Mách bạn cách giúp nhà khô ráo khi trời nồm

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
601

Bật điều hòa chế độ khô

Cách chống nồm tốt nhất đồng thời giữ cho nhà khô sạch trong những ngày nồm ẩm đỉnh điểm là hãy bật điều hòa. Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Mách bạn cách giúp nhà khô ráo khi trời nồm

Sử dụng máy hút ẩm

Nếu không muốn sử dụng điều hòa hoặc có lý do không thể dùng được điều hòa, bạn có thể tham khảo các dòng máy hút ẩm để giúp không gian sống của mình được khô thoáng. Ưu điểm của dòng máy này là khá nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp với những không gian kín. Giá một chiếc máy hút ẩm khoảng từ 4 đến 7 triệu đồng.
8 mẹo chống nồm ẩm rẻ tiền mà hiệu quả 3
Xem thêm: Tại sao không nên bày hoa giả trong nhà?

Hãy đóng kín cửa

Nhiều người có xu hướng mở hết các loại cửa trong nhà với hi vọng gió sẽ làm nhà khô và thoáng hơn. Tuy nhiên khi trời nồm, điều này là hết sức sai lầm, bởi gió đưa hơi ẩm vào nhà sẽ khiến nhà bạn càng ướt thêm mà thôi. Bởi thế nguyên tắc vàng đầu tiên bạn cần nhớ để chống nồm hiệu quả là hãy đóng kín cửa.

Đóng kín cửa để hạn chế không khí ẩm.

Không bật quạt
Gió hút không khí ẩm và khiến ngôi nhà của bạn càng trở nên ẩm ướt hơn, bởi vậy tuyệt đối không nên bật quạt nếu không muốn nhà đã ướt lại càng thêm ướt trong ngày nồm ẩm.

Nên lau nhà bằng giẻ khô

Mách bạn cách giúp nhà khô ráo khi trời nồm

Một điều cần nhớ trong những ngày nồm là nên hạn chế lau nhà bằng nước, bởi điều đấy chỉ khiến ngôi nhà của bạn thêm ẩm mà thôi. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà. Nếu thực sự cần lau dọn, hãy dùng khăn cotton vắt thật kĩ rồi mới lau sau đó dùng giẻ khô và sạch để lau lại ngay lập tức.

Các vật liệu hút ẩm

Ngoài ra trên thị trường có rất nhiều vật liệu hút ẩm rẻ tiền mà hiệu quả chống nồm ẩm cao lại dễ áp dụng như than, vôi báo cũ hay khăn khô. Đơn giản nhất bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế… để hỗ trợ hút ẩm trong nhà. Các bạn lưu ý là chỉ để than củi khô chứ không đốt chúng và nếu như nhà có trẻ nhỏ thì các bạn cần lưu ý tránh việc bé sẽ lấy ra chơi.

Dùng than củi khô để hút ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể mua 10-15kg vôi sống, đựng vào thùng gỗ hoặc thùng giấy, đặt dưới gầm giường hoặc góc phòng. Khi thời tiết thật ẩm, hoặc nhà lau rất ướt, ta mở nắp thùng vôi ra. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên đặt vôi vào vị trí thật kín đáo và tránh xa trẻ em.
Với những khu vực sử dụng chung và dễ ẩm ướt nhà như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm, bên cạnh thảm lau, bạn còn có thể đặt thêm 1 vài tờ báo để hỗ trợ hút ẩm trong thời gian ngắn. Đây là cách hay bởi không phải nhà nào cũng có đủ thảm chùi thay thế trong những ngày nồm ẩm kéo dài.
Chống ẩm mốc cho tủ quần áo, góc nhà
Đối với tủ quần áo, các góc nhà, góc tường bị ẩm nhiều, hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc. Các hộp hút ẩm này có bán nhiều ở các siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ của Nhật Bản, Hàn Quốc với giá khoảng 40.000 đồng/ hộp, sử dụng được trong khoảng 2 – 4 tuần. Đặc điểm của hộp hút ẩm là nó hút độ ẩm vào các hạt bên trong và biến thành dạng gel rất sạch sẽ và tiện dụng.
8 mẹo chống nồm ẩm rẻ tiền mà hiệu quả 4
Hộp hút ẩm thích hợp dùng trong tủ, góc nhà để hạn chế ẩm mốc.
Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng
Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong những ngày ẩm. Bởi vậy sau khi rửa bát đĩa mỗi ngày, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.
8 mẹo chống nồm ẩm rẻ tiền mà hiệu quả 5
Dùng nước nóng tráng hoặc máy sấy bát đĩa để đồ gia dụng không bị mốc và đảm bảo vệ sinh.

Để đồ điện tử ở chế độ chờ

Thời tiết ẩm ướt là nguyên nhân khiến các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc, chập cháy. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cắm thiết bị liên tục ở chế độ chờ. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì máy hoạt động một vài tiếng mỗi ngày. Ngoài ra để tránh tình trạng rò điện, mọi người nên tránh kê trực tiếp đồ điện sát nền nhà hoặc bờ tường. Tốt nhất bạn nên đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

Xem thêm: Gối đinh lăng

Sử dụng tinh dầu thơm

Mách bạn cách giúp nhà khô ráo khi trời nồm

Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.
8 mẹo chống nồm ẩm rẻ tiền mà hiệu quả 6
Tinh dầu thơm nhẹ nhàng giúp ngôi nhà không bị hôi, khó chịu.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Mẹ Tự Nhiên, mong rằng bài viết này hữu ích cho ngôi nhà của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here