhiều cửa thì cần phải bố trí cho khí vào và ra hài hòa theo nguyên lý gió: “khí đi đường dễ đi” tức là nơi nào dễ vào thì khí đi như vậy. Cần cửa đón khí và cửa hút khí, thông thường cửa hút khí nhỏ hơn, cũng cần bố trí các cửa so le nhau để khí tản đi đều trong nhà, nếu cửa thẳng nhau thì bố trí vật cản như vật trang trí, để không bị thoát khí, nếu khí bị thoát nhiều quá cũng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách bố trí nhà ở để thu được khí tốt và thịnh vượng

Cầu thang giếng trời

Cầu thang thông khí lưu thông theo phương thẳng đứng rất tốt, và cả giếng trời nữa vậy nhà bạn cần đặc biệt chú ý phương thẳng đứng thông khí.
Cầu thang nên làm rộng rãi thoáng mát các góc cua nên theo đường lượn sóng, hoặc đường cung tròn để tạo sự hài hòa cho ngôi nhà và cũng giúp khí vận chuyển lưu thông.

Xem thêm: Gối đinh lăng

Nên hạn chế góc cua nhọn hoạc gấp khúc, nếu có như vậy thì ta phải thiết kế tay vịn uốn quanh hoặc bố trí các góc nhọn khuất đi.
Giếng trời thường thiết kế thoáng mát không tạo không khí ẩm cho nhà, thông thường thiết kế theo hình vuông là tốt nhất.

Cách bố trí nhà ở để thu được khí tốt và thịnh vượng
Các bố trí khác

Trong điều kiện cho phép, việc sử dụng lò sưởi là cách giúp khí lưu thông theo phương thẳng đứng tốt nhất. Lò sưởi giúp thoáng khí trong mùa hè, ấm áp vào mùa đông và bản thân nó cũng là một chi tiết trang trí hấp dẫn.
Theo phong thủy, thì việc có cột chống giữa nhà là rất kị, bởi nó hạn chế sự lưu thông các dòng khí. Nếu không bỏ được, bạn hãy ốp gương bao phủ toàn bộ bề mặt để tạo cảm giác cột chìm vào trong không gian nhà.
Về cơ bản, thì mọi căn nhà cần phải sạch sẽ, không ẩm mốc, tạo môi trường sức sống trong lành thì không khí trong nhà bạn sẽ luôn tràn đầy sức sống, công việc hanh thông, thuận lợi.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here