Mẹo dùng lá đinh lăng làm thông tắc tia sữa cho bà mẹ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
736

Từ xa xưa, đinh lăng đã được ví như vị thuốc nam có nhiều công dụng giống với một số vị nhân sâm như giải độc, bồi bổ sức khỏe, tăng sức dẻo dai và đặc biệt là tốt cho phụ nữ sau kỳ sinh nở. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn mẹo dùng đinh lăng giúp thông tắc tia sữa cho phụ nữ sau sinh.

Mẹo dùng lá đinh lăng làm thông tắc tia sữa cho bà mẹ

Đinh lăng – Vị thuốc quý cho mọi nhà

Đinh lăng không chỉ là cây cảnh dùng để trang trí, tạo phong thủy cho căn nhà mà còn là vị rau được nhiều người ưa thích khi ăn kèm với các món gỏi, món nem. Đặc biệt, các bộ phận của cây đinh lăng còn được sử dụng làm vị thuốc hỗ trợ chữa trị một số chứng bệnh, bồi bổ sức khỏe cho con người.

Xem thêm: Gối đinh lăng

Tuy có vị hơi đắng, nhưng đinh lăng là cây tính mát, có tác dụng thông huyết, giải độc, chống dị ứng…chính vì vậy nên được dùng để bào chế thành các bài thuốc chữa ho, chữa ngộ độc thức ăn, hỗ trợ chữa bệnh xương khớp, nhức đầu và đặc biệt là giúp thông tắc tia sữa cho các bà mẹ sau sinh.

Mẹo dùng lá đinh lăng làm thông tắc tia sữa cho bà mẹ

Món ăn từ đinh lăng chữa tắc tia sữa cho các bà mẹ sau sinh
Canh thịt nấu với đinh lăng thông tắc sữa cho mẹ
Cách chế biến: Dùng 200 gam thịt nạc vai nấu canh cùng với 100gam lá đinh lăng tươi. Các bà mẹ sau sinh kiên trì ăn món này một tuần từ 2 – 3 lần sẽ giúp kích thích bầu sữa, khiến sữa về nhiều và đều hơn.

Xem thêm: Địa chỉ mua gối Đinh Lăng uy tín tại Hà Nội

Móng giò hầm đinh lăng chữa tắc sữa khi phụ nữ mới sinh
Cách chế biến: Thực hiện hầm móng giò với lượng nước vừa đủ, khi móng giò đã hầm đủ nhừ thì bạn cho khoảng 100gam – 150gam lá đinh lăng vào nấu cùng rồi nêm thêm gia vị, chờ cho sôi khoảng 5 phút là có thể dùng được. Bà mẹ sau sinh ăn món này thường xuyên giúp gọi sữa về nhiều hơn, khắc phục hiệu quả tình trạng tắc tia sữa.

Tham khảo bài thuốc từ đinh lăng chữa tắc tia sữa sau sinh
Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rễ đinh lăng 50gam, gừng tươi 3 lát

Cách dùng: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm sắc cùng 600ml nước, chờ khi nước sôi kỹ thì gạn lấy nước uống 2 lần trong ngày.

Lưu ý: Nước từ rễ đinh lăng có thể sẽ khiến người dùng bị say, có cảm giác choáng váng nên người dùng cần chú ý sử dụng theo đúng liều lượng cho phép. Bài thuốc được tham khảo từ nhiều nguồn, tác dụng của bài thuốc đinh lăng chữa tắc tia sữa sau khi sinh có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here