Tổng hợp bài thuốc quý từ cây đinh lăng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 3,67 out of 5)
Loading...
0
1137

Cây đinh lăng được ví như một vị thuốc quý có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa được nhiều bệnh cho con người. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn một số bài thuốc quý từ cây đinh lăng đã được rất nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả chữa bệnh khá tốt.

Cây đinh lăng là loại cây gì?

Cây Đinh Lăng hay còn gọi là Cây gỏi cá, thuộc họ Nhân sâm (Araliaceae). Đặc điểm chung của loại cây này là lá xẻ thùy lông chim, mép lá có răng cưa, chóp lá nhọn. Chiều cao trung bình của cây vào khoảng 1 – 2 mét, thân nhẵn, ít phân nhánh. Trong Đông y, cây Đinh Lăng là một vị thuốc quý có nhiều công dụng chữa bệnh cho con người.

Bài thuốc quý từ cây đinh lăng

  • Cải thiện chứng mệt mỏi: 

Sử dụng rễ của cây đinh lăng sắc lấy nước uống thay nước lọc hằng ngày. Kiên trì áp dụng theo cách này sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng và làm tăng sức dẻo dai cơ thể.

  • Đinh lăng chữa ho:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Rễ đinh lăng, bách bộ, đậu săn, rễ cây dâu, nghệ vàng, rau tần dày lá mỗi loại 9 gam, củ xương bồ 6gam, gừng khô 4gam.

Cách dùng: Các nguyên liệu đã chuẩn bị đem sắc cùng với 600ml nước sau đó bạn chắt lấy nước và chia đều thành 2 lần uống trong ngày (uống thuốc khi còn nóng sẽ làm tăng hiệu quả chữa ho)

Tác dụng chữa bệnh của đinh lăngTác dụng chữa bệnh của đinh lăng
Tác dụng chữa bệnh của đinh lăng

Có thể bạn quan tâm:

Rễ đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

Chữa đau xương khớp từ dân gian với các bài thuốc từ dân gian

Thân đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

Chữa sưng đau xương khớp:

Dùng 40 – 50 gam lá đinh lăng tươi giã nhuyễn rồi đắp lên chỗ sưng đau. Kiên trì áp dụng theo cách này mỗi ngày 2 lần, thực hiện trong 3 – 5 ngày sẽ cho  hiệu quả làm giảm đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

  • Chữa chứng đau lưng mỏi gối:

Để chữa chứng đau lưng mỏi gối, bạn cần dùng 20 – 30 gam thân cành của cây Đinh lăng, sau đó sắc lấy nước và chia đều thành 3 lần uống trong ngày. Áp dụng theo cách này từ 2 – 4 ngày sẽ giúp giảm đau nhức mỏi gối và lưng nhanh chóng.

  • Đinh lăng giúp thông tia sữa:

Sử dụng rễ và lá đinh lăng từ 30 – 40 gam sau đó cho vào ấm cùng với 500ml nước. Sắc sôi kỹ hỗn hợp này rồi chắt lấy nước uống sẽ giúp cải thiện tình trạng căng bầu sữa, giúp thông tia sữa cực hiệu quả cho các bà mẹ…

  • Đinh lăng giúp phòng co giật ở trẻ:

Sử dụng lá đinh lăng già được phơi khô dưới bóng râm rồi trải xuống giường hoặc làm gối đinh lăng cho trẻ nằm ngủ sẽ có tác dụng phòng tránh tình trạng co giật khi trẻ ngủ.

Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon
Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon

Ngày nay, trên thị trường hiện đang bày bán khá nhiều loại  gối đinh lăng khác nhau giúp bé ngủ ngon và phòng chứng co giật…Metunhien.vn là một trong những địa chỉ chuyên phân phối những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, chất lượng tốt mà giá cả lại rất phải chăng, trong đó có sản phẩm gối lá đinh lăng. Hãy nhanh tay đặt mua ngay Gối Đinh Lăng tại Metunhien.vn để sở hữu ngay chiếc gối có nhiều công dụng tuyệt vời này nhé.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe – hạnh phúc!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here